Các nhà lãnh đạo cần xây dựng niềm tin với nhân viên của mình để giúp họ nỗ lực hết mình.
Các nhà lãnh đạo đang nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc được chuyển đổi. Đột nhiên, toàn bộ các đội và tổ chức đang làm việc từ xa dưới sự căng thẳng lớn về chuyên môn và cá nhân do sự lây lan của coronavirus.
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần tối đa hóa khả năng tạo động lực của mình để tạo dựng niềm tin với nhân viên và có được hiệu suất tốt nhất. Có một lý do khiến các diễn giả lãnh đạo thường tập trung vào các mối quan hệ - họ là nền tảng cho thành tựu trong kinh doanh, đặc biệt là trong thời kỳ hỗn loạn.
Thật hữu ích khi ghi nhớ câu ngạn ngữ đầy động lực của cà rốt và gậy, xuất hiện từ thời của những chiếc xe ngựa kéo. Các lái xe phải phán đoán khi nào nên sử dụng phần thưởng, là cà rốt, để buộc ngựa phải di chuyển, và khi nào nên trừng phạt chúng bằng một vụ cưỡi ngựa hoặc gậy.
Tất cả các nhà lãnh đạo phải đạt được sự cân bằng cần cả những khuyến khích hiệu quả và phản hồi chu đáo, mang tính xây dựng để lãnh đạo nhóm của họ. Điều này không chỉ có nghĩa là biết khi nào nên sử dụng từng loại, mà còn hiểu loại phần thưởng và chế tài nào là hiệu quả nhất. Bắt đầu với những hướng dẫn sau:
Kết nối cá nhân
Mọi người cùng có mối quan hệ chuyên nghiệp cùng có lợi được xây dựng trên sự tin tưởng và tôn trọng. Nhân viên sẽ có động lực hơn nếu họ cảm thấy bạn đầu tư vào họ, đầu tiên là một người và thứ hai là một nhân viên.
Đảm bảo lên lịch thường xuyên, từng người một với các báo cáo trực tiếp của bạn. Cho thấy rằng bạn quan tâm cá nhân bằng cách hỏi cách họ thích nghi với môi trường hiện tại và suy nghĩ về những dự án mà họ hào hứng nhất khi giải quyết. Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào về hiệu suất để giải quyết, bạn có thể giải quyết chúng trong bối cảnh kết nối cá nhân, thay vì một ông chủ vắng mặt mắng một nhân viên đáng sợ.
Mọi nhân viên hiện đang phải đối mặt với sự cô lập nhiều hơn bình thường và hầu hết trong số họ ít nhất là lo lắng về tương lai của họ dưới sự không chắc chắn về kinh tế này. Kết nối cá nhân làm cho nhóm của bạn cảm thấy an toàn hơn.
Sử dụng phần thưởng có ý nghĩa
Kết nối cá nhân với nhân viên của bạn không chỉ giúp nhân viên của bạn gắn kết hơn mà còn cho phép bạn thưởng cho hiệu suất của họ bằng những ưu đãi quan trọng với họ. Việc khuyến khích cá nhân không chỉ có tác động lớn hơn với người nhận mà còn cho thấy các nhân viên khác mà bạn sẵn sàng đi xa hơn để thưởng cho những người làm việc hiệu quả hàng đầu.
Tại công ty của chúng tôi, chúng tôi thực hiện một chiến dịch cấp giấc mơ, nơi chúng tôi yêu cầu nhân viên của mình gửi các mục tiêu quan trọng nhất của họ và chọn 10 đến 20 mà chúng tôi giúp thực hiện, thông báo cho người nhận tại Hội nghị Cấp cao AP hàng năm của chúng tôi. Trước đây, chúng tôi đã cho nhân viên tìm kiếm các cuộc họp về an ninh tài chính với một người lập kế hoạch tài chính, giúp một nhân viên tới Hy Lạp để thăm bà của cô ấy, và thậm chí còn thuê một điều tra viên để giúp đỡ và nhân viên tìm thấy anh trai đã mất của cô ấy.
Không có khuyến khích một kích cỡ phù hợp cho tất cả mọi người sẽ cộng hưởng với mọi người trong tổ chức của bạn như nhau. Thay vào đó, hãy tìm những gì sẽ mang lại tác động nhiều nhất cho nhân viên mà bạn muốn khen thưởng và chọn tùy chọn đó.
Hãy rõ ràng về các vấn đề hiệu suất
Bạn chắc chắn sẽ có nhân viên cho những phần thưởng tiềm năng không đủ để thúc đẩy họ. Cho dù những nhân viên này được thảnh thơi, hoặc cố gắng hết sức nhưng hoạt động không tốt, nguyên tắc số một là giải quyết các vấn đề rõ ràng và chủ động.
Đầu tiên, điều quan trọng nhất là giải quyết bất kỳ vấn đề hiệu suất nào ngay khi chúng xảy ra. Nếu nhân viên của bạn phạm sai lầm nghiêm trọng hoặc bỏ lỡ thời hạn quan trọng, đừng chỉ lưu những chủ đề đó để đánh giá hiệu suất cuối cùng - hãy đưa chúng vào cuộc họp trực tiếp tiếp theo của bạn trước khi hiệu suất giảm quá nhiều để khắc phục.
Khi cuộc trò chuyện diễn ra, hãy rõ ràng, đồng cảm và trực tiếp. Giải thích những kỳ vọng của bạn, và xác định nơi công nhân đang thiếu. Hỏi nhân viên xem có yếu tố bên ngoài nào khiến hiệu suất của họ bị trượt không - đó có thể là kết quả của một thách thức cá nhân mà bạn không biết hoặc thậm chí nhân viên đó không tham gia vào danh mục đầu tư của họ và muốn làm điều gì đó khác biệt.
Mặc dù bạn không nên đột ngột gây hậu quả cho nhân viên, hãy rõ ràng về những bước bạn cần thực hiện nếu hiệu suất không được cải thiện. Đặc biệt là trong môi trường kinh tế hiện nay, khi người lao động cảnh giác cao độ, họ sẽ đánh giá cao sự minh bạch và trực tiếp.
Để vượt qua thời gian thử thách mà tất cả chúng ta phải đối mặt, bạn cần chắc chắn rằng nhân viên của bạn đã tham gia, có động lực và cảm thấy có giá trị. Bằng cách kết nối cá nhân với nhóm của bạn, cung cấp phần thưởng và ưu đãi cộng hưởng với họ và giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và rõ ràng, bạn sẽ đảm bảo nhóm của bạn sẽ kiểm tra được.
Phiên dịch bởi Nhanvienbanhang.vn