10 Cẩm Nang Kinh Doanh Thời Trang Hiệu Quả

Quần áo luôn là thị trường kinh doanh mang đến rất nhiều lợi nhuận. Nhưng để có thể hưởng lợi được từ những gì ngành hàng này mang lại thì không hề dễ dàng. Mỗi sản phẩm bán ra thường thu mức lợi nhuận gấp rưỡi, gấp đôi hay có thể là gấp ba giá gốc. Tuy thu lợi cao như vậy những việc bán được hàng luôn là yếu tố bắt buộc để bạn có thể đảm bảo lợi nhuận.

Có những sản phẩm dù có chất lượng rất thấp nhưng lại bán rất chạy. Cũng có những nơi bán hàng vô cùng chất lượng như lại ế quanh năm. Nhiều cửa hàng chỉ bán được trong đợt giảm giá mạnh và không có khách hàng vào ngày thường. Lại có những nơi mà ngày nào cũng tấp nập. Đó là lý do vì sao mà bạn cần phải đọc bài viết sau đây để đưa ra chiến lược phù hợp. Và giúp cửa hàng có khách ra vào nườm nượp.

1. Nghiên cứu thị trường quần áo

Không riêng gì quần áo mà với bất kỳ ngành nghề nào thì nghiên cứu thị trường là điều bắt buộc phải làm. Với vốn hiểu biết của mình, dù có giỏi đến mấy mà không nghiên cứu thị trường thì cũng rất dễ thất bại. Và ngành hàng rộng như quần áo nữ thì việc nghiên cứu thị trường càng phải được đầu tư hơn.

Hãy ăn ngủ cùng với nó, tham khảo mọi mẫu mã sản phẩm và mọi thương hiệu mà bạn cho rằng nó được yêu thích. Từ đó có được cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm ưa dùng của nhóm đối tượng mà bạn hướng tới.

2. Lên kế hoạch cho mọi thứ khi kinh doanh quần áo

Kinh doanh quần áo có sự biến đổi rất lớn, nhưng cũng không vì thế mà bạn bỏ qua bước lập kế hoạch. Khi lập được kế hoạch kinh doanh ổn thỏa, hãy suy xét mọi tình huống mà nó có thể xảy ra. Nhận định những nguy cơ xấu nhất bạn có thể vấp phải. Đưa ra hướng giải quyết cho nó. Khi ấy việc kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng hơn và bạn cũng có thể đối phó được với mọi hiểm nguy.

Những dự án và hướng phát triển mới dù là lớn hay nhỏ. Việc lên kế hoạch sẽ giảm thiểu được hơn 60% rủi ro có thể mắc phải. Mọi tình huống xấu nhất đều có thể được giải quyết nhanh chóng và theo chiều hướng tốt nhất. Từ đó bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn với mọi quyết định của mình trong kinh doanh quần áo. Hãy luôn nhớ trong đầu, kinh doanh không phải là trò may rủi mà là trò chơi của những kế hoạch.

3. Thấu hiểu đối thủ của bạn trong ngành quần áo

Hãy follow mọi trang web và mạng xã hội của họ. Từ facebook, instagram, zalo, pinterest hay trang web nếu có. Từ đó những mẫu mã và hướng phát triển mới nhất của đối thủ bạn sẽ nằm trong tầm tay. “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, với ngành kinh doanh quần áo thì câu nói này chẳng hề sai chút nào. Nhất là đối với thời trang nữ.

Đối thủ trong ngành quần áo rất nhiều, vậy nên đừng dại gì mà gặp ai cũng tìm hiểu nhé. Hãy xác định rõ họ có phải cùng chung thị trường với mình hay không. Sau đó hãy tìm hiểu và đưa ra hướng giải quyết nếu ảnh hưởng đến bạn. Hay học hỏi nếu đối thủ có những chiến lược hay.

4. Bán những sản phẩm quần áo khách hàng muốn mua

“Đừng bán thứ mình có, hay bán thứ khách muốn” là câu mình luôn nhắc các bạn bán quần áo. Khách hàng luôn là thứ quan trọng nhất. Với mỗi sản phẩm của bạn dù là đẹp hay xấu. Dù bạn có đánh giá nó như thế nào thì cảm nhận của khách hàng và là thứ quyết định.

Hãy tập lắng nghe khách hàng của mình. Thực hiện lấy ý kiến, đánh giá hay tham khảo thị hiếu người dùng. Sẽ là những cách vô cùng tốt mà bạn nên áp dụng nếu muốn làm hài lòng các “thượng đế của mình”.  Đừng quên chính họ chứ không ai khác là người trả lương cho bạn. Chỉ cần đáp ứng mọi nhu cầu mà bạn mong muốn, việc bán được hàng là điều sớm muộn.

5. Nắm rõ bức tranh tài chính bản thân

Đầu tư vào mảng quần áo đòi hỏi bạn phải có số vốn khá lớn. Và nếu như mọi việc không tiến triển đúng như bạn muốn. Thì việc rót thêm vốn là điều sớm muộn cũng phải làm. Và hiểu rõ được bức tranh tài chính của mình sẽ là yếu tố quyết định việc kinh doanh sẽ tiếp tục hay ngưng.

Để có thể cân bằng tài chính và đưa ra hướng phát triển, đầu tư sao cho hợp lý. Vừa với khả năng của mình là điều bạn bắt buộc phải nắm được. Như vậy mới mong thành công trên thị trường đầy cạnh tranh này. Đôi khi việc tồn tại lâu dài mới là quan trọng.

6. Đưa ra các chiến lược quảng bá thương hiệu quần áo

Khách hàng luôn rất dễ tính nếu mua hàng từ những thương hiệu lớn. Và việc quảng bá thương hiệu quần áo bản thân là điều rất quan trọng để khách hàng chấp nhận sản phẩm mình. Nếu sản phẩm và giá là yếu tố giúp cho khách hàng quay lại. Thì việc quảng bá sẽ đóng vai trò quyết định khả năng bán hàng của cửa hàng.

Có nhiều shop thời trang mình biến bỏ ra đến 5 – 20 triệu mỗi ngày chỉ để phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu. Trong tất cả các loại chi phí, thì chi phí quảng cáo luôn gần như thuộc top đầu tiên. Quảng cáo tốt, tiếp cận người dùng tốt, người dùng có sự tin tưởng hơn. Quảng cáo không tốt thì cũng như việc cửa hàng không có bảng hiệu. Sẽ chẳng ai biết đến bạn.

7. Tìm kiếm đối tác kinh doanh quần áo

Bạn đam mê kinh doanh, có tầm nhìn tốt, có chiến lược và có nguồn vốn khủng. Nhưng không tìm thêm đối tác kinh doanh là một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải. Có thể bạn rất giỏi nhưng ôm tất cả một mình sẽ luôn là điều quá sức. Bạn có thể lo tốt mảng kinh doanh, hãy tìm thêm một ai đó lo mảng marketing hay sản xuất. Như vậy mọi thứ sẽ tốt hơn.

Và thật sự mà nói chưa có một doanh nghiệp nào phát triển tốt khi bộ máy chỉ có một người. Bởi vậy giới kinh doanh mới có câu “muốn đi nhanh thì đi một nhìn, muốn đi xa thì phải đi cùng nhau”.

8. Xác định mục tiêu kinh doanh

Đừng tự làm khó mình khi kinh doanh quần áo. Nhiều người thường ôm rất nhiều mảng. Từ quần áo nam, nữ, quần áo bà bầu, trẻ em, đồ lót, đồ ngủ, cho đến vest. Vậy đâu mới là thế mạnh của shop. Chắc chắn sẽ chẳng có cái nào rồi.

Để có thể phát triển tốt, trước hết hãy xác định cho mình đâu là mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Khi ấy tập trung toàn lực vào cho nó. Bạn sẽ tạo ra được tên tuổi trong ngành thời trang ấy. Và khi đó sản phẩm bạn mang đến sẽ dễ dàng được chấp nhận hơn.

9. Đừng từ bỏ nếu kinh doanh quần áo thời gian đầu không tốt

“Vạn sự khởi đầu nan”. Với những ai kinh doanh thì mới thấm thía được hết câu nói này. Đôi khi bạn là người rất giỏi, đã lên kế hoạch và đủ mọi thứ để bán hàng. Nhưng sự thật không như mơ, bạn tung ra sản phẩm và thời gian đầu chẳng bán được cái nào. Đây là điều mà rất nhiều người gặp phải. Và rất nhiều người chọn cách bỏ cuộc.

Nhưng hãy thật kiên định với con đường mình đã chọn. Khi mới bắt đầu thì vẫn luôn là lúc khó khăn nhất. Nếu cố gắng bạn sẽ có được thêm nhiều bài học. Và một lúc nào đó sẽ gặt hái được thành công. Nhưng khi quyết định từ bỏ, con đường kinh doanh của bạn cũng sẽ chấm dứt ngay lúc ấy.

Người sáng lập ra KFC phải đến hơn 50 tuổi mới thành công. Sản phẩm gà rán đã có hơn 200 nhà đầu tư từ chối. Nhưng cuối cùng KFC vẫn trở thành một trong những thương hiệu fast food lớn nhất thế giới. Thay vì bỏ cuộc hay tập quyết tâm theo đuổi đến cùng.

10. Hãy luôn thoải mái khi kinh doanh quần áo

Thật sự mà nói thì kinh doanh quần áo là một trong những ngành stress nhất. Thị trường biến đổi không ngừng, có quá nhiều đối thủ, có quá nhiều vấn đề phải lo. Đó là những thứ cản trở việc kinh doanh của bạn.

Hãy thật sự thoải mái và bình tỉnh. Khí ấy khả năng suy nghĩ để đưa ra các chiến lược mới cũng tốt hơn nhiều. Bạn có thể giải quyết được vô số vấn đề nếu minh mẫn. Hãy xem đây là một trò chơi, và đừng dồn quá nhiều tâm trí vào công việc mà thiếu đi sự thư giãn.

 

Nguồn: Blog.muaban.net

 

Các tin khác

  1. Làm Sao Để Thu Hút Và Tăng Số Lượng Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp?
  2. 3 Ngôn Ngữ Cơ Thể Biểu Đạt Sự Thành Công
  3. Robot Liệu Có Thay Thế Hoàn Toàn Con Người Trong Ngành Kinh Doanh Ẩm Thực ?
  4. Làm Sao Để Tuyển Dụng Cấp Tốc?
  5. Đào Tạo Nhân Lực Có Phải Là Chi Phí?
  6. Văn Hóa Công Ty Của Bạn Có Độc Hại?
  7. 6 Cách Để Giải Quyết Xung Đột Trong Công Việc
  8. Tại Sao Mọi Người Cần Một Nhà Tư Vấn Cuộc Sống
  9. Covid – 19 Đã Buộc Các Doanh Nghiệp Phải Thay Đổi Văn Hóa Của Họ Như Thế Nào?
  10. Tập Trung Vào 3 Thói Quen Đơn Giản Này Vào Năm 2020 Để Trở Nên Thành Công Hơn