Hầu Hết Người Tiêu Dùng Châu Á - Thái Bình Dương Không Hài Lòng Với Trải Nghiệm Giao Hàng

Theo một nghiên cứu mới của BluJay Solutions, chỉ có 22% người tiêu dùng Apac cho biết họ có trải nghiệm phân phối sản phẩm đáp ứng được mong đợi của họ.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng với các tùy chọn giao hàng không tiếp xúc ngày càng phổ biến trong bối cảnh đại dịch coronavirus, kỳ vọng của người tiêu dùng về thông tin giao hàng minh bạch, đáng tin cậy và chính xác được nâng cao đáng kể. Mặc dù vậy, quá trình giao hàng thường đạt thấp hơn dự kiến.

“Với việc người tiêu dùng bị mắc kẹt ở nhà do các hạn chế của Covid-19, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi về nhu cầu và sở thích giao hàng theo hướng “click và lấy” bên cạnh nhu cầu không tiếp xúc tăng lên thì còn có thời gian nhận và giao hàng chính xác,” GM Apac Katie của BluJay Solutions cho biết Kinraid.

“Tuy nhiên, trải nghiệm giao hàng đang bị cản trở bởi các vấn đề như giao hàng chậm, thời gian chờ đợi lâu và thiếu thông tin liên lạc chủ động.”

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các nhóm tuổi người tiêu dùng trước đây không muốn chuyển thói quen sang mua sắm trực tuyến hiện đang mua hàng thương mại điện tử hai tuần một lần, chủ yếu là mua quần áo, giày dép, đồ điện tử nhỏ, hàng tạp hóa và các sản phẩm bổ sung / làm đẹp. Một nửa số người tiêu dùng APAC được khảo sát cho biết họ mua sắm trực tuyến nhiều hơn kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Một vấn đề đáng kể là sự chậm trễ trong giao hàng, với chỉ 14% số người được hỏi báo cáo việc giao hàng đúng hẹn là thường xuyên. Trong khi 87% người tiêu dùng kiểm tra chi phí trước khi hoàn tất mua hàng, 71% kiểm tra khung thời gian giao hàng và 51% xem xét các chức năng theo dõi giao hàng.

BluJay đã khảo sát hơn 7000 người mua sắm trong toàn khu vực, bao gồm Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Indonesia trong quá trình báo cáo.

Kinraid nói: “Các nhà bán lẻ và hãng vận chuyển phải điều chỉnh để phù hợp với sở thích của người tiêu dùng đã thay đổi do hậu quả của đại dịch này. “Chẳng hạn, chính sách trả hàng sẽ trở nên quan trọng hơn khi người tiêu dùng tăng cường mua sắm trực tuyến.

“Với việc người tiêu dùng hiện thích giao hàng không tiếp xúc trong ngày, các nhà bán lẻ và hãng vận tải cần đánh giá lại cách họ sẽ quản lý mô hình mới trong tương lai” theo Kinraid.

“Các lĩnh vực cần cải thiện mà các nhà bán lẻ và nhà vận chuyển nên xem xét bao gồm nhu cầu về các kênh giao tiếp mới với khách hàng, cũng như nhu cầu về sự minh bạch và chính xác hơn về thời gian giao hàng và thu tiền. Quan trọng nhất là họ sẽ cần xem xét cách họ có thể giúp đảm bảo giao hàng liền mạch và an toàn, duy trì không tiếp xúc và giảm nguy cơ trộm cắp, tráo đổi đơn hàng"

Phiên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: RetailNews

 

Các tin khác

  1. Cập Nhật Tình Hình Các Doanh Nghiệp Ngành Bán Lẻ Tháng 9 (Phần 2)
  2. KFC Chuỗi Thức Ăn Nhanh Được Ưa Chuộng Nhất Tại Việt Nam - Khảo Sát
  3. 3 Lời Khuyên Để Củng Cố Lòng Trung Thành Của Khách Hàng Trong Thời Kỳ Khó Khăn
  4. Vượt Qua Một Văn Hóa Đổi Mới Nhưng “Không Thể Làm Được”
  5. Covid-19 Đã Tác Động Như Thế Nào Với Người Tiêu Dùng Việt Nam?
  6. Người Tiêu Dùng Châu Á Đang Nghĩ Lại Cách Họ Tiêu Dùng Sau Covid-19
  7. 10 Lời Khuyên Để Làm Việc Với Những Người Khó Tính Tại Nơi Làm Việc
  8. Xây Dựng Lại Lòng Tin Tại Nơi Làm Việc
  9. 8 Cách Để Cải Thiện Hiệu Suất Công Việc Của Bạn
  10. Cập Nhật Tình Hình Của 4 Doanh Nghiệp Ngành Bán Lẻ Tháng 9 (Phần 1)