6 Cách Mà Lãnh Đạo Thể Hiện Sức Mạnh Và Sự Đồng Cảm

Tôi thường được hỏi có phải sự đồng cảm là một đặc điểm mà mọi nhà lãnh đạo đều mong muốn. Phản ứng của tôi luôn chắc chắn là “Đúng vậy!”. Các nhà lãnh đạo biết đồng cảm sẽ thúc đẩy người khác bằng cách nuôi dưỡng các mối quan hệ. Trong bài viết Havard Business Review này, chiến binh hạnh phúc là người lãnh đạo kết hợp sự đồng cảm và sức mạnh. Tuy nhiên, đây là điều quý hiếm của nhà lãnh đạo vì họ thực hiện điều này bằng trực giác.

Các nhà lãnh đạo đương nhiên rơi vào một trong hai loại - nhà lãnh đạo tập trung vào nhiệm vụ (chiến binh) hoặc nhà lãnh đạo tập trung vào con người (hạnh phúc). Các nhà lãnh đạo tập trung vào nhiệm vụ dành điểm cao về sức mạnh. Sức mạnh chính là công cụ của lãnh đạo. Sức mạnh là quyết tâm và kiên trì cần thiết để thiết lập một tầm nhìn thành hành động và đạt được kết quả. Các nhà lãnh đạo tập trung vào con người đạt điểm cao về sự đồng cảm. Họ toát lên sự ấm áp và hiểu biết, khía cạnh lãnh đạo của con người. Đây là cách họ kết nối và xây dựng mối quan hệ với những người khác.

Không có gì đáng ngạc nhiên, các nhà lãnh đạo tập trung vào nhiệm vụ có nhiều khả năng được tìm thấy trong các doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ. Họ có một ý tưởng mà họ muốn thực hiện và đưa ra thị trường. Thành công và phần thưởng được liên kết chặt chẽ với việc hoàn thành công việc và điểm mấu chốt nhưng ít hơn ở khía cạnh lãnh đạo nhẹ nhàng. Khi kinh doanh tốt và thành công đạt được, mọi thiếu sót trong lãnh đạo (thiếu sự đồng cảm và ấm áp) đều bị bỏ qua.

Điều gì xảy ra khi nghịch cảnh đình công và triển vọng trong tương lai đang mờ mịt? Đó là khi một nhà lãnh đạo cần các đồng nghiệp và các thành viên trong nhóm để đào sâu và tập hợp. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo đã không nuôi dưỡng các mối quan hệ và mối quan hệ có ý nghĩa sau đó tìm thấy sự hỗ trợ của họ trong những người không muốn ở lại và làm việc trong thời gian khó khăn.

Các nhà lãnh đạo thể hiện sức mạnh và sự đồng cảm có biểu hiện ổn định mà từ đó họ hoạt động. Cốt lõi của họ là một niềm tin vững chắc vào bản thân và những người xung quanh. Họ có khả năng kỳ lạ để kiên trì vượt qua những tình huống khó khăn và gian nan nhất với sự đĩnh đạc và duyên dáng. Họ dường như không bao giờ mất bình tĩnh và mọi người rất vui khi đứng bên cạnh họ trong thời điểm khủng hoảng. Họ có một kế hoạch và tìm kiếm đầu vào từ những người khác. Họ đưa ra quyết định khó khăn. Họ hành động. Họ đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng và nhân phẩm.

Dưới đây là sáu cách để xác định xem bạn có đang thể hiện cả sức mạnh và sự đồng cảm trong việc lãnh đạo của mình

1. Bạn phải đối mặt với những rắc rối mà không gặp rắc rối. Dù thử thách bạn gặp phải là gì, bạn vẫn kiên định tin rằng mọi việc sẽ kết thúc.

2. Trong một cuộc khủng hoảng, bạn giữ liên lạc cởi mở với những người khác. Bạn làm cho tất cả mọi người một phần của giải pháp.

3. Bạn lắng nghe và thừa nhận quan điểm của người khác. Bạn muốn mọi người biết họ có giá trị và được lắng nghe.

4. Bạn không hoảng loạn và bạn không đổ lỗi. Bạn vẫn bình tĩnh, sáng suốt, can đảm và ủng hộ đội ngay cả khi sự thất vọng đang gia tăng.

5. Hành động của bạn đến từ một nơi chân chính. Bạn chân thành trong tất cả những gì bạn nói và làm.

6. Bạn nói với giọng điệu thoải mái và điều đó báo hiệu sự sẵn sàng của bạn để tạo một hộp thoại mở. Nghiêng về phía trước và mỉm cười sẽ cho bạn thấy bạn đang tham gia và giúp mọi người thoải mái.

Là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và đồng cảm, đặc biệt là trong nghịch cảnh, cần có kỷ luật và sự dũng cảm. Nó đòi hỏi một cam kết hàng ngày để đặt nhu cầu của người khác và tổ chức lên trước của bạn. Với những điều này là dấu ấn của sự lãnh đạo trong bạn, bạn sẽ có sự cam kết và tôn trọng trong suốt năm tháng thăng trầm.

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Nhân Sự Phải Là Siêu Anh Hùng Trong Tương Lai Việc Làm
  2. 5 Cách Để Quản Lý Sự Thay Đổi Và Căng Thẳng Tại Nơi Làm Việc
  3. Để Tìm Được Nhân Viên Bán Hàng Thật Sự Giỏi
  4. Đâu Là Nhân Viên Bán Hàng Giỏi?
  5. Vì Sao Những Chuỗi F&B Dễ Thất Bại?
  6. Bill Gates Chia Sẻ 5 Lời Khuyên Quan Trọng Để Khắc Phục Đại Dịch Coronavirus
  7. 3 Cách Giúp Nhân Viên Của Bạn Vượt Qua Khủng Hoảng Cá Nhân
  8. Cách Nhìn Của Người Ưu Tú Và Người Bình Thường Khác Nhau Như Thế Nào?
  9. Quản Lý Nhân Viên Quán Cafe Thế Nào Cho Tốt?
  10. 3 Đặc Điểm Bắt Buộc Bạn Phải Có Để Bắt Đầu Kinh Doanh