Nhân Viên Vẫn Tiếp Tục Làm Việc Khi Bị Ốm

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock đã nói rằng người Anh không nên "lo lắng" bằng cách đi làm khi bị ốm và khiến người khác bị ốm.

Hancock đã đưa ra tuyên bố khi trong một phiên họp chung của Ủy ban Y tế và Chăm sóc Xã hội và Khoa học và Công nghệ.

Anh ấy nói: “Tại sao ở Anh, chúng tôi nghĩ rằng có thể chấp nhận việc đi lính và đi làm nếu bạn có các triệu chứng cúm hoặc sổ mũi, do đó khiến đồng nghiệp của bạn bị ốm? Tôi nghĩ đó là điều sẽ phải thay đổi.

"Trong tương lai, nếu bạn có các triệu chứng giống như cúm, bạn nên đi xét nghiệm và tìm ra vấn đề gì với bạn, và nếu bạn cần ở nhà để bảo vệ người khác, thì bạn nên ở nhà."

Một báo cáo gần đây của công ty bảo hiểm Aviva, Embracing the Age of Ambiguity, cho thấy rằng sự lo lắng gia tăng trong đại dịch coronavirus đã khiến nhân viên làm việc nhiều giờ hơn và ít ngày nghỉ ốm hơn.

Tỷ lệ nhân viên không nghỉ ốm trong thời gian 3 tháng đã tăng từ 67% vào tháng 2 lên 84% vào tháng 8 năm 2020.

Bốn mươi ba phần trăm nhân viên hiện nay mô tả sức khỏe của họ là kém hơn và 84% nói rằng họ sẽ tiếp tục làm việc ngay cả khi cảm thấy không khỏe.

Nghiên cứu cho báo cáo được thực hiện vào tháng 2 năm 2020 và được lặp lại vào tháng 8.

Paul Wilson, CMO, Aviva UK Life, tiết kiệm và hưu trí, cho biết: “Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình; việc làm và nghỉ hưu; và mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động ngày càng trở nên trôi chảy. Trong khi một số linh hoạt được hoan nghênh, thì đối với nhiều người khác, nó tạo ra sự bất an và không chắc chắn ”.

Đại hội Công đoàn Thương mại (TUC) đã nói rằng mức lương thấp khi ốm đau ở Anh là lý do chính khiến nhân viên tiếp tục làm việc khi bị ốm.

Tỷ lệ tiền lương được trả theo chế độ ốm đau theo luật định (SSP) chỉ là 29% ở Anh. So với Đức là 100%, Thụy Điển là 64% và Tây Ban Nha là 42%.

Đối với những người đủ tiêu chuẩn, SSP là 95,85 bảng một tuần, mà TUC cho biết “không đủ để trả các hóa đơn” và sẽ buộc cứ 10 người lao động thì có 4 người rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính.

TUC đã thúc giục chính phủ bỏ ngưỡng thu nhập tối thiểu đối với tiền lương bệnh tật theo luật định; tăng mức lương bệnh tật hàng tuần lên £ 330 và cung cấp cho người sử dụng lao động các nguồn lực để trả tiền ốm đau cho công nhân của họ.

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: HRmagazine

 

Các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Ngừng Việc Chuẩn Bị Quá Mức
  2. Ngừng Mơ Ước Và Học Cách Biến Mục Tiêu Của Bạn Thành Hiện Thực
  3. Mối Liên Hệ Giữa Căng Thẳng Và Trầm Cảm
  4. Xây Dựng Nơi Làm Việc Tuyệt Vời
  5. Phát Triển Nhân Viên Qua Chương Trình Cố Vấn
  6. Millennial: Thế Hệ Trẻ Hứng Nhiều Rủi Ro Nhất
  7. Giữ Sức Bền Cho Nhân Viên
  8. Làm Việc Trong Thời Kỳ Khủng Hoảng: Cách Duy Trì Năng Suất Trong 6 Bước
  9. Tạo Thói Quen Gửi Email Vào Buổi Sáng Sớm Của Bạn Bằng Cách Làm Điều Này Thay Thế
  10. Làm Thế Nào để Thoát Khỏi Căn Bệnh “Lười Lao Động”?