Để Leo Lên Nấc Thang Sự Nghiệp, Bạn Không Cần Phải Là Người Quản Lý

Tại nhiều công ty, tiến triển trong sự nghiệp thường có nghĩa là một điều: Được thăng chức lên hàng ngũ quản lý.

Nhưng có rất nhiều nhân viên tài năng, có giá trị, không quan tâm đến việc quản lý người khác hoặc chịu trách nhiệm về công việc của một nhóm. Đối với họ, việc thăng tiến lên lãnh đạo có thể có nghĩa là một sự thay đổi không hạnh phúc từ những gì họ thích và đang làm tốt.

Việc thăng chức như vậy cũng có thể làm tổn thương nhà tuyển dụng nếu người mà họ đề bạt không hài lòng hoặc không có kỹ năng quản lý. Sau tất cả, các nhà quản lý tồi thường là lý do tại sao nhân viên làm việc kém hoặc bỏ việc.

Tuy nhiên, những người đóng góp cá nhân không muốn trở thành người quản lý, họ vẫn muốn thăng tiến về lương, uy tín nghề nghiệp và những gì họ làm ra.

 

Những gì các công ty có thể làm để giữ chân những người 'không phải là người quản lý' tài năng

Các công ty cần xem xét việc tạo ra một con đường thứ hai để thăng tiến, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội Quản lý Nguồn Nhân Sự (SHRM) - Johnny Taylor cho biết.

"Có hai thang sự nghiệp - một là thang bù và một là thang kiểm soát nhịp. Người đóng góp cá nhân không nhất thiết muốn kiểm soát, nhưng họ phải tìm cách tăng", Taylor nói.

Nhà tuyển dụng cũng cần tập trung vào những cách mà nhân viên có thể cải thiện và mở rộng các kỹ năng của họ và tiếp tục tương tác, ngoài việc chỉ kiếm được nhiều tiền hơn.

Các công ty không cung cấp cơ hội phát triển có thể có nguy cơ làm kém sự tương tác với một số tài năng giỏi nhất, theo ông Daniel Nelms, chủ tịch của Viện Nghiên Cứu Việc Làm.

"Nếu công ty bạn không là một công ty đầu tư vào những người có cơ hội phát triển, bạn sẽ không thu hút được những người bạn cần," Nelms nói.

Bất cứ ai không muốn lên quản lý nên hỏi trực tiếp nhà tuyển dụng tiềm năng, "Liệu bạn có lựa chọn thay thế để kiếm nhiều tiền hơn và đạt được uy tín hơn trong vai trò này không?" cố vấn cho Marcus Buckingham, người đứng đầu nghiên cứu về con người và hiệu suất tại Viện nghiên cứu ADP và đồng tác giả của "Nine Lies About Work".

"Đó là một trong những câu hỏi quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả của tổ chức", Buckingham nói.

 

Thang thay thế trong một số ngành nhưng không với một số ngành khác

Ở một mức độ nào đó, những con đường đó tồn tại trong một số ngành công nghiệp, ít nhất là đối với những tài năng hàng đầu có khả năng kiếm được nhiều hơn sếp của họ, Taylor nói.

Ví dụ, một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng thế giới có thể kiếm được nhiều hơn người đứng đầu khoa hoặc bệnh viện của cô ấy. Điều tương tự cũng xảy ra với các huấn luyện viên bóng đá ngôi sao, những người có thể kiếm được nhiều tiền hơn chủ tịch trường đại học, hoặc các nhân vật truyền thông có mức lương có thể đứng đầu so với một số giám đốc điều hành mạng.

Ngành công nghiệp công nghệ thông tin đã tạo ra các cơ hội phát triển cho các nhà phát triển phần mềm và các kỹ sư khác để đạt được mức lương cao hơn mà không nhất thiết phải quản lý trực tiếp người khác.

Nhưng trong các ngành nghề khác, chẳng hạn như điều dưỡng, điều đó thường không xảy ra. Thông thường để thăng tiến, một y tá cần chuyển từ điều dưỡng sang vai trò giám sát. "Rất khó để thăng tiến. Để phát triển, bạn phải chăm sóc ít hơn", Buckingham nói.

 

Dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: CNN BUSINESS

 

Các tin khác

  1. Covid-19 Là 'Cơ Hội Thập Kỷ' Để Tăng Gấp Đôi, Gấp 3, Gấp 4 Lần Tài Sản!
  2. Bắt Đầu Một Doanh Nghiệp Mà Khách Hàng Cần
  3. Làm Sao Để Họp Trực Tuyến Hiệu Qủa Nhất Khi Làm Việc Tại Nhà?
  4. Làm Việc Tại Nhà Không Kỷ Luật Rất Dễ Sa Bẫy Ngủ Nhiều
  5. Kế Hoạch Marketing Trong Mùa Covid-19 Của Bạn Là Gì?
  6. Những Điều Cơ Bản Cần Lưu Ý Khi Điều Hành Và Kinh Doanh Siêu Thị
  7. 5 Xu Hướng Bán Lẻ Thịnh Hành Năm 2020
  8. Quy Tắc 5 Năm Giúp Tạo Ra Tương Lai Bạn Mong Muốn
  9. Bạn Muốn Thành Công? Vậy Hãy Ngừng Suy Nghĩ Về Thất Bại!
  10. Tính Cách Cần Chú Ý Nếu Muốn Lựa Chọn Ứng Viên Ưu Tú