5 Lời Khuyên Giúp Bạn Tìm Thấy Đam Mê Của Mình

Một số người sinh ra đã hiểu được đam mê của họ, nhưng những người khác phải nỗ lực để tìm ra nó, và thật quá sức để xem xét làm thế nào để bắt đầu. Dưới đây là năm lời khuyên để giúp bạn trên hành trình tìm kiếm công việc và sở thích mà bạn thực sự đam mê:

Tập trung vào bản thân

Nếu bạn tập trung vào việc theo đuổi những gì bạn quan tâm và chăm sóc bản thân, bạn sẽ xây dựng một cộng đồng những người có cùng sở thích, và cho dù những gì bạn theo đuổi trở thành một sở thích hay nghề nghiệp của bạn, bạn sẽ có một ý nghĩa mới mẻ và thành tựu bằng cách lấp đầy thời gian của bạn với những thứ bạn thích. Cố gắng không xác định những gì bạn theo đuổi dựa trên những gì người khác nghĩ hoặc thời trang là gì theo sở thích của bạn.

Tập trung cùng với hội nhóm

 Thảo luận về những cân nhắc của bạn với bốn hoặc năm người mà bạn ngưỡng mộ và tin tưởng. Nó có thể không chính thức, nhưng hãy chắc chắn để thảo luận về điểm mạnh, điểm yếu, khuynh hướng và suy nghĩ của bạn. Các cuộc gặp gỡ này có thể là bất cứ điều gì từ các cuộc tranh luận đến chiến lược làm thế nào để theo đuổi một cái gì đó đặc biệt. Nhưng hãy thảo luận về ý tưởng và kế hoạch của bạn với những người thông minh, giỏi, những người có thể cho bạn phản hồi chu đáo.

Đặt sự sợ hãi qua một bên

Thật dễ dàng để nói chuyện với chính mình khi theo đuổi những điều nhất định khi chúng ta sợ. Vì vậy, điều quan trọng là hãy tự hỏi bản thân mình, “Tôi sẽ làm gì nếu tôi sợ?” Xác định xem bạn không quan tâm theo đuổi thứ gì hay bạn chỉ đơn giản là sợ theo đuổi nó. Làm sáng tỏ sự khác biệt có thể giúp bạn triệu tập lòng can đảm để theo đuổi điều gì đó, hoặc giúp bạn tiến lên để thử những thứ khác.

Kỹ năng tu luyện

Cal Newport, giáo sư Georgetown và tác giả của So Good, nói với tờ New York Times rằng không phải ai cũng được sinh ra với niềm đam mê, và không có bằng chứng nào cho thấy việc theo đuổi những cảm xúc đó dẫn đến sự thỏa mãn. Ông khuyên bạn nên phát triển bộ kỹ năng vốn có của bạn. Ông nói, khi bạn trở nên tốt hơn ở những thứ có giá trị, bạn có được nhiều vốn sự nghiệp hơn, ông nói. Đây là vốn sự nghiệp mà sau đó bạn có thể quay đầu và đầu tư vào sự nghiệp của mình, để có được những thứ khiến nó trở thành một nguồn ý nghĩa, niềm đam mê hoặc sự hài lòng sâu sắc hơn.

Hãy xem xét bức tranh lớn hơn

Nhà tâm lý học Angela Duckworth nói với TED rằng một phần của việc tìm kiếm và theo đuổi đam mê của bạn trong những khoảnh khắc trần tục là giữ cho bức tranh tổng quát trong tâm trí. Cô ấy sử dụng bản thân mình như một ví dụ, và giải thích làm thế nào khi cô lập các nhiệm vụ trong ngày của mình như kiểm tra e-mail, đọc các bài báo nghiên cứu, xem lại một bài báo, v.v ... tất cả có vẻ tẻ nhạt. Nhưng khi cô thực hiện những nhiệm vụ này, cô hiểu những điều này giúp cô trở thành một nhà khoa học giỏi hơn, khiến cô giúp trẻ em phát triển mạnh mẽ. Và đó là những gì Duckworth quan tâm, giúp trẻ em có cuộc sống tốt hơn. Kết nối công việc ngắn hạn của bạn với tham vọng dài hạn của bạn có thể rất hữu ích cho những người cảm thấy như họ mất đi ổ đĩa của mình, cô nói.

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Xem Ngay Ý Tưởng Trang Trí Cho Cửa Hàng Của Bạn (Phần 2)
  2. Yêu Cầu Về Giáo Dục Của Quản Lý Cửa Hàng Bán Lẻ
  3. Người Tự Giác Kỉ Luật, Nỗ Lực Đều Sẽ Gặp Nhau Ở Đỉnh Cao
  4. Ở Nhà Suốt 30 Ngày, Tôi Học Được Những 'Mánh Khóe' Thiết Thực Giúp Phát Triển Những Thói Quen Tốt
  5. Trưởng Thành Sau Ngàn Lần Tranh Đấu: Phương Pháp Rèn Luyện Để Có Một Tinh Thần Cứng Cỏi
  6. Xem Ngay Ý Tưởng Trang Trí Cho Cửa Hàng Của Bạn (Phần 1)
  7. Nụ Cười, Bán Hàng Và Doanh Nhân
  8. Pancake Đức – Bữa Sáng Dinh Dưỡng Cho Người Bận Rộn
  9. 5 Kỹ Năng Cần Sở Hữu Khi Trở Thành Nhân Viên Phục Vụ
  10. 4 Lựa Chọn Hàng Ngày Những Người Thông Minh Thực Hiện Để Cải Thiện Cuộc Sống

Tìm công việc mơ ước