“Quá Nhanh - Quá Nguy Hiểm, Quá Chậm – Quá An Toàn” Nhà Tuyển Dụng Chọn Phương Pháp Tuyển Dụng Nào?

Nếu ví công việc tuyển dụng chạy số áp lực như kinh doanh thì ắt hẳn khó lại chồng thêm khó với những ai đang làm công việc tuyển dụng số lượng lớn – Mass Recruiting. Nhà tuyển dụng luôn phải tìm nguồn ứng viên liên tục để đảm bảo số lượng nhân sự làm việc. Đặc biệt, ngành bán lẻ luôn được cho là ngành “khát nhân sự” khi phải tuyển dụng xuyên suốt và liên tục. Vì lẽ đó, công việc tuyển dụng ngày càng đa dạng phương pháp để đáp ứng nhu cầu cho hoạt động của doanh nghiệp thích ứng với sự chuyển động nhanh của xã hội. Bài viết này đề cập đến hai phương pháp tuyển dụng được gọi với hai cái tên dễ hình tượng là “Quá Nhanh, Quá Nguy Hiểm” và “Quá Chậm, Quá An Toàn”.

 

Hai phương pháp này là gì? Và cái nào sẽ nổi trội hơn?

Trước tiên, phương pháp “Quá Nhanh, Quá Nguy Hiểm” còn được gọi là “Tuyển Gấp”, chắc hẳn ai đang làm tuyển dụng mass đều đã quen với các yêu cầu gấp từ các phòng ban nội bộ. Tuyển gấp là một hình thức tuyển dụng nhanh chóng và ưu tiên nhiều hơn cho việc đào tạo nhân viên sau đó. Với hình thức này, nhà tuyển dụng sở hữu lượng ứng viên dồi dào nhưng điểm yếu của nó phải đầu tư nhiều hơn trong quá trình đào tạo và kiểm tra sau đào tạo để tránh:

  • Tỷ lệ nhân viên nghỉ ngang trong quá trình đào tạo
  • Tỷ lệ nhân viên không đạt bài kiểm tra sau đào tạo
  • Tỷ lệ nhân viên mới nghỉ việc sớm cao vì không thích hợp với công việc

Trái ngược với phương pháp trên, tuyển chọn kỹ càng từ nguồn ứng viên cho đến khâu phỏng vấn sàng lọc, phương pháp này giúp nhà tuyển dụng có được một đội ngũ nhân viên chất lượng và tỷ lệ gắn bó với công ty cao hơn nhưng thực tế thì hạn tuyển dụng vẫn là một trong những KPI mà nhà tuyển dụng cần hoàn thành. Phương pháp này phù hợp với những nhà tuyển dụng làm kế hoạch tốt mới đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ứng viên; hoặc nhà tuyển dụng cần phải có một khoảng thời gian tuyển dụng đủ dài, các sếp sẽ không thích điều đó đâu. Vì thế, phương pháp được gọi là “Quá Chậm, Quá An Toàn”.

Tuyển nhanh thì dễ sai, tuyển chậm thì lại khó cam kết đúng thời hạn tuyển. Vậy chỉ còn một cách, chính là tuyển “Vừa Đúng – Vừa Đủ” tức vừa có ứng viên đảm bảo các yêu cầu mà còn đủ số lượng tuyển kịp hạn. Phương pháp này đảm bảo:

  • Tỷ lệ chuyển đổi cao, nguồn ứng viên chất lượng
  • Tỷ lệ nhân viên nhận việc cao

Thế tuyển “Vừa Đúng – Vừa Đủ” là gì? Ngày 20/07/2020 này gói tuyển dụng mới sắp ra mắt của NhanvienBanhang.vn sẽ bật mí cho nhà tuyển dụng biết. Hãy cùng chào đón nhé!

Nguồn: NhanvienBanhang.vn

 

Các tin khác

  1. 5 Điều Dân Công Sở Chớ Dại Làm Mỗi Sáng Đến Văn Phòng
  2. 4 Nguyên Tắc Giúp Thành Công Của Warren Buffett
  3. 14 Cách Để Xây Dựng Một Kế Hoạch Truyền Thông Đến Nhân Viên Hiệu Quả
  4. Thúc Đẩy Năng Suất Với Tuyển Dụng Tốt Hơn
  5. Bạn Muốn Làm Chủ Chính Mình?
  6. Quản Lý Nhân Sự Hậu Covid-19, Doanh Nghiệp Cần Làm Gì?
  7. Thất Nghiệp "Tự Nguyện" Hay "Bắt Buộc" Mùa Dịch?
  8. Chữa Bệnh Lưỡng Lự
  9. Sai Lầm Cần Tránh Trong Thiết Kế Cửa Hàng Bán Lẻ
  10. 5 Cách Để "Chung Sống Hòa Bình" Với Áp Lực Công Việc