Khi các quốc gia vật lộn để phục hồi nền kinh tế của họ, các doanh nghiệp phải đối mặt với thách thức về cách thức và thời điểm mà họ có thể đưa nhân viên trở lại làm việc một cách an toàn nhất.
Một số yếu tố làm cho nhiệm vụ này khó khăn cho các chủ doanh nghiệp để điều hướng. Hướng dẫn an toàn có thể khác nhau giữa các tiểu bang, vì vậy các công ty có nhiều chi nhánh trên cả nước cần cập nhật các hướng dẫn an toàn khác nhau. Làm cho vấn đề trở nên rõ ràng hơn, Cơ quan An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp liên bang (OSHA) đã không can thiệp vào việc ban hành các quy tắc bao quát cho người sử dụng lao động hoặc làm rõ trách nhiệm của họ trong việc giữ an toàn cho nhân viên.
Travis Vance, một đối tác có trụ sở tại Charlotte, Bắc Carolina và chủ tịch của nhóm đặc nhiệm Covid-19 tại Charlotte cho biết, đây là tất cả để nói rằng nếu không được xử lý cẩn thận, mọi kế hoạch mở lại sau đại dịch có thể nhanh chóng trở thành một bãi mìn hợp pháp cho các doanh nghiệp. công ty luật lao động và việc làm Fisher & Phillips. "Chúng tôi sẽ thấy rất nhiều khiếu nại liên quan đến coronavirus", Vance nói, và trong khi bồi thường của công nhân có thể chi trả cho bạn cho nhiều người trong số họ, thì những khiếu nại sơ suất không được bảo hiểm. Điều đó có nghĩa là bạn cần sẵn sàng chỉ ra rằng bạn đã thực hiện các bước để giảm thiểu rủi ro trong các cơ sở của mình.
Vance cung cấp năm lời khuyên về những điều không nên làm khi lập kế hoạch của bạn.
1. Không tự động áp dụng thao tác đo nhiệt độ do công ty tự điều hành.
Lấy nhiệt độ của nhân viên nghe có vẻ như một biện pháp an toàn thông minh cho đến khi bạn xem xét các thách thức hậu cần liên quan. Vance chỉ ra ba lĩnh vực quan tâm lớn: giữ dữ liệu sinh trắc học đó một cách riêng tư khi bạn thu thập nó, tìm ra cách bù đắp cho nhân viên trong khi họ xếp hàng chờ đợi và giữ cho mọi người trong dòng đó an toàn, đưa ra khoảng cách xã hội. Để chắc chắn, nhà tuyển dụng có thể không có lựa chọn về vấn đề này bởi vì một số tiểu bang có thể ban hành hướng dẫn mở lại, khuyên các công ty nên bắt đầu lấy nhiệt độ của nhân viên. Nếu doanh nghiệp của bạn ở một trong những tiểu bang này, Vance nói rằng một số công ty đang sáng tạo để tránh vấn đề bảo mật dữ liệu bằng cách sử dụng nhiệt kế đọc tức thời mà họ chỉ hiển thị cho nhân viên sau khi họ đo nhiệt độ. "Thu thập càng ít dữ liệu càng tốt," Vance nói.
Nếu bạn có thể, đừng cố gắng đào tạo ai đó để đo nhiệt độ cho nhân viên, anh ấy nói thêm: "Hãy tìm cách hợp đồng với chuyên gia chăm sóc sức khỏe." Họ sẽ có các thiết bị thích hợp và đào tạo cần thiết.
2. Đừng cho rằng dãn cách xã hội sẽ dễ thực thi.
Tương tự như việc lấy nhiệt độ, trong khi lý thuyết dãn cách có vẻ đơn giản, thì khó thực hiện hơn nhiều. Ngay cả khi bạn có thể di chuyển các ô để mọi người cách nhau sáu feet, bạn cũng cần giải quyết các phòng nghỉ và phòng tắm. Nếu bạn có thể, hãy biến nhà vệ sinh chung thành phòng tắm một người. Hãy xem xét các vị trí đối mặt với công chúng như nhân viên tiếp tân và cách bạn sẽ không để họ tiếp xúc. Và đừng quên hành lang. "Làm hành lang chỉ lưu thông một chiều," Vance nói. "Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng bạn cần suy nghĩ về việc dừng trao đổi mặt đối mặt ngay cả ở những nơi như hành lang."
3. Đừng cho rằng tất cả nhân viên của bạn sẽ cảm thấy đủ an toàn để quay lại làm việc.
Ngay cả khi bạn thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa an toàn cần thiết, rất có thể bạn sẽ có một số nhân viên không muốn quay lại làm việc vì họ cảm thấy không an toàn.
"Ngưỡng của OSHA đối với những người từ chối làm việc là khi ai đó đang đối mặt với nguy cơ tử vong cao sắp xảy ra", Vance nói. "Trong những trường hợp đó, cách duy nhất để tránh nguy cơ như vậy là người đó không làm việc. Hầu hết thời gian nhân viên không thể từ chối đi làm. Vậy bạn sẽ làm gì khi họ quyết định không xuất hiện? "
Bây giờ hãy bắt đầu suy nghĩ về cách bạn sẽ xử lý các hoạt động nếu nhiều người vẫn muốn làm việc tại nhà và cách bạn đối xử công bằng với tất cả nhân viên trong trường hợp này.
4. Không trang bị cho đội của bạn khẩu trang mà không có quy trình thích hợp.
Một lần nữa, một số yêu cầu của nhà nước có thể yêu cầu bạn cung cấp cho đội của bạn khẩu trang. Trong nhiều trường hợp, yêu cầu này sẽ không đi kèm với bất kỳ hướng dẫn bổ sung nào, do đó, công ty của bạn sẽ phải vạch ra một kế hoạch để có đủ nguồn cung, giữ cho chúng sạch sẽ và đào tạo nhân viên về cách sử dụng chúng đúng cách. Một câu hỏi khác cần xem xét: Phản ứng của bạn là gì nếu một nhân viên muốn đeo khăn rằn thay vì đeo mặt nạ?
"Mọi người cần áp dụng chính sách về vấn đề này; không vấn đề gì nếu bạn là ngân hàng hoặc nhà máy chế biến thực phẩm", Vance nói. "Đó là đặt mọi doanh nghiệp trên cơ sở bình đẳng về an toàn tại nơi làm việc."
5. Đừng quên đưa ra một kế hoạch về cách xử lý khách đến văn phòng của bạn.
Tất cả các biện pháp phòng ngừa cẩn thận mà bạn thực hiện để giữ an toàn cho nhân viên của mình sẽ là vô ích nếu bạn cũng không nghĩ về cách xử lý khách của bên thứ ba đến văn phòng của bạn, cho dù đó là người giao hàng hay khách hàng. Hầu hết các doanh nghiệp Vance khuyên, từ bán lẻ đến các công ty dịch vụ chuyên nghiệp, đều chọn đăng các bảng hiệu bên ngoài tòa nhà của họ khuyên du khách không nên vào nếu họ có triệu chứng Covid-19 gần đây hoặc tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Thông thường, họ cũng quy định gọi nhân viên tiếp tân thay vì đi vào ngay.
Phiên dịch bởi NhanvienBanhang.vn