8 Cách Để Tăng Tỷ Lệ Giữ Chân Nhân Viên Trong Cửa Hàng Bán Lẻ Của Bạn

Khi nhân viên nghỉ việc – dù là vì bạn đã sa thải họ hoặc họ tự ý nghỉ việc, thì sự vắng mặt của họ sẽ để lại một lỗ hổng.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ ghét những “lỗ hổng”… trong hàng hóa, kệ trưng bày và lịch trình làm việc.

Bạn càng có nhiều lần thay đổi nhân viên, bạn càng phải xử lý nhiều lỗ hổng, càng trở nên tốn kém chi phí. Một nghiên cứu của CAP cho thấy chi phí trung bình là 3.4 đô la để tìm, thuê và đào tạo một nhân viên thay thế cho một nhân viên bán lẻ 10 đô la / giờ.

Mặc dù như thế, các doanh nghiệp chỉ tập trung thực hiện việc tuyển dụng với quy trình nộp đơn sơ sài và phỏng vấn khi một nhân viên nghỉ việc. Họ có vẻ như không làm gì để biết nguyên nhân và cải thiện tỉ lệ nhân viên nghỉ việc ở cửa hàng của mình.

Và trong khi nhiều doanh nghiệp đang áp dụng các quy trình nộp đơn trực tuyến không mang tính cá nhân và các bài kiểm tra kỹ năng trước khi tuyển dụng, họ dường như không làm gì để giải thích tại sao tỷ lệ doanh thu của họ vẫn cao như vậy.

Đây chính là 8 lý do khiến tỉ lệ nhân viên nghỉ việc ở cửa hàng của bạn tăng cao và cách khắc phục.

1. Không có ưu đãi nào, ngoại trừ ở cấp quản lý.

Sẽ không ai muốn làm việc chăm chỉ hơn để người khác nhận được phần thưởng. Bạn hãy tìm cách trao ưu đãi cho tất cả mọi người (bằng cách nào đó) - nhưng không chỉ vì mục tiêu bán hàng mà còn để thể hiện thái độ “phục vụ”, để mọi người cảm thấy hài lòng về công việc họ làm cho bạn và sự hài lòng của nhân viên tăng lên.

2. Các chính sách hoặc thủ tục của bạn đã lỗi thời.

Không hoàn lại tiền, không trao đổi, mọi người đều làm việc vào mỗi cuối tuần - tất cả những chính sách ngu ngốc này gây ra xích mích cho nhân viên ưu tú ... và cũng là khách hàng của bạn. Bạn hãy thực hiện kiểm tra Tài liệu Hướng dẫn và Chính sách của cửa hàng bán lẻ và nhân viên của bạn, đồng thời loại bỏ những thứ vẫn còn bắt nguồn từ những năm 50.

3. Việc đào tạo của bạn là tối thiểu.

Chỉ vì một nhân viên đã có kinh nghiệm trước đó không có nghĩa là họ sẽ hiểu điều gì làm cho cửa hàng của bạn khác biệt. Bạn phải cho họ biết rõ ràng bạn đang cố gắng làm gì với khách hàng và nó khác với mọi nhà bán lẻ khác trong khối của bạn như thế nào.

4. Nhân viên của bạn bị ném vào công việc và thậm chí không được giới thiệu với tập thể.

Các nhân viên thế hệ Z-Millennial chưa có kỹ năng để chủ động gặp gỡ các nhân viên khác. Bạn phải nỗ lực không ngừng để gắn kết mọi người lại với nhau, như một phần của văn hóa công ty bạn.

5. Bạn đã không khuyến khích nhân viên suy nghĩ, mà chỉ có làm.

Lực lượng lao động trẻ hơn có triển vọng và rất tích cực. Khi họ bị buộc phải kê những kệ hàng đó, định giá hàng hóa đó, v.v., trải nghiệm của nhân viên này sẽ cho thấy họ dành tất cả thời gian để phàn nàn về việc công việc của họ tệ như thế nào.

6. Bạn khiến mỗi ngày trôi qua đều như nhau, chẵng có gì khác biệt.

Khi mọi ngày đều giống nhau, nhân viên chắc chắn sẽ cảm thấy nhàm chán. Nhưng có! khách hàng có thể khiến họ quan tâm, nhưng chúng ta đang nói về chính công việc. Nhiều khi chúng ta xem một số nhân viên quá giá trị so với những gì họ đang có. Hãy hòa trộn nó cho những nhân viên đã làm việc với bạn trong một thời gian; giao cho họ các nhiệm vụ, đào tạo, trách nhiệm mới, v.v. và giữ cho mức độ gắn bó của nhân viên luôn ở mức cao.

7. Bạn thuê sai người.

Chỉ vì bạn cảm thấy mệt mỏi với việc phỏng vấn, bạn không thể chỉ thuê bất kỳ người tìm việc nào vì họ nói những gì bạn muốn tin. Bạn cần xem liệu họ có thể làm việc với mọi người, chứ không chỉ nói rằng họ có thể.

8. Bạn tiếp tục thăng chức những nhân viên làm tốt nhiệm vụ lên người giám sát.

Nhân viên bỏ nhà quản lý, không phải thương hiệu. Đề bạt ai đó vì họ hoàn thành công việc không phải là tiêu chí duy nhất. Những nhà quản lý bán lẻ có kỹ năng giao tiếp cá nhân kém sẽ được một kiểu nhân viên nhất định dung thứ, nhưng những nhân viên giỏi nhất sẽ nhanh chóng rời bỏ. Công việc chính của người quản lý là phát triển một đội ngũ nhân viên cảm thấy đó là cửa hàng của họ chứ không phải để họ cảm thấy mình như một con ốc nhỏ trong chiếc bánh xe lớn.

Tóm lại

Khi bạn phải sa thải ai đó - và bạn nên thường xuyên nếu bạn đang thực sự quản lý doanh nghiệp - hãy xem hành vi của họ có thể đã bị tê liệt như thế nào sau quá trình đào tạo của bạn. Và khi ai đó nghỉ việc, hãy tìm cách khám phá những động lực giữa các cá nhân tồn tại với những người mà họ thường làm việc cùng.

Chỉ khi bạn sẵn sàng đào sâu hơn vào tổ chức, thì bạn mới có thể củng cố bản thân và thoát khỏi con dao của tỷ lệ nhân viên nghỉ việc cao ngất và cải thiện khả năng giữ chân mọi người.

Phiên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Retaildoc

 

Các tin khác

  1. Sự Thật Về Nàng 22 Tìm Ứng Viên Như Tìm Người Ấy
  2. Tuyển Dụng Và Phát Triển Nhân Tài Dựa Trên Tiềm Năng
  3. Tầm Quan Trọng Của Việc Đạt Được Sự Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cuộc Sống — Và Cách Thực Hiện
  4. Warren Buffet: Nhân Viên Tốt Cần 3 Yếu Tố
  5. 7 Năng Lực Cốt Lõi Mà Nhân Viên Tuyệt Vời Có
  6. 5 Đặc Điểm Giúp Một Doanh Nghiệp Kinh Doanh Thành Công
  7. 9 Lời Khuyên Bán Hàng Và Tiếp Thị Dành Cho Người Khởi Nghiệp
  8. 11 Lời Khuyên Hàng Đầu Để Thuê Đúng Nhân Viên — Mọi Hoàn Cảnh
  9. Đồng Sáng Lập Facebook - Chris Hughes: Phản Hồi Của Người Dùng Là Tất Cả
  10. Vòng Lặp Tuyển Dụng Mass Từ A-Z Của Một Headhunter Chính Hiệu