Alibaba.Com Hỗ Trợ Các Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Việt Nam Liên Doanh Ở Nước Ngoài

Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu của Tập đoàn Alibaba, đã đưa ra sáng kiến ​​mang tính bước ngoặt hôm thứ Hai nhằm giúp các công ty ở Việt Nam trực tuyến và tiếp cận một lượng lớn người mua toàn cầu đủ tiêu chuẩn.

Là một phần mở rộng quốc tế của chương trình Spring Thunder 2020 do Tập đoàn Alibaba khởi xướng, 'Project Sprout Up' của Alibaba.com là một giải pháp kỹ thuật số phù hợp và kịp thời nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương cạnh tranh thông qua số hóa trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại tại Việt Nam.

Sáng kiến ​​này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong ba lĩnh vực chính - tham gia nhanh hơn vào nền tảng Alibaba.com để thiết lập phạm vi tiếp cận toàn cầu, tiếp cận các giải pháp được thiết kế để tăng tốc tăng trưởng kinh doanh và các dịch vụ phù hợp để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực thương mại trực tuyến của họ. Các dịch vụ được thiết kế riêng này và chương trình địa phương được phát triển đặc biệt dành riêng cho người bán Việt Nam trên nền tảng Alibaba.com.

“Việt Nam đã và đang có được uy tín lớn trong lòng các khách hàng toàn cầu nhờ năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và tập trung vào xuất khẩu. Trong khi phân khúc B2C đã áp dụng thương mại điện tử theo bản năng hơn, một số doanh nhân cũng đã thiết lập giao dịch B2B toàn cầu bằng các kênh kỹ thuật số ”, Zhang Kuo, tổng giám đốc của Alibaba.com, cho biết.

“Năm nay, nhiều doanh nghiệp đã cảm thấy cần phải có các mô hình kinh doanh bền vững. Chúng tôi tin rằng thương mại toàn cầu thông qua thương mại điện tử B2B có thể mang lại cơ hội đó và cho phép nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi và thậm chí tạo ra tăng trưởng bền vững, ”Kuo nói thêm.

Một cuộc khảo sát của Alibaba.com cho thấy 65% ​​người mua toàn cầu hiện đang sử dụng các nền tảng trực tuyến để tìm nguồn sản phẩm thay cho các lượt truy cập tại chỗ. Hiện có hơn 20 triệu người mua tích cực từ hơn 190 quốc gia và khu vực và trung bình 300.000 yêu cầu được thực hiện hàng ngày đối với hàng hóa từ nguyên liệu thô đến thành phẩm trên nền tảng. Hơn 600.000 sản phẩm của người bán Việt Nam hiện đang được liệt kê trên nền tảng Alibaba.com, bao gồm các mặt hàng từ các ngành công nghiệp chính của địa phương như thực phẩm và đồ uống, đồ nội thất, nhà & vườn, nông nghiệp và may mặc.

Sáng kiến ​​Spring Thunder 2020 của Tập đoàn Alibaba được Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Alibaba đưa ra vào tháng 4 năm 2020. Chương trình triển khai sức mạnh của thương mại và công nghệ mà Tập đoàn Alibaba đã khai thác trong hai thập kỷ qua để tạo ra chuỗi cung ứng mới, kích thích nhu cầu mới và thúc đẩy thương mại mới thông qua một loạt các biện pháp chính.

Là một phần mở rộng của sáng kiến ​​này, Alibaba.com’s ‘Project Sprout Up’ nhằm mục đích giúp các nhà cung cấp SME tại Việt Nam tạo ra các mô hình kinh doanh bền vững thông qua các giải pháp tùy chỉnh.

Là một phần của sáng kiến ​​' Project Sprout Up', Alibaba.com sẽ cung cấp cho các nhà cung cấp của mình một dịch vụ giới thiệu hoàn chỉnh trong 90 ngày bao gồm một loạt các tính năng bao gồm thiết lập cửa hàng trực tuyến, hỗ trợ đăng sản phẩm, hiểu biết về quảng cáo từ khóa và hỗ trợ về quản lý giao thông và các yêu cầu.

Điều này được hỗ trợ bởi việc sử dụng AI để ghép nối người mua và người bán một cách nhanh chóng và chính xác hơn trên nền tảng Alibaba.com, cùng với số lượng yêu cầu tuyệt đối mỗi ngày từ người mua trên khắp thế giới.

Với mục đích thúc đẩy nhận thức về chuyển đổi kỹ thuật số trên toàn quốc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương và giúp họ phục hồi, nền tảng Alibaba.com đã xác định một số thay đổi trong xu hướng tiêu dùng toàn cầu. Những thay đổi bao gồm sự chấp nhận ngày càng tăng đối với thương mại điện tử và sự xuất hiện của các mô hình thương mại điện tử mới, ngày càng tập trung vào nhận thức về sức khỏe dẫn đến tiêu dùng, sự phổ biến của các sản phẩm phù hợp cho tiêu dùng tại nhà đồng thời hướng tới giá trị và tiêu dùng có mục đích.

Hiểu được những xu hướng này có thể tạo ra cơ hội đáng kể cho người bán hàng Việt Nam trên trường toàn cầu. Để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tự tin hơn khi tham gia vào thương mại toàn cầu, Alibaba.com sẽ cung cấp Giải pháp Tiếp thị Thông minh, một công cụ quảng cáo từ khóa thông minh, dành cho các nhà cung cấp tại Việt Nam.

Công cụ này dựa trên những hiểu biết sâu sắc từ nền tảng và các thuật toán AI để giúp các nhà cung cấp tiếp thị sản phẩm của họ với giá cả thông minh mà không cần thêm lao động hoặc đầu tư. Giải pháp này cũng sẽ cho phép các doanh nghiệp hiểu nhu cầu đối với một danh mục sản phẩm, đưa ra các đề xuất định giá cho giá thầu từ khóa của họ để có được lưu lượng khách hàng mới và tinh chỉnh chiến lược kinh doanh của họ thông qua giao diện đơn giản và cơ bản, ngay cả đối với các doanh nghiệp mới sử dụng Alibaba.com nền tảng.

Việt Nam đã vượt qua đại dịch Covid-19 gần đây tương đối tốt, tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất mà các Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ (DNVVN) Việt Nam phải đối mặt hiện nay là thiếu kỹ năng giao dịch trực tuyến.

Để giải quyết vấn đề này, Alibaba.com sẽ cung cấp các chương trình đào tạo được thiết kế riêng, sẽ nêu bật các phương pháp thích ứng cho tất cả các loại cấu trúc doanh nghiệp. Thông qua các buổi đào tạo khách hàng có hệ thống và các chương trình hỗ trợ dịch vụ, sáng kiến ​​‘Project Sprout Up’ sẽ nhằm tạo ra một lộ trình thành công cho các thành viên.

Alibaba.com đã tạo điều kiện cho sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ kể từ năm 1999 với các công cụ được thiết kế đặc biệt cho thương mại B2B. Các thành viên của nhà cung cấp trên nền tảng Alibaba.com được hưởng một bộ công cụ và dịch vụ bao gồm mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số tùy chỉnh, phân tích người mua, quảng cáo được nhắm mục tiêu và hỗ trợ dưới dạng các khóa học trực tuyến cũng như hỗ trợ khách hàng trực tiếp, trong số những người khác.

Doanh nghiệp đầu tiên của Tập đoàn Alibaba, Alibaba.com là thị trường bán buôn trực tuyến quốc tế tích hợp lớn nhất Trung Quốc vào năm 2019 tính theo doanh thu, theo Analysys.

Nó kết nối các nhà cung cấp Trung Quốc và nước ngoài với những người mua sỉ quốc tế, họ thường là các đại lý thương mại, nhà bán buôn, nhà bán lẻ, nhà sản xuất và DNVVN tham gia vào hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu. Nó cung cấp cho họ nguồn cung ứng, giao dịch trực tuyến, tiếp thị kỹ thuật số, thực hiện chuỗi cung ứng kỹ thuật số và các dịch vụ tài chính.

Trong 12 tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2020, hơn 20 triệu người mua từ khoảng 190 quốc gia đã tìm kiếm cơ hội kinh doanh hoặc hoàn thành giao dịch trên Alibaba.com.

Phiên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: RetailNews

 

Các tin khác

  1. Kết Nối Với Thế Hệ Z Tại Việt Nam
  2. 5 “Điểm Chết” Trong Setup Nhà Hàng Mà Ít Người Để Ý
  3. Tuyệt Chiêu Giữ Nhân Tài Của Sếp Giỏi: Luôn Khuyến Khích Nhân Viên Tìm Hiểu Những Offer Bên Ngoài
  4. Thời Dịch Kinh Tế Khó Khăn Ai Cũng Thắt Lưng Buộc Bụng, Làm Sao Để Quản Lý Chi Tiêu Để Tiết Kiệm Và Tích Lũy Được Nhiều Nhất?
  5. Hầu Hết Người Tiêu Dùng Châu Á - Thái Bình Dương Không Hài Lòng Với Trải Nghiệm Giao Hàng
  6. Cập Nhật Tình Hình Các Doanh Nghiệp Ngành Bán Lẻ Tháng 9 (Phần 2)
  7. KFC Chuỗi Thức Ăn Nhanh Được Ưa Chuộng Nhất Tại Việt Nam - Khảo Sát
  8. 3 Lời Khuyên Để Củng Cố Lòng Trung Thành Của Khách Hàng Trong Thời Kỳ Khó Khăn
  9. Vượt Qua Một Văn Hóa Đổi Mới Nhưng “Không Thể Làm Được”
  10. Covid-19 Đã Tác Động Như Thế Nào Với Người Tiêu Dùng Việt Nam?