10 Lời Khuyên Để Làm Việc Với Những Người Khó Tính Tại Nơi Làm Việc

Ở mọi nơi làm việc, bạn sẽ có những đồng nghiệp khó tính. Đối phó với đồng nghiệp khó tính, sếp, khách hàng và bạn bè là một kỹ năng đáng để hoàn thiện. Đối phó với những tình huống khó khăn trong công việc là một thử thách, nhưng cũng rất bổ ích.

Bạn có thể cải thiện đáng kể môi trường làm việc và tinh thần của mình khi bạn tăng cường khả năng đối phó với mọi người tại nơi làm việc. Bạn cũng làm cho nơi làm việc trở thành môi trường tốt hơn cho tất cả nhân viên khi bạn giải quyết những vấn đề mà một đồng nghiệp khó tính đang gây ra cho nhóm.

 

May mắn thay, ở hầu hết các nơi làm việc, bạn dành phần lớn thời gian trong ngày để đối phó với những người bình thường, hàng ngày trong văn phòng. Tuy nhiên, trong trường hợp đồng nghiệp là một người khó tính, bạn sẽ cần các kỹ năng bổ sung trong kho kỹ năng giữa các cá nhân của mình.

 

Bạn có thể nâng cao kỹ năng đối phó với những người khó khăn vây quanh bạn trong thế giới công việc của bạn. Những lời khuyên này sẽ giúp bạn.

 

1. Đối phó với những người khó khăn tại nơi làm việc

Những người khó tính được tìm thấy ở mọi nơi làm việc. Những người khó tính có đủ loại mà bạn có thể tưởng tượng được. Tuy nhiên, mức độ khó khăn của một người đối với bạn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như lòng tự trọng, sự tự tin của bạn, mức độ bạn phải làm việc chặt chẽ với họ hàng ngày và lòng dũng cảm nghề nghiệp của bạn.

 

Đối phó với những người khó tính sẽ dễ dàng hơn khi người đó nói chung là đáng ghét hoặc khi hành vi đó ảnh hưởng đến nhiều người. Bạn có thể lập nhóm cùng nhau để giải quyết hành vi hoặc thông báo cho ban quản lý và nhân viên Nhân sự để được trợ giúp giải quyết vấn đề của nhân viên trước khi nó trở thành tiêu cực.

 

Đối phó với những người khó tính sẽ khó hơn nhiều nếu cá nhân đó công khai phá hoại uy tín nghề nghiệp của bạn, yêu cầu công lao cho những đóng góp của bạn hoặc tấn công bạn như một kẻ bắt nạt.

 

2. Kẻ bắt nạt

Bạn có nghĩ rằng bạn làm việc với một kẻ bắt nạt? Bạn sẽ làm như vậy nếu bạn thường xuyên cảm thấy bị đe dọa, sợ hãi khi phải làm việc ở bất cứ đâu gần một đồng nghiệp cụ thể, và cảm thấy mất tinh thần và buồn bã khi phải đi làm. Nếu bạn bị la mắng, xúc phạm và hạ thấp, bạn sẽ làm việc với kẻ bắt nạt. Nếu bạn cảm thấy bị đe dọa về tâm lý hoặc thể chất tại nơi làm việc, bạn đang làm việc với một kẻ bắt nạt.

 

Bạn có đồng nghiệp nào nói chuyện với bạn tại các cuộc họp, người thường xuyên chỉ trích hiệu suất của bạn và đánh cắp công việc của bạn không? Nếu bạn trả lời có cho những câu hỏi này, thì rất có thể bạn là một trong số 54 triệu người Mỹ bị kẻ bắt nạt nhắm đến tại nơi làm việc.

 

3. Đồng nghiệp tiêu cực

Một số đồng nghiệp ngán ngẩm trước sự tiêu cực của họ. Họ không thích công việc của họ và họ không thích làm việc cho công ty của họ. Họ luôn có những ông chủ tồi, những kẻ ngổ ngáo luôn đối xử bất công với họ. Công ty sẽ luôn thất bại, và khách hàng của họ là những người vô giá trị và đòi hỏi cao.

 

Bạn biết những đồng nghiệp tiêu cực này — mọi tổ chức đều có một vài người. Bạn có thể đối phó tốt nhất với những đồng nghiệp tiêu cực này bằng cách tránh sự hiện diện của họ tại nơi làm việc. Tìm hiểu thêm về cách đối phó với tiêu cực.

 

4. Vượt qua nỗi sợ hãi khi đối đầu và xung đột

Đối đầu với đồng nghiệp không bao giờ là dễ dàng, nhưng nó cần thiết nếu bạn muốn bảo vệ quyền lợi của mình tại nơi làm việc. Cho dù cuộc đối đầu là về việc chia sẻ sự công nhận cho công việc đã hoàn thành, thói quen và cách tiếp cận của đồng nghiệp gây khó chịu hoặc cẩu thả, cố ý bỏ lỡ thời hạn giao hàng của khách hàng hoặc về việc giữ cho một dự án đi đúng hướng, đôi khi bạn cần phải đối mặt với đồng nghiệp của mình.

 

Mặc dù đối đầu không phải là bước đầu tiên của bạn, nhưng bạn có thể trở nên tốt hơn và thoải mái hơn khi đối mặt với xung đột cần thiết. Những lời khuyên này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi phải đối đầu với đồng nghiệp.

 

5. Phát triển mối quan hệ công việc hiệu quả

Bạn có thể hủy hoại cả công việc và sự nghiệp của mình bởi những mối quan hệ bạn phát triển với đồng nghiệp tại nơi làm việc. Học vấn, kinh nghiệm hoặc chức danh của bạn không quan trọng nếu bạn không thể chơi tốt với đồng nghiệp của mình. Bạn sẽ không thành công trong sự nghiệp nếu không hình thành các mối quan hệ tích cực trong công việc.

 

Mối quan hệ hiệu quả, với sếp và đồng nghiệp, tạo ra thành công và sự hài lòng trong công việc. Tìm hiểu thêm về bảy điều bắt buộc trong mối quan hệ công việc hiệu quả.

 

6. Cách giữ một cuộc hội thoại khó

Bạn đã gặp bất kỳ ví dụ nào về việc cần phải đối phó với những người khó tính trong công việc chưa? Chúng chỉ là những ví dụ về các kiểu hành vi kêu gọi phản hồi có trách nhiệm từ đồng nghiệp hoặc sếp. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, tổ chức một cuộc trò chuyện khó khăn về một chủ đề nhạy cảm là một thách thức trong công việc.

 

Các bước này sẽ giúp bạn tổ chức các cuộc trò chuyện khó khăn khi mọi người cần phản hồi chuyên nghiệp được cung cấp một cách chuyên nghiệp. Tổ chức một cuộc trò chuyện khó khăn có thể có kết quả tích cực khi cuộc trò chuyện được tiếp cận đúng cách; đây là cách để đạt được chúng.

 

7. Giải quyết các vấn đề và thói quen gây khó chịu của nhân viên

Bạn đã từng làm việc với một đồng nghiệp có những thói quen khó chịu như nhai kẹo cao su ồn ào hoặc mang những vấn đề cá nhân đến văn phòng mỗi ngày? Làm thế nào về một đồng nghiệp có vấn đề vệ sinh cá nhân hoặc toát ra mùi rượu và cà phê tại nơi làm việc? Bạn biết vấn đề và sự suy giảm năng suất những loại vấn đề cá nhân và hành vi này có thể xuất hiện ở nơi làm việc.

 

Nếu bạn muốn đạt được một số hạnh phúc trong công việc, bạn phải giải quyết những vấn đề này. Bạn có cần trợ giúp và ý kiến về cách tổ chức một cuộc trò chuyện khó khăn không? Đây là cách bạn có thể can đảm giải quyết những đồng nghiệp có thói quen khó chịu ở nơi làm việc của bạn.

 

8. Đối phó với Sếp khó tính

Không có gì hỗn loạn ở nơi làm việc hơn những vị sếp khó tính. Mỗi nhân viên đều có những ông chủ đưa ra định hướng trong suốt sự nghiệp làm việc của họ. Hy vọng rằng hầu hết các sếp của bạn là những người có năng lực, tốt bụng và đáng để bạn tin tưởng và tôn trọng. Họ đóng một vai trò quan trọng như vậy với các nhân viên báo cáo cho họ. Sếp có thể thực hiện hoặc phá vỡ một ngày của nhân viên.

 

Thông thường, nhân viên gặp phải những vị sếp khó tính, những người có tác động tiêu cực đến mong muốn gắn bó và đóng góp của họ tại nơi làm việc.

 

9. Xây dựng nhóm với đồng nghiệp

Bạn muốn được nhiều người biết đến và yêu mến trong số những người mà công ty coi là siêu sao, đồng minh của họ, những người có quyền lực và sẽ lên tiếng vì bạn. Bạn có thể đạt được sự đảm bảo về công việc nếu bạn được tổ chức của bạn xem như một siêu sao.

 

Xây dựng liên minh tại nơi làm việc là hành vi thông minh và hiệu quả khi bạn muốn phát triển mối quan hệ đồng nghiệp tích cực. Những liên minh này cũng rất quan trọng để đối phó với hành vi khó khăn hoặc phá hoại của đồng nghiệp ở nơi làm việc. Chúng cũng rất quan trọng khi bạn muốn ý tưởng của mình được thực hiện.

 

10. Quản lý tin đồn

Chuyện phiếm tràn lan ở hầu hết các nơi làm việc. Dường như mọi người không thể làm gì tốt hơn ngoài việc buôn chuyện về nhau. Họ đồn thổi về đồng nghiệp, người quản lý của họ và triển vọng thành công của công ty họ. Họ thường lấy một sự thật đúng một phần và thổi bay tất cả những điều đó không tương xứng với tầm quan trọng hoặc ý nghĩa dự định của nó.

 

Đối phó với những tình huống khó khăn liên quan đến chuyện phiếm xảy ra ở mọi nơi làm việc. Tìm hiểu cách đối phó với những lời đàm tiếu khó nghe là việc cần làm và có thể làm. Bạn có thể xóa bỏ những lời đàm tiếu phá hoại khỏi nơi làm việc của mình.

 

Phiên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: The Balance Careers

 

Các tin khác

  1. Xây Dựng Lại Lòng Tin Tại Nơi Làm Việc
  2. 8 Cách Để Cải Thiện Hiệu Suất Công Việc Của Bạn
  3. Cập Nhật Tình Hình Của 4 Doanh Nghiệp Ngành Bán Lẻ Tháng 9 (Phần 1)
  4. 10 Mẹo Bán Hàng Nhất Định Nhà Bán Lẻ Phải Biết
  5. 8 Cách Để Tăng Tỷ Lệ Giữ Chân Nhân Viên Trong Cửa Hàng Bán Lẻ Của Bạn
  6. Sự Thật Về Nàng 22 Tìm Ứng Viên Như Tìm Người Ấy
  7. Tuyển Dụng Và Phát Triển Nhân Tài Dựa Trên Tiềm Năng
  8. Tầm Quan Trọng Của Việc Đạt Được Sự Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cuộc Sống — Và Cách Thực Hiện
  9. Warren Buffet: Nhân Viên Tốt Cần 3 Yếu Tố
  10. 7 Năng Lực Cốt Lõi Mà Nhân Viên Tuyệt Vời Có