Nhân Sự Phải Là Siêu Anh Hùng Trong Tương Lai Việc Làm

Phó chủ tịch và giám đốc điều hành của Đại hội đồng Anand Chopra-McGowan đã đưa ra năm cách thức thực tế Nhân sự có thể giải quyết thách thức.

Các chuyên gia nhân sự nên trở thành các siêu anh hùng của các tổ chức và giải quyết thách thức lớn lao đối mặt với tương lai của công việc, theo Anand Chopra-McGowan.

“Các chuyên gia HR có cơ hội trở thành những siêu anh hùng chúng ta cần để tạo ra một môi trường làm việc tích cực cho tất cả mọi người,” ông nói.

Công nghệ và tự động hóa đang tạo ra những cơ hội thú vị cho các tổ chức, nhưng thật đáng sợ cho những nhân viên có kỹ năng có thể không còn cần thiết nữa, ông nói.

“Nếu bạn là một trong những nhân viên mà công nghệ sẽ ảnh hưởng thì đối với bạn, điều đó thật đáng sợ,” ông Chopra-McGowan nói.

Bạn có thể chọn bất kỳ tỷ lệ phần trăm công việc nào sẽ bị loại bỏ hoặc bị ảnh hưởng - có rất nhiều phiên bản khác nhau, nhưng có một thứ không bàn cãi là cách thay đổi công việc.

“Vì vậy, câu hỏi là, trong thế giới đáng sợ này cho nhân viên, nhóm và đồng nghiệp, ai sẽ cứu chúng ta?”

Chopra-McGowan giải thích rằng đây là nơi các chuyên gia nhân sự có cơ hội trở thành siêu anh hùng bằng cách đào tạo lại nhân viên cho tương lai.

“Những siêu anh hùng đang tạo ra và mang đến những con đường mới đầy hiệu quả, có tác động và sáng tạo cho nhân viên để tự điều chỉnh bản thân (để họ có thể phù hợp với) tương lai làm việc được chuyển đổi kỹ thuật số và tự động hơn,” ông nói.

Theo một bài báo của Harvard Business Review trong đó định nghĩa CEO, CFO và CHRO là một “G3” – cùng nhau để điều hành doanh nghiệp theo cách hợp tác, đa chức năng hơn, ông nói, các nhà lãnh đạo nhân sự cần phải đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao con người cho tương lai.

“Nhiều công ty đang bắt đầu đặt vấn đề vào tay họ và nói rằng nếu một mặt chúng ta sẽ đầu tư vào các công cụ tự động hóa và chuyển đổi kỹ thuật số có ảnh hưởng lớn đến chúng ta thì chúng ta phải có trách nhiệm và có thể chứng minh lợi ích chi phí nếu chúng tôi giúp nhân viên tận dụng lợi thế này,” ông nói.

 “Các siêu anh hùng đang dẫn đầu để thấy những khả năng này đến với nhân viên.”

Chopra-McGowan đã đưa ra năm cách thức nhân sự có thể giúp nâng cao lực lượng lao động cho tương lai.

“Mỗi siêu anh hùng cần một vành đai tiện ích - những thiết bị và công cụ thiết thực mang lại những thứ này cho cuộc sống,” anh nói.

Càng ở đó, năm thứ mà chúng tôi thấy là công việc mang lại những khả năng tuyệt vời này cho tương lai làm việc.

Đầu tiên, đó là ý tưởng về một cuộc biểu tình khóc, anh ấy giải thích: Đó không chỉ là một nhóm nhân sự hay một nhóm nhỏ đang đào tạo hoặc đến các lớp học mà nó cần phải là một cam kết mạnh mẽ từ phía trên mà chúng tôi sẽ đầu tư vào con người.

Chopra-McGowan đã chỉ ra các công ty như PwC và Amazon đã đầu tư đáng kể vào việc đào tạo nhân viên. “Đây không phải là ngân sách L & D mà chúng tôi đã từng sử dụng - đây là những cam kết táo bạo lớn,” ông nói. “Không chỉ vài giờ trong một cuộc hội thảo ở đâu đó, các công ty và siêu anh hùng nhận ra rằng họ cần khoản đầu tư lớn này.”

 

Công cụ thứ hai là sử dụng các đánh giá kỹ năng hiện đại để hướng dẫn đầu tư vào việc làm lại, Chopra-McGowan tiếp tục. Ông cảnh báo rằng nếu các công ty chỉ bắt đầu với một kế hoạch nâng cấp chăn cho lực lượng lao động rộng hơn, thì chắc chắn sẽ lãng phí một số tiền vì nó sẽ quá tiên tiến đối với một số nhân viên và quá thô sơ đối với những người khác. Nhân sự nên sử dụng các đánh giá thực tế và các kỳ thi như một điểm khởi đầu, ông nói thêm.

Chopra-McGowan cho biết công cụ thứ ba là để “phù hợp với tốc độ thay đổi với kế hoạch lực lượng lao động chiến lược nhanh nhẹn”. Thay vì lên kế hoạch cho những vai trò mà nhân viên cần được bổ sung trong 5 năm, ông nói HR nên liên tục xem xét dữ liệu, lên kế hoạch cho những kỹ năng và công việc nào đang nổi lên và liên tục điều chỉnh chiến lược hoạch định lực lượng lao động để đáp ứng những nhu cầu này.

Bất cứ ai có thể dự đoán vai trò họ cần trong năm năm là lạc quan nhất và nói dối tồi tệ nhất, ông nói. Chúng tôi không có bất kỳ ảo tưởng nào mà chúng tôi có thể dự đoán chính xác những gì ai đó cần học hoặc các kỹ năng cần thiết trong năm năm - thay vào đó [HR nên] thiết lập một thông điệp nhanh nhẹn đáp ứng chặt chẽ về những gì doanh nghiệp cần và tiếp tục cập nhật nó.

Công cụ thứ tư là mang lại sự thu hút nhân tài và L & D cùng nhau, ông nói. Chopra-McGowan đã chỉ ra cách tiếp cận tại Walt Disney, nơi bất kỳ nữ công nhân nào trong bất kỳ vai trò nào trong công ty đều có thể tự mình tiến lên để được tiếp tục trở thành kỹ sư phần mềm.

Sau đó, ông tiếp tục xác định công cụ thứ năm: nắm lấy các đường ống tài năng mới.

Điều này có nghĩa là mang đến cho mọi người [cơ hội] những người thường sẽ có cơ hội.

“Các siêu anh hùng của HR nên tìm đến các đường ống thay thế cho tài năng,” anh ấy giải thích. “Không chỉ những nhân viên bạn có ở đây hoặc bạn nhận được từ đội tuyển dụng mà còn cả những người học việc và nhân viên của bạn, bạn có thể làm lại.”

“Vì vậy, nó giải quyết vấn đề cho công ty bằng cách tạo ra những cách tích cực hơn và những cách thực tế.”

Chopra-McGowan nói thêm: “Có một số xu hướng mới đáng sợ ảnh hưởng đến tương lai của công việc nhưng tôi thực sự tin rằng các nhà lãnh đạo nhân sự có thể là những siêu anh hùng chúng ta cần nếu họ có vành đai tiện ích phù hợp.”

Dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: HR

 

Các tin khác

  1. 5 Cách Để Quản Lý Sự Thay Đổi Và Căng Thẳng Tại Nơi Làm Việc
  2. Để Tìm Được Nhân Viên Bán Hàng Thật Sự Giỏi
  3. Đâu Là Nhân Viên Bán Hàng Giỏi?
  4. Vì Sao Những Chuỗi F&B Dễ Thất Bại?
  5. Bill Gates Chia Sẻ 5 Lời Khuyên Quan Trọng Để Khắc Phục Đại Dịch Coronavirus
  6. 3 Cách Giúp Nhân Viên Của Bạn Vượt Qua Khủng Hoảng Cá Nhân
  7. Cách Nhìn Của Người Ưu Tú Và Người Bình Thường Khác Nhau Như Thế Nào?
  8. Quản Lý Nhân Viên Quán Cafe Thế Nào Cho Tốt?
  9. 3 Đặc Điểm Bắt Buộc Bạn Phải Có Để Bắt Đầu Kinh Doanh
  10. Làm Cách Nào Để Quản Lý Cửa Hàng Hiệu Quả?