Tại Sao Bạn Nên Để Khách Hàng Giúp Đỡ Công Ty Của Mình

Khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn xây dựng một tầm nhìn về nơi mà nó sẽ đến và cách bạn đến đó. Tuy nhiên, bây giờ bạn luôn trong trạng thái bận rộn, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đang lắng nghe khách hàng của bạn về những mong muốn công ty của bạn trông như thế nào.

Đối với một số người, suy nghĩ của khách hàng làm cho một doanh nghiệp - đặc biệt là một doanh nghiệp lớn thay đổi theo bất kỳ cách nào dường như là chuyện không thể. Các công ty thường chỉ hứa suông trong việc lắng nghe khách hàng, và họ chỉ thực hiện những thay đổi lớn với doanh nghiệp của họ dựa trên tầm nhìn của chính công ty. Nhiều công ty rất miễn cưỡng thay đổi khi có sự phản đối của khách hàng. Nhưng một số công ty nổi tiếng nhất thế giới đã học được những bài học quý giá từ việc cho phép khách hàng có tiếng nói trong cách hoạt động kinh doanh của họ.

Thất bại nổi tiếng về việc Coca-Cola tung ra "New Coke" năm 1985 có thể tránh được nếu công ty lắng nghe các nhóm khách hàng, nơi có tới 12% người tham gia cho biết họ sẽ tức giận nếu Coke thay thế công thức sản phẩm của họ với cái mới. Họ có thái độ tức giận và không thích! Thay vào đó, Coke đã chỉ đi với kết quả kiểm tra hương vị và họ phải đảo ngược toàn bộ kế hoạch tiếp thị và phân phối của họ chỉ ba tháng sau đó, khi người tiêu dùng về cơ bản nổi dậy chống lại công ty.

Kể từ đó, có rất nhiều ví dụ về các công ty thông minh hơn, lớn và nhỏ, thực hiện thay đổi hoặc thực hiện ý tưởng mới dựa trên phản hồi của khách hàng hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ mà họ không bao giờ có thể dự đoán được. Một số ví dụ tuyệt vời về điều này là:

Các hashtag Twitter và RT (ReTweet).

Việc sử dụng các công cụ này là một phần của Twitter hiện tại, thật khó để tưởng tượng rằng công ty đã không có ý định sử dụng chúng ngay từ đầu. Hashtags được đề xuất bởi một người dùng Twitter vào năm 2007 và bắt đầu bắt kịp với người dùng từ đó về sau. Phải đến năm 2009, Twitter mới hoàn toàn nắm lấy chúng và bắt đầu các hashtag siêu liên kết. RT cũng bắt đầu xuất hiện vào năm 2007 và nhanh chóng gây chú ý với người dùng Twitter. Vào năm 2009, Twitter đã giới thiệu chức năng chuyển tiếp tin nhắn để thay thế "RT @ ..." và biến nó thành chức năng Twitter "chính thức".

Beverages and More.

Nếu bạn sống hoặc đã đi đến California, Arizona hoặc Tiểu bang Washington, có lẽ bạn đã quen thuộc với chuỗi khu vực này và gọi nó là Bevmo. Trong trường hợp này, công ty thực sự đã đi xa đến mức thay đổi tên dựa trên những gì khách hàng gọi nó. Đây rõ ràng không phải là một phần của kế hoạch khi doanh nghiệp được thành lập vào năm 1994, nhưng vì khách hàng đã quen sử dụng tên Bevmo, công ty đã đổi thương hiệu và thay đổi tên chính thức vào năm 2001.

99Designs.

Trong cuốn sách của chúng tôi, Small Business – BIG Vision (Doanh nghiệp nhỏ, Tầm nhìn LỚN), anh trai tôi và tôi đã phỏng vấn Matt Mickiewicz, người sáng lập SitePoint.com. Công ty của Matt đã trải qua một vài biến đổi do nhu cầu thị trường, nhưng có lẽ quan trọng nhất là việc tạo ra 99Designs, nơi toàn bộ một công ty riêng biệt được tạo ra từ một chủ đề diễn đàn SitePoint. Mọi người đã biến cuộc thi thiết kế thành một trong những chủ đề phổ biến nhất trên trang web, sau đó Matt và nhóm của anh ấy xem xét và lắng nghe. Do đó, 99Designs đã ra đời, và bằng mọi cách, nó đã trở thành một công ty phát triển mạnh.

Vấn đề ở đây là chúng ta không phải thực hiện các thay đổi lớn trong kinh doanh dựa trên ý tưởng của một khách hàng - hoặc thậm chí nhiều khách hàng – khi họ đề xuất hoặc nói. Tầm nhìn và chiến lược của bạn đối với doanh nghiệp của bạn là quan trọng hơn tất cả. Mặc dù nó có phần lỏng lẻo, cuối cùng là bạn sẽ ở khắp mọi nơi nếu bạn không gắn bó với nó ở một mức độ lớn.

Điều quan trọng cần lấy từ những ví dụ này là các công ty tốt nhất, sáng tạo nhất, có tư duy tiến bộ nhất đã biến nó thành một phần trong mô hình của họ để liên tục theo dõi và lắng nghe cộng đồng của họ. Họ biết khi có nhiều cuộc trò chuyện về một chủ đề ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ và họ không ngại xem xét các thay đổi dựa trên mong muốn của khách hàng.

Cho dù bạn có một công ty nhỏ với một nhân viên hay một công ty quy mô vừa và lớn, bạn đều có khả năng giám sát các cộng đồng của mình như bất kỳ tập đoàn lớn nào. Trên thực tế, bạn có một lợi thế lớn so với hầu hết các bộ máy khổng lồ là: thực hiện thay đổi mô hình kinh doanh dựa trên phản hồi của khách hàng có thể dễ dàng hơn rất nhiều và có thể được thực hiện nhanh hơn rất nhiều lần.

Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội này. Tham gia đầy đủ vào phương tiện truyền thông xã hội, thực hiện một blog hoạt động trên trang web của bạn và thậm chí xem xét bắt đầu một diễn đàn cho khách hàng của bạn. Càng nhiều đóng góp vào thì càng tốt mà phải không? Ai mà biết được - khách hàng của bạn có thể định hình doanh nghiệp của bạn thành một thứ gì đó lớn hơn và tốt hơn bạn từng tưởng tượng!

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Những Sai Lầm Khi Tìm Hiểu Thông Tin Tham Khảo Về Ứng Viên
  2. Đừng Tuyển Những Nhân Viên Bán Hàng Không Đặc Sắc
  3. Hãy Trải Nghiệm Thương Hiệu Của Bạn Từ Góc Nhìn Của Khách Hàng
  4. Muốn Lãnh Đạo Thành Công, Phải Có Bạn Thân!
  5. Bạn Đã Có Trí Tuệ Cảm Xúc Chưa - Đây Là 4 Cách Kiểm Tra
  6. 4 Quan Niệm Có Thể Gây Tổn Hại Đến Thương Hiệu Cá Nhân Của Bạn
  7. Chỉ Bằng 2 Câu Nói, Steve Jobs Đã Đưa Ra Lời Khuyên Đắt Giá Về Tuyển Dụng Người Tài
  8. Những Điều Không Nên Làm Khi Tái Hoạt Động Doanh Nghiệp Sau Đại Dịch
  9. Chỉnh Sửa Thông Tin Tuyển Dụng Để Thu Hút Ứng Viên Đa Dạng Hơn
  10. Quá Trình Nâng Cao Trải Nghiệm Của Nhân Viên