"Phiên bản đầu tiên giống như một trang wiki ... Bạn có thể truy cập và thay đổi hoàn toàn hồ sơ của bạn bè", Chris Hughes nói tại loạt bài lãnh đạo và đổi mới tại New America Foundation ở thành phố New York. Anh ấy đang nói về một sự lặp lại trước đây của Facebook, công ty mà anh ấy đã phát triển khi còn là sinh viên năm hai đại học tại Harvard.
Mặc dù anh đã rời Facebook từ lâu (anh ở lại Boston khi hai nhà đồng sáng lập Mark Zuckerberg và Dustin Moskovitz bỏ học để chuyển đến Palo Alto, Calif., Và chính thức rời Facebook vào năm 2007 để làm việc trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008 của Barack Obama), Hughes áp dụng mô hình "tinh chỉnh" được sử dụng trong quá trình tạo và phát triển Facebook trong công việc hiện tại của mình với tư cách là tổng biên tập của tờ The New Republic.
Ban đầu, Facebook (hay, hồi đó là "The Facebook") "hoàn toàn khác biệt", Hughes nói. "Nó chỉ dành cho sinh viên đại học, không có bức ảnh nào mà ngay cả phiên bản đầu tiên thậm chí không có tin nhắn." Cuối cùng, khi nhận ra rằng một mô hình kiểu Wikipedia không phải là cách tiếp cận phù hợp, những người sáng lập đã thay đổi bố cục để cho phép mọi người rời khỏi bài đăng trên trang của bạn bè họ. Theo thời gian, Hughes cho biết, họ nhận thấy rằng hầu hết mọi người đang sử dụng trang web này để đăng bài, vì vậy phần bình luận đã được đặt và thiết kế nổi bật hơn.
"Cách mọi người sử dụng công nghệ và cách họ sẽ phản ứng với những thay đổi là vô cùng phức tạp", Hughes nói. "Chúng tôi mới chỉ bắt đầu giải quyết rất nhiều vấn đề này."
Mặc dù điều hành một mạng truyền thông xã hội và một tạp chí 99 tuổi là hai doanh nghiệp rất khác nhau, Hughes chú ý cẩn thận đến cách người dùng tương tác với trang web The New Repuclic và thích nghi theo. Các vấn đề chính (như bố cục thiết kế và trình bày) được điều chỉnh nhiều lần cho đến khi phù hợp.
Khi trang web được thiết kế lại vào tháng 1 vừa qua – khi bố cục nhấn mạnh vào một câu chuyện và ảnh bìa duy nhất ở vị trí của hàng tá các đường dẫn - Hughes nhanh chóng nhận ra đó là một quyết định sai lầm, theo lý thuyết phong cách. Sử dụng phân tích để đo lường phản hồi của độc giả, rõ ràng "mọi người muốn có nhiều sự lựa chọn hơn trên trang chủ". Khán giả cốt lõi của tạp chí đã truy cập trang này vì nhiều lý do: có những người nghiện chính trị, độc giả quan tâm đến các tác phẩm và bài tiểu luận, và những người chỉ muốn tìm đánh giá mới nhất của Homeland. Đột nhiên, mọi người đang vật lộn để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Mặc dù những thiết kế chủ đạo trên trang web vừa mới thay đổi, Hughes đã thay đổi bố cục một lần nữa. "Chúng tôi vẫn có một câu chuyện lớn, nhưng nơi chúng tôi từng có năm tiêu đề, bây giờ chúng tôi có 23 và có một thanh cuộn để bạn có thể tiếp tục theo dõi trang web." Nhiều thay đổi là không thể tránh khỏi khi người dùng thích nghi - và phản hồi với định dạng mới. "Đó là một công việc trong cả quá trình," ông nói.
Hiện tại, công ty truyền thông đang cố gắng đạt được sự cân bằng tinh tế giữa việc cung cấp cho người dùng trải nghiệm tùy chỉnh (về cơ bản là một trang web chứa đầy các tiêu đề mà họ có khả năng nhấp vào nhất, la Gawker và Business Insider) và một trang phổ biến (trong đó các tiêu đề là giống nhau cho tất cả mọi người, như Thời báo New York).
"Chúng tôi đấu tranh và thử nghiệm với rất nhiều công cụ khác nhau, chính vì vậy chúng tôi có thể tìm ra những giải pháp giúp trung hòa những yêu cầu", Hughes nói.
Bất cứ sự cân bằng nào cuối cùng cũng có thể đạt được, và khả năng nó sẽ được làm lại (Cuồi cùng là hoạt động như bình thường) khi Hughes tiếp tục phản hồi những cảm nhận và góp ý của người dùng.
Biên dịch bởi: NhanvienBanhang.vn