Bạn Là Người Làm Việc Năng Suất Hay Chỉ Là Người Bận Rộn?

Làm thế nào để bạn biết rằng bạn thực sự làm việc năng suất hoặc chỉ đơn giản là mắc trong cái bẫy bận rộn của chính mình?

Bạn đã bao giờ quan sát thấy xung quanh luôn có người lúc nào cũng bận rộn, nhưng lại không bao giờ hoàn thành công việc? Bạn có cảm thấy rằng đôi khi bản thân mình cũng như vậy? Hãy thử trả lời những câu hỏi dưới đây để xem bản thân thuộc tuýp bận rộn hay năng suất?

Bạn có mục tiêu không?

Những người làm việc có năng suất thường có mục tiêu rõ ràng và tập trung tất cả tinh thần vào công việc của họ để đạt được những mục tiêu đó. Tất nhiên, sẽ luôn có những điều gây xao lãng, nhưng những điều đó không làm ảnh hưởng đến toàn bộ mục tiêu chung.

 

Bạn đa nhiệm hay đơn nhiệm?

Những người đa nhiệm thường rất bận rộn. Họ luôn trong trạng thái đang làm việc, nhưng hiếm khi hoàn thành tốt được một việc gì. Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu bạn chỉ tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất.

 

Bạn có giao việc cho người khác không?

Đôi khi bạn nhận những nhiệm vụ mà nếu giao cho người khác thì sẽ tốt hơn. Làm việc một mình với công việc kinh doanh của mình rất khó khăn. Nhưng bạn có thể giao các nhiệm vụ cá nhân cho người khác trong khi tập trung vào nhiệm vụ kinh doanh của mình.

 

Bạn có biết từ chối không? 

Những người có năng suất làm việc cao luôn biêt cách từ chối với những việc làm ảnh hưởng đến công việc quan trọng của họ. Nói "không" là điều bình thường nếu bạn không có thời gian phù hợp cho việc đó.

 

Bạn "buông tay" một số việc?

Xóa một số việc trong danh sách các việc cần làm nghe có vẻ như trái ngược với sự năng suất. Nhưng khi bạn làm một vài việc chiếm nhiều thời gian của bạn và bạn khó lòng đạt được mục tiêu của mình thì hãy loại bỏ một vài việc trong danh sách của mình. Đó mới là sự lựa chọn đúng đắn.

 

Bạn có lên lịch trình không?

Những người có năng suất làm việc cao có xu hướng lên một lịch trình cho mỗi ngày về những việc cần phải làm và khi nào làm việc đó. Nếu bạn không lên kế hoạch trước, rất có thể bạn đang chỉ đang bận rộn chứ không làm việc hiệu quả.

 

Bạn đã hoàn thành dự án?

Bạn có thể bận rộn làm một việc gì đó cả ngày và không bao giờ hoàn thành xong dự án. Nếu bạn thấy có rất nhiều thứ mà bạn không thể hoàn thành chúng, thì đó là thời gian để xem xét các mục ưu tiên của bạn để trở nên hiệu quả hơn.

 

Bạn có cảm thấy yên bình không?

Khi bạn thiếu thời gian và không hoàn thành được nhiều việc, bạn sẽ cảm thấy lo lắng. Nhưng khi bạn làm việc hiệu quả, bạn thực sự có thể cảm thấy yên bình khi làm việc vì bạn biết những gì là quan trọng và bạn có một kế hoạch để hoàn thành đúng hạn.

Dù bạn thuộc tuýp người năng suất hay bận rộn thì bạn vẫn có thể thay đổi thói quen làm việc theo thời gian. Điều quan trọng là bạn xác định được mục tiêu của bạn thân, lên kế hoạch trước các việc cần làm và sắp xếp thời gian thì bạn sẽ cải thiện được hiệu quả công việc.

 

Nguồn: Cafebiz

 

Các tin khác

  1. Vai Trò Nhân Sự Trong Việc Thúc Đẩy Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp
  2. 10 Lời Khuyên Khởi Nghiệp Từ Mike Kappel - Nhà Sáng Lập Công Ty Phần Mềm Patriot
  3. Cơ Hội Đổi Mới Cho Ngành Bán Lẻ Trong Mùa Dịch Covid-19
  4. Nghỉ Ngơi Ngay Nếu Thấy Cơ Thể Đang Có Những Tín Hiệu Này Vì Bạn Đang Ham Công Tiếc Việc!
  5. Đây Chính Là Lý Do Vì Sao Nhân Viên Của Bạn Từ Chối Cơ Hội Thăng Chức!
  6. 4 Cách Để Đàm Phán Với Các Nhà Cung Cấp Trong Thời Điểm Khó Khăn
  7. Cuộc Khủng Hoảng Covid-19 Có Thể Sẽ Kéo Dài Trong Nhiều Tháng, 5 Viễn Cảnh Kinh Doanh Quan Trọng Cần Chú Ý Với Mọi Doanh Nhân
  8. Siêu thị tăng cường dịch vụ “đi chợ hộ” đợt dịch COVID-19
  9. 5 Cách Hiệu Quả Thúc Đẩy Động Lực Nhân Viên Bán Hàng
  10. Muốn Tối Ưu Hóa Năng Suất Khi Làm Việc Tại Nhà Mùa Dịch, Hãy Áp Dụng 4 Cách Làm Sau