Làm Sao Để Họp Trực Tuyến Hiệu Qủa Nhất Khi Làm Việc Tại Nhà?

Rất nhiều nhân viên đang tham gia các cuộc họp từ phòng khách hoặc nhà bếp của họ những ngày này

Với số lượng ngày càng tăng của các công ty yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà do coronavirus, họp trực tuyến đã cho phép nhân viên dễ dàng họp với nhau. Nó cũng đáp ứng sự tương tác xã hội mà nhiều nhân viên mong muốn khi họ làm việc tại nhà. Nhưng nó có thể cảm thấy một chút lúng túng khi để mọi người nhìn thoáng qua vào nhà của chúng ta.

Đây là những gì bạn cần biết về họp trực tuyến:

 

Ăn mặc giản dị, nhưng phù hợp

Hãy theo văn hóa của công ty bạn khi lựa chọn trang phục của bạn cho các cuộc gọi video.

Một số nhân viên sẽ vẫn mặc những trang phục họ hay mặc trong văn phòng, trong khi đối với nhiều người khác, khi làm tại nhà sẽ mặc đồ thoải mái hơn so với ở công sở. Nhưng thoải mái không có nghĩa là bạn có thể mặc đồ ngủ.

"Điều chỉnh bề ngoài của bạn khi xuất hiện trước người bạn đang làm việc chung hoặc đang thỏa thuận một điều gì đó", Jacqueline Whitmore, chuyên gia về nghi thức kinh doanh khuyến nghị.

Nhưng đừng quá bận rộn về ngoại hình của bạn.

 

Đừng đổ mồ hôi quá nhiều

Nếu bạn có không gian trong nhà trở thành nơi làm việc, điều đó chắc chắn giúp bạn dễ dàng tìm thấy một nơi để tham gia một cuộc gọi video.

Nhưng đối với những người sống trong những ngôi nhà nhỏ hơn, nơi làm việc có thể là bàn bếp, ghế sofa hoặc phòng ngủ - và điều đó cũng ổn.

Tìm kiếm một khung cảnh không gây mất tập trung và bỏ đi bất kỳ vật dụng cá nhân nào có thể gây bối rối hoặc bạn muốn giữ sự riêng tư cho bản thân.

Và đừng lo lắng về bất kỳ kỷ vật thể thao, hình ảnh kỳ nghỉ hoặc áp phích phim treo trên tường. "Sử dụng những thứ đó để thiết lập các kết nối với mọi người," Arvai nói.

 

Tìm ánh sáng

Ánh sáng là bạn của bạn khi mang đến cho bạn ánh nhìn tốt từ mọi người.

"Điều quan trọng nhất là có thể nhìn thấy biểu cảm trên khuôn mặt", Arvai nói. "Nếu bạn có thể, ngồi bên cửa sổ để có ánh sáng trên khuôn mặt của bạn, điều đó tạo ra trải nghiệm tốt hơn nhiều cho người khác."

 

Giới thiệu

Hãy chắc chắn rằng những người tham gia cuộc họp tự giới thiệu nếu mọi người không biết nhau, Aruna Ravichandran, phó chủ tịch và giám đốc tiếp thị của  Cisco's Webex Collaboration business khuyên.

 

Hạn chế sự phân tâm của bạn

Bạn có biết thật khó chịu khi ai đó liên tục nhìn vào điện thoại hoặc gõ máy tính xách tay của họ trong các cuộc họp trực tuyến? Nó chỉ gây mất tập trung trong các cuộc họp video.

"Nó có thể thiếu tôn trọng với những người khác khi bạn liên tục làm nhiều việc cùng một lúc", ông Ravichandran nói.

Tắt bất kỳ thông báo và bất kỳ chương trình nào khác có thể cám dỗ bạn làm điều gì khác trong cuộc họp.

Và hãy nhớ: Nút tắt tiếng là bạn của bạn. Nếu bạn không nói chuyện, hãy im lặng. Không ai muốn nghe bạn nhai đồ ăn nhẹ giữa buổi sáng.

Chỉ cần chắc chắn cung cấp cho mọi người một vài giây để tự bật tiếng để trả lời một câu hỏi.

Người điều phối cuộc họp nên đưa ra lời nhắc ở đầu cuộc họp rằng mọi người nên tắt tiếng để giúp tránh bị gián đoạn trong suốt cuộc họp.

Nguồn: CNN BUSINESS

 

Các tin khác

  1. Làm Việc Tại Nhà Không Kỷ Luật Rất Dễ Sa Bẫy Ngủ Nhiều
  2. Kế Hoạch Marketing Trong Mùa Covid-19 Của Bạn Là Gì?
  3. Những Điều Cơ Bản Cần Lưu Ý Khi Điều Hành Và Kinh Doanh Siêu Thị
  4. 5 Xu Hướng Bán Lẻ Thịnh Hành Năm 2020
  5. Quy Tắc 5 Năm Giúp Tạo Ra Tương Lai Bạn Mong Muốn
  6. Bạn Muốn Thành Công? Vậy Hãy Ngừng Suy Nghĩ Về Thất Bại!
  7. Tính Cách Cần Chú Ý Nếu Muốn Lựa Chọn Ứng Viên Ưu Tú
  8. Làm Được 5 Điểm Đơn Giản Dù Lười Biếng Tới Mấy Cũng Có Thể Trở Thành Người Kỉ Luật
  9. Bạn Cần Làm Gì Nếu Mất Việc
  10. 10 Cẩm Nang Kinh Doanh Thời Trang Hiệu Quả