Cách Nói Chuyện Với Sếp Của Bạn Về Tình Trạng Kiệt Sức

Ngay cả trước khi Covid-19 xảy ra, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố kiệt sức là một hội chứng hợp pháp liên quan đến căng thẳng mãn tính tại nơi làm việc. Và bây giờ, nhờ đại dịch, có một loạt các yếu tố gây căng thẳng mới. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 41% người lao động cảm thấy kiệt sức do các yếu tố như làm việc từ xa, làm việc nhiều giờ hơn, gia đình bận rộn, an ninh việc làm bị đe dọa và sợ môi trường làm việc không an toàn. Những điều này đã dẫn đến cảm giác buồn bã và lo lắng mãn tính, thiếu động lực và không thể tập trung. Và phần tồi tệ nhất - 37% người được hỏi cho biết họ không làm gì để đối phó với những cảm giác này.

 

Mặc dù người sử dụng lao động phải đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại tình trạng kiệt sức của nhân viên, nhưng đừng đợi sếp của bạn dẫn đầu. Dưới đây là một số lời khuyên sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng kiệt sức với người quản lý của mình theo cách có lợi cho cả hai.

Đừng cho rằng sếp của bạn biết

Hiện tại, hầu hết người Mỹ đang làm việc từ xa, điều đó có thể cản trở khả năng hiểu của sếp rằng bạn đang kiệt sức. Vì vậy, hãy cảm thấy được trao quyền để truyền đạt nó. Theo Rhiannon Staples, CMO của Hibob, nền tảng quản lý con người, “Người quản lý của bạn có thể không biết số tiền trên đĩa của bạn và có thể sẵn sàng làm việc với bạn để giảm tải một số nhiệm vụ của bạn, phân bổ lại hoặc giúp bạn xác định thời gian chiến lược quản lý để bạn có thể quản lý khối lượng công việc của mình hiệu quả hơn. Nếu bạn không lên tiếng, họ sẽ không thể giúp được gì. " Bạn có thể để lộ lỗ hổng bảo mật; đừng xấu hổ hay xấu hổ. Các nhà lãnh đạo mạnh mẽ hiểu rằng hạnh phúc là một ưu tiên và có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Họ sẽ muốn làm việc với bạn để giúp giải quyết những thách thức mà bạn đang phải đối mặt.

 

Bạn không phải là người duy nhất

Hãy nhớ rằng, nhiều nhà quản lý đã bị kiệt sức. Trong hầu hết các trường hợp, họ sẽ thông cảm với hoàn cảnh của bạn và đưa ra lời khuyên để giúp bạn trở lại đúng hướng. Trò chuyện cởi mở cũng là cơ hội để thiết lập các chuẩn mực mới với sếp của bạn, chẳng hạn như minh bạch về trạng thái tâm trí của bạn hoặc nói không khi bạn không có sẵn. Nếu việc mở lòng với sếp của bạn có vẻ quá khó khăn, hãy bắt đầu với người khác. Thiết lập một nhóm kết nối ảo thường trực với bạn bè, đồng nghiệp thân thiết hoặc thậm chí là huấn luyện viên hoặc nhà trị liệu. Có một vài bảng âm đáng tin cậy thậm chí có thể cho phép bạn diễn tập trước cuộc trò chuyện. Thực hành truyền đạt mối quan tâm của bạn theo cách không giống như bạn đang phàn nàn hoặc đổ lỗi. Và khi bạn đã có cuộc thảo luận thực sự, hãy lên lịch khi bạn cảm thấy bình tĩnh, không bị gò bó. Hãy nói rõ rằng bạn đang yêu cầu hỗ trợ và muốn giúp tìm ra giải pháp.

 

Chuẩn bị với các giải pháp

Staples cũng đề nghị đến cuộc họp với các đề xuất. “Khi tiếp cận cuộc trò chuyện, hãy đến bàn ảo với những ý tưởng rõ ràng về những gì bạn cần và cách người quản lý của bạn có thể hỗ trợ bạn, Staples nói thêm. “Bạn hiểu rõ bản thân mình hơn bất kỳ ai, vì vậy, cho dù đó là một ngày sức khỏe tinh thần, thay đổi nhiệm vụ hay hỗ trợ cho một dự án, không chỉ đi kèm với thách thức mà còn kèm theo giải pháp.” Suy nghĩ về những gì bạn muốn thay đổi. Bạn có cần thêm tài nguyên hoặc thêm thời gian để tập trung vào các dự án cấp cao không? Cho dù bạn muốn truyền đạt những rào cản hay sắp xếp theo kỳ vọng, hãy bắt đầu với một mục tiêu cụ thể cho cuộc họp của bạn. Hãy nhớ tập trung cuộc trò chuyện không chỉ vào bản thân mà còn vào nhóm của bạn. Bằng cách chỉ ra mức độ ảnh hưởng của kiệt sức đến năng suất của bạn và công việc kinh doanh nói chung, bạn sẽ có một cuộc đối thoại mang tính xây dựng hơn. Minh họa mức độ ảnh hưởng của bạn sẽ khiến sếp đầu tư nhiều hơn vào việc giúp bạn lập kế hoạch phục hồi tình trạng kiệt sức.

 

Làm chủ sức khỏe của bạn

Cuối cùng, bạn có quyền làm chủ cuộc sống của mình. Xác định ranh giới của bạn và dành thời gian cho các hoạt động giúp bạn cân bằng. Hãy thường xuyên nghỉ giải lao trong ngày để đi dạo bên ngoài, hoàn thành bài tập nhanh hoặc nói chuyện với bạn bè hoặc thành viên trong gia đình. Khi làm việc tại nhà, bạn có thể dễ dàng dán mắt vào bàn làm việc cả ngày. Xây dựng trong thời gian cá nhân quan trọng đó có thể tạo ra tất cả sự khác biệt.

 

Đối với một số người, đại dịch đã gây ra tình trạng kiệt sức. Nhưng đối với những người khác, đó là sự kiệt sức tiết lộ đã tồn tại. Nếu bạn có thể, hãy dành thời gian nghỉ ngơi để có được một số góc nhìn. Bạn có thể thấy rằng bạn đã sẵn sàng để xem xét một công việc hoặc thay đổi nghề nghiệp. Trong mọi trường hợp, đừng để các triệu chứng của bạn không được điều trị. Thông qua sự minh bạch và xem xét nội tâm, bạn có thể biến sự kiệt sức thành cơ hội để thiết lập các ranh giới hợp lý có lợi cho bạn về lâu dài.

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Quyền Lực Của Sự Lựa Chọn Và Điều Gì Quan Trọng Nhất Đối Với Sự Nghiệp Tương Lai
  2. Bia Việt Nam Cùng Với Tên Hoàng Sa, Trường Sa?
  3. Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Bán Lẻ Tháng 2, 2021 (Phần 1)
  4. 3 Bài Học Mà Mọi Nhà Lãnh Đạo Nên Rút Ra Từ Năm 2020
  5. Các Nhà Lãnh Đạo Giỏi Đều Hiểu 6 Sai Lầm Kinh Điển Này, Nhưng Vẫn Tiếp Tục Sai
  6. Các Nhà Lãnh Đạo Mong Đợi Điều Gì Và Cách Chuẩn Bị Tốt Nhất Cho Năm 2021
  7. Tuyển Dụng Vào Năm 2021? Đây Là Chiến Lược Cần Xem Xét
  8. Bán Lẻ Việt Nam 2021 Và Trợ Lực Từ Các Hiệp Định Thương Mại Tự Do
  9. Những Lý Do Cho Thấy Năm 2021 Có Thể Là Năm Tốt Để Khởi Nghiệp
  10. Làm Thế Nào Để Lãnh Đạo Tốt Vào Năm 2021: 5 Yếu Tố Để Thành Công