Người tiêu dùng Đông Nam Á hiểu biết đang mua sắm trên trung bình 5,2 trang web trực tuyến trước khi đưa ra quyết định mua hàng, tăng từ 3,8 trang web vào năm ngoái.
Thông tin chi tiết nằm trong số đó được công bố bởi một báo cáo chung mới của Facebook và Bain & Company cho thấy tốc độ tăng trưởng kỹ thuật số trong khu vực đã vượt qua những dự đoán trước đó. Cuộc khảo sát năm nay bao gồm khoảng 16.500 người tiêu dùng kỹ thuật số ở sáu quốc gia trong lãnh thổ đã mua hàng trực tuyến ở ít nhất hai danh mục sản phẩm trong vòng ba tháng qua.
Báo cáo cho thấy rằng cuối cùng người tiêu dùng đang tìm kiếm giá cả tốt hơn (42% người trả lời) và chất lượng sản phẩm (34%) khi duyệt qua các trang web, cho thấy tiềm năng xây dựng lòng trung thành và tăng trưởng thương hiệu trong một thị trường thương mại điện tử bị nứt vỡ cho những người chơi cung cấp độ tin cậy và giá trị.
Theo báo cáo, người tiêu dùng kỹ thuật số Đông Nam Á sẽ đạt khoảng 310 triệu người vào cuối năm nay, chiếm 75% tổng số người tiêu dùng trong khu vực - mức tăng trưởng được dự báo ban đầu cho năm 2025 trong nghiên cứu năm ngoái, cho thấy sự tăng tốc trong 5 năm chỉ trong năm nay. . Mức chi tiêu trung bình cho mỗi người tiêu dùng vào năm 2025 hiện được dự đoán là gấp 3,5 lần so với con số của năm 2018, với mô hình chi tiêu giữa các thành phố Cấp 1 và 2 đang thu hẹp.