3 Ngôn Ngữ Cơ Thể Biểu Đạt Sự Thành Công

Trở thành một người sở hữu phong thái chuyên nghiệp có phải là định hướng phát triển bản thân của bạn trong tương lai? Theo một nghiên cứu từ Harvard và Stanford, sự thành công của con người được thể hiện qua 85% các kỹ năng thuộc xã hội (kỹ năng mềm), chỉ 15% đánh giá dựa vào công việc chuyên môn.Thống kê này cũng làm sáng tỏ việc ngôn ngữ cơ thể là một trong những yếu tố khiến bạn trở nên chuyên nghiệp, đáng tin cậy hơn trong mắt người khác. Dưới đây là ba ngôn ngữ cơ thể thường gặp ở người thành công.

1. Bắt tay

Dù muốn hay không, người ta thường đánh giá một người qua cách họ bắt tay. Một cái bắt tay hoàn hảo được bắt đầu bằng việc mỉm cười và nghiêng người về phía trước 20 độ. Sau đó, mở rộng bàn tay phải, khép cái ngón tay lại với nhau với ngón tay cái hướng lên trên.

Nhẹ nhàng đưa bàn tay bạn lồng vào bàn tay người đối diện sao cho phần da giữa ngón trỏ và ngón cái chạm vào phần da giữa ngón trỏ và ngón cái của họ. Siết chặt vừa đủ và lắc tay hai lần (nâng lên hạ xuống từ khuỷu tay).

Một cái bắt tay được đánh giá tốt được bắt đầu từ khuỷu tay kèm sự giữ vững ở cẳng tay. Hãy thực hành việc bắt tay này với các đồng nghiệp, thành viên trong gia đình hoặc bạn bè. Đừng quên, khi tham dự các sự kiện, hãy luôn giữ tay phải của bạn luôn trong trạng thái thảnh thơi. Bạn có thể cầm, lấy đồ ăn bằng tay trái, nhưng đảm bảo tay còn lại của bạn luôn sẵn sàng cho một cái bắt tay chuyên nghiệp.

2. Tư thế

Tư thế thể hiện rất nhiều về tính cách của bạn. Vì vậy hãy luôn chắc chắn rằng đứng thẳng cùng hai cánh tay duỗi thẳng đặt dọc vuông góc với mặt đất. Mắt nhìn thẳng và chân rộng bằng vai.

Khi nói chuyện với ai đó, hãy nhìn thẳng và đối mặt với họ. Nếu người đối diện đứng quá gần, thay đổi hướng nhìn vào thời điểm thích hợp trong cuộc nói chuyện để mọi thứ trở nên thoải mái và tự nhiên hơn. Người Mỹ thường có xu hướng giữ khoảng cách nói chuyện ít nhất một bước chân. Bạn có thể rèn luyện tư thế đừng thành thói quen ở mọi lúc mọi nơi như lúc chờ đèn đỏ, chờ xếp hàng mua vé, chờ thang máy.

3. Giao tiếp bằng mắt

Ở Mỹ, duy trì sự giao tiếp bằng mắt trong các cuộc hội thoại rất quan trọng vì nó thể hiện sự đáng tin cậy. Tuy nhiện, giao tiếp bằng mắt không bao gồm những hành động thiếu tế nhị như nhìn chằm chằm hay soi mói và điều đó sẽ dẫn đến những cảm giác tiêu cực từ đối phương. Với các cộng sự và đối tác, hãy giữ ánh mắt đến khoảng cách từ đỉnh lông mày đến sóng mũi người đối diện. Điều này cho phép bạn tạo sự kết nối, giúp họ cảm thấy tin tưởng, tự nhiên và thoải mái.

Nguồn: Classycarrergirl.com

 

Các tin khác

  1. Robot Liệu Có Thay Thế Hoàn Toàn Con Người Trong Ngành Kinh Doanh Ẩm Thực ?
  2. Làm Sao Để Tuyển Dụng Cấp Tốc?
  3. Đào Tạo Nhân Lực Có Phải Là Chi Phí?
  4. Văn Hóa Công Ty Của Bạn Có Độc Hại?
  5. 6 Cách Để Giải Quyết Xung Đột Trong Công Việc
  6. Tại Sao Mọi Người Cần Một Nhà Tư Vấn Cuộc Sống
  7. Covid – 19 Đã Buộc Các Doanh Nghiệp Phải Thay Đổi Văn Hóa Của Họ Như Thế Nào?
  8. Tập Trung Vào 3 Thói Quen Đơn Giản Này Vào Năm 2020 Để Trở Nên Thành Công Hơn
  9. Xu hướng tuyển dụng đang thay đổi như thế nào để phù hợp với thị trường định hướng ứng viên hiện nay?
  10. Social Proof là gì? Tầm quan trọng của Social Proof với các Recruitment Agency.