Bán lẻ có thể là một ngành công nghiệp sở hữu môi trường làm việc cạnh tranh, đặc biệt là giữ vững doanh số mục tiêu được đề ra. Nó dễ dàng cho nhân viên trở nên mất động lực và bắt đầu chán nản. Dưới đây là năm lời khuyên để giúp bạn giữ cho nhân viên bán lẻ của bạn có động lực trong năm nay.
1. Hãy nhớ rằng mỗi người là khác nhau.
Những người khác nhau được thúc đẩy bởi những thứ khác nhau. Một số nhân viên muốn được đưa ra một thử thách để đáp ứng, trong khi những người khác muốn cảm thấy được hỗ trợ và hướng dẫn nhiều hơn trong các công việc hàng ngày của họ.
Mọi người cũng quan tâm đến những điều khác nhau. Nếu một nhân viên quan tâm đến một bộ phận cụ thể của doanh nghiệp của bạn, hãy để họ làm việc ở đó. Bằng cách cho phép họ làm việc trong một khu vực mà họ thấy thú vị, bạn sẽ thúc đẩy họ và các thành viên khác trong nhóm sẽ nhận thấy bạn chú ý đến họ nhiều như thế nào.
2. Nuôi dưỡng một nền văn hóa giàu sự công nhận.
Động lực không chỉ xuất phát từ đầu. Có một lực lượng lao động hạnh phúc và tích cực giúp tạo ra một bầu không khí có thể giữ cho nhân viên bán lẻ tiếp tục. Nuôi dưỡng một nền văn hóa giàu sự công nhận nơi nhân viên các cấp tích cực chúc mừng nhau về những thành công của họ là rất quan trọng. Nếu bạn có các cuộc họp buổi sáng, có thể hữu ích để làm nổi bật các khu vực nơi các nhân viên cá nhân xuất sắc ngày hôm trước.
Bằng cách công khai khen ngợi mọi người, bạn cũng có thể tạo điều kiện cho một lực lượng lao động nhanh nhẹn hơn. Khi các nhân viên được khuyến khích làm nổi bật những thành công của nhau, họ học cách tôn trọng các điểm mạnh khác của nhau, điều này có thể khuyến khích nhân viên bán lẻ chia sẻ tải.
3. Giao trách nhiệm cho nhân viên.
Cho phép nhân viên chịu trách nhiệm về các khu vực của cửa hàng mà họ say mê có thể cho phép họ cả cơ hội phát triển và cơ hội khuyến khích các nhân viên khác quan tâm đến cùng một khu vực.
Ví dụ: nếu bạn có một nhân viên đặc biệt hào hứng bằng cách tạo màn hình cửa sổ, hãy cho phép họ thiết kế một số ý tưởng cho bạn. Nếu một nhân viên có ý tưởng về cách thay đổi việc bán sản phẩm, hãy để họ dẫn đầu về điều đó. Cung cấp cơ hội này sẽ không chỉ thúc đẩy nhân viên mà cả những người khác, vì đồng nghiệp của họ sẽ cảm thấy có trách nhiệm hỗ trợ đồng nghiệp của họ.
4. Tạo bầu không khí tích cực.
Để thúc đẩy nhân viên của bạn bán sản phẩm của bạn, không gian bán lẻ của bạn phải trông tốt nhất. Tạo một không gian phản ánh thương hiệu của bạn và phong cách sống bạn đang bán cho khách hàng. Môi trường này sẽ giúp giữ cho nhân viên của bạn có động lực và giúp họ tự hào về những gì họ làm. Một bầu không khí dễ chịu, kết hợp với thái độ đúng đắn từ nhân viên của bạn, sẽ lần lượt giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.
5. Khuyến khích phát triển.
Không vấn đề gì nếu doanh nghiệp của bạn nhỏ và bạn không có tùy chọn để cung cấp các chương trình khuyến mãi - bạn vẫn có thể giúp nhân viên của mình phát triển. Cung cấp cho họ một số lợi ích sẽ thúc đẩy họ và khuyến khích họ phát triển. Ví dụ: cung cấp cơ hội để tìm hiểu cách bạn tiếp thị cửa hàng của mình hoặc cơ hội để chạy các tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Những loại cơ hội phát triển này sẽ giúp họ học các kỹ năng mới, đồng thời giúp bạn có được một số tiếp xúc có giá trị cho cửa hàng của mình.
Biên dịch: Nhanvienbanhang.vn