Bất chấp COVID và chiến tranh thương mại, Alibaba tăng trưởng 34% so với cùng kì năm ngoái
Tập đoàn Alibaba Group Holding của Trung Quốc đã báo cáo một quý kinh doanh tốt hơn mong đợi với doanh thu 153,6 tỷ nhân dân tệ (21,7 tỷ đô la) trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 - tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng là 47,59 tỷ nhân dân tệ, vượt xa con số ước tính là 36,04 tỷ nhân dân tệ. Theo đại diện công ty, hoạt động kinh doanh thương mại cốt lõi trong nước của Alibaba đã phục hồi hoàn toàn về trước khi có dịch COVID-19.
Đây là kết quả khá bất ngờ khi Alibaba có nguy cơ phải gánh chịu những thách thức từ Mỹ và Ấn Độ. Trump đã thúc giục các công ty Mỹ cắt đứt quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây của Trung Quốc bao gồm cả Alibaba, với lý do lo ngại về an ninh mạng trong tháng này. Công ty cũng đang chịu áp lực từ Ấn Độ, quốc gia đã chặn UC Browser cũng như 58 ứng dụng khác của Trung Quốc vì lý do an ninh quốc gia vào tháng Sáu.
Sau nhiều lần tuyên bố không bán hàng qua sàn, The Coffee House bán cà phê trên Tiki
The Coffee House, chuỗi đồ uống từng tuyên bố nói "không" với các ứng dụng giao đồ ăn, đang bắt đầu đưa sản phẩm lên các nền tảng kết nối. Hiện tại, người dùng Tiki đã có thể mua đồ uống của The Coffee House trên nền tảng.
Ngày đầu tiên số bán được chiếm đến 15% đơn hàng cần giao! The Coffee House là đối tác đầu tiên cam kết giao hàng trong vòng 30 phút cũng như mở rộng giao hàng tại Hà Nội trên TikiNGON", ông Võ Duy Phú, Giám đốc Thương mại và Marketing tại The Coffee House chia sẻ.
KFC ngừng sử dụng slogan “Vị Ngon Trên Từng Ngón Tay”
Mới đây, chuỗi đồ ăn nhanh KFC cho biết họ sẽ tạm ngưng sử dụng slogan “Finger Licking Good” (Tạm dịch: Vị ngon trên từng ngón tay) với lý do lo ngại về vấn đề vệ sinh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.
Theo KFC, slogan 64 năm tuổi nổi tiếng của hãng không phù hợp lắm với năm 2020, khi các chuyên gia y tế kêu gọi mọi người rửa tay thường xuyên và tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng để giảm thiểu nguy cơ nhiễm virus.
Việc tạm ngưng khẩu hiệu trên là một phần trong chiến dịch quảng cáo tại một số quốc gia nhất định của KFC. Cụ thể, thương hiệu sẽ làm mờ cụm từ “Finger Licking Good” mang tính biểu tượng của công ty.
Vinmart sắp đổi tên thành Winmart
Mới đây, trong một quảng cáo của Vinmart trên sóng VTV bất ngờ xuất hiện dòng chữ "Vinmart sẽ đổi tiên thành Winmart" khiến nhiều người quan tâm. Dù chưa có thông báo chính thức nhưng từ động thái này có thể phần nào khẳng định Masan sẽ đổi tên Vinmart sau khi sáp nhập chuỗi bán lẻ này từ tay Vingroup.
Xem cập nhật phần tiếp theo tại đây