Các hạn chế mới được áp đặt bởi các thống đốc trên khắp Hoa Kỳ, do sự bùng phát trở lại gần đây của virus coronavirus, làm cho thời gian bán hàng trong dịp lễ hiện nay rất không chắc chắn. Quản lý cửa hàng không biết có bao nhiêu đơn vị cửa hàng sẽ thực sự có thể phục vụ khách hàng. Đối với các nhà bán lẻ hy vọng sẽ cứu vãn được năm nay, phụ thuộc nhiều vào việc các đơn đặt hàng kỹ thuật số sẽ được hoàn thành nhanh như thế nào.
Tuy nhiên, nhìn đến năm 2021, triển vọng của chúng tôi được củng cố bởi sự phát triển của một loại vắc-xin sẽ có sẵn cho hầu hết người Mỹ. Tất cả chúng ta đều hy vọng nó sẽ kiểm soát được vi rút và cho phép nhiều doanh nghiệp hoạt động trở lại. Tôi hy vọng rằng năm tới sẽ là một năm phát triển của ngành bán lẻ, trong đó một mức bình thường mới sẽ được áp dụng.
Bình thường mới sẽ dựa trên việc điều chỉnh lối sống mà tất cả chúng ta đã phát triển trong đại dịch do COVID-19 gây ra. Tất cả chúng ta đều đã học cách sống cô lập, đưa ra quyết định cho tương lai dựa trên kinh nghiệm hiện tại và giới hạn nhu cầu của mình ở những mong muốn trước mắt.
Cuộc sống đã thay đổi mãi mãi. Người tiêu dùng bây giờ hành xử khác nhau; họ đã trở nên linh hoạt - thay đổi thói quen mua sắm khi điều đó có thể thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ một cách dễ dàng nhất. Đáp lại, các nhà bán lẻ như Target, Kohl’s, Ulta Beauty và những người khác đã khởi xướng các động thái tiến bộ để phù hợp với kỳ vọng của khách hàng và khẳng định mình là những người dẫn đầu trong ngành. Tôi cũng tiếp tục tin rằng các công ty như Costco, TJX Công ty và Home Depot vẫn là những công ty đầu tư vững chắc với mức tăng trưởng bổ sung phía trước. Họ đã thể hiện khả năng lãnh đạo, và khả năng thích ứng, trong giai đoạn căng thẳng này.
Dưới đây là một số suy nghĩ về những gì tôi thấy đang hình thành bình thường mới vào năm 2021:
1. Sức mạnh Kỹ thuật số. Các công ty có liên hệ kỹ thuật số mạnh mẽ với khách hàng sẽ là người chiến thắng. Tôi tin rằng nhiều khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng thương mại điện tử cho nhiều nhu cầu của họ.
2. Đi du lịch ít hơn. Du lịch trở nên bế tắc trong thời kỳ đại dịch. Không có khả năng mọi người sẽ tiếp tục thói quen cũ của họ là đi du lịch - cho dù là để giải trí hay công tác - trong 2 đến 3 năm tới. Zoom đã thay thế các cuộc họp và các công ty nhận thấy rằng họ có thể đưa ra quyết định mà không cần ngân sách du lịch lớn. Niềm vui khi nhìn thấy Paris không còn hấp dẫn như trước đây nữa.
3. Liên minh sâu sắc hơn. Sự yếu kém của các hợp đồng nhà cung cấp truyền thống đã trở nên rõ ràng. Rủi ro tồn tại cho cả nhà cung cấp và người bán mà không bên nào có thể chịu được trong những ngày này. Việc phát triển các mối quan hệ mới và sâu sắc hơn giữa tất cả các bên trong chuỗi cung ứng bán lẻ là điều cần thiết. Cần có một định nghĩa mới về sự cộng tác. Mối quan hệ đối tác lâu dài của Target Stores và Ulta Beauty hay Kohl’s và Sephora là những ví dụ về các liên minh mở rộng có thể mang lại sự tăng trưởng doanh số liên tục và có lãi.
4. Ít hơn là nhiều hơn. Đại dịch này đã cho chúng ta thấy rằng nhiều sản phẩm hơn và bộ sưu tập lớn hơn không nhất thiết mang lại kết quả tài chính tốt hơn. Các công ty phải tìm cách giảm lượng hàng tồn kho của họ, hiểu nhu cầu đang thay đổi và điều chỉnh các khoản đầu tư vào hàng tồn kho. Họ phải linh hoạt trong mỗi mùa chuyển đổi để phân loại theo nhu cầu.
5. Giảm Cầu. Làm việc tại nhà đã làm giảm nhu cầu đối với nhiều sản phẩm. Người tiêu dùng có nhu cầu ít hơn đối với quần áo, phụ kiện và giày dép. Cảm giác đó sẽ còn tồn tại đối với những người tiêu dùng tiếp tục làm việc tại nhà. Ngoài ra, thời gian ở nhà nhiều hơn (để làm việc từ xa, học tập và hạn chế giao lưu) đã thúc đẩy người tiêu dùng chi tiền cho các sản phẩm cải thiện môi trường xung quanh họ. Khi khách hàng có nhu cầu mua sắm, các thương hiệu quen thuộc sẽ có lợi thế hơn vì họ đảm bảo với khách hàng về chất lượng và sự phù hợp.
6. Thương hiệu sang trọng là quan trọng. Truoc day, nhieu khach hang se tim den nhung cach trang diem de thuong. Dù là túi xách Louis Vuitton hay áo len Gucci, các thương hiệu xa xỉ đều là những biểu tượng địa vị tự thỏa mãn. Sự cô lập của người tiêu dùng đã không làm giảm đi niềm tự hào và niềm vui.
7. Quyết định nhanh hơn. Tốc độ đã trở thành một kỳ vọng chính trong tiêu chuẩn mới. Cho dù đó là giao hàng tạp hóa, bữa tối hoặc sách, khách hàng muốn nó ngay bây giờ. Các cửa hàng hiện đã tìm ra cách để thực hiện giao hàng trong ngày và tùy chọn để quay vòng nhanh chóng đó là điều bắt buộc.
8. Các vấn đề về phẩm chất của nhân viên. Trong thời kỳ đại dịch, nhiều cộng sự của các công ty bán lẻ đã từng là công nhân tiền trạm. Họ đã tiếp xúc với vi rút và không giống như nhân viên bệnh viện, ít được khách hàng công nhận dịch vụ của họ. Tôi lo lắng cho những người lao động trung thành chăm chỉ này, vì tương lai của họ phụ thuộc vào thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Các cửa hàng phải mang lại cho đồng nghiệp phẩm giá xứng đáng - cả trong sự hỗ trợ điều hành và cách họ đối xử với nhóm của mình.
9. Thách thức kinh doanh. Khi các cửa hàng làm việc chăm chỉ để tập trung hàng hóa và quản lý hàng tồn kho cẩn thận, sẽ có nguy cơ hết hàng làm ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng. Trong thời kỳ hậu đại dịch, bắt buộc các cửa hàng phải nhạy cảm hơn với những gì khách hàng muốn. Các quyết định mua hàng và các nỗ lực tiếp thị phải nhanh chóng và đáp ứng các nhu cầu mới.
10. Lãnh đạo. Shah Karim, Giám đốc điều hành của SafeRock, gần đây đã nói về sự cần thiết của các nhà lãnh đạo phải hiểu và hỗ trợ nhóm của họ. Họ nên khuyến khích sự hợp tác và chấp nhận rủi ro một cách chu đáo, cung cấp hỗ trợ và ăn mừng thành công của họ. Trong thời đại đại dịch này, nếu ban lãnh đạo muốn sự rõ ràng hơn trong việc thúc đẩy tầm nhìn của mình và nhìn xung quanh để tìm kiếm chiến thắng trong mọi thị trường, thì họ sẽ cần sự lãnh đạo mạnh mẽ để tập hợp toàn bộ tổ chức.
Karim tiếp tục đề xuất chuyển đổi kỹ thuật số là điều cần thiết cho thời kỳ hậu đại dịch. Ông tin rằng cách tốt nhất để hoàn thành là các công ty thực hiện các thí điểm nhỏ để đo lường lợi tức đầu tư (ROI) cho một khu vực cụ thể. Bằng cách tập hợp các nhóm nhỏ lại với nhau để thử nghiệm các khái niệm, đôi khi bạn có thể mang lại giá trị lớn hơn cho toàn bộ doanh nghiệp và giảm thiểu rủi ro.
Một sự chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra. Các nhà bán lẻ đang áp dụng các mô hình hoạt động mới để thành công trong tương lai. Bây giờ là lúc để thử nghiệm các ý tưởng giúp thương hiệu phù hợp với tiêu chuẩn mới mà người tiêu dùng đang tạo ra. Tương lai của ngành bán lẻ đầy thách thức nhưng tươi sáng.
Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn