Bạn Cần Làm Gì Nếu Mất Việc

Sẽ có thất nghiệp lớn trong tương lai gần. Các công ty đã bắt đầu đóng băng việc tuyển dụng và sa thải đã bắt đầu và đang tăng tốc. Tác động của coronavirus bây giờ không chỉ là rủi ro về sức khỏe. Các chi phí kinh tế sẽ rất đáng kinh ngạc.

 

Có một xác suất cao rằng bạn, một thành viên gia đình hoặc các mối quan hệ xã hội của bạn sẽ bị thu hẹp. Trong thời điểm nghiêm trọng này, mất việc không phải là lỗi của bạn. Các tình huống hiện tại nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Bạn là một nạn nhân của sự bùng phát và hậu quả của nó. Ở đó, không có sự phòng thủ nào khi bạn mất việc, điều đó thật đau lòng.

 

Đây là một hướng dẫn thực tế về những việc cần làm khi bạn ra đi:

Hãy chuẩn bị, vì bạn sẽ được quay cuồng. Lúc đầu, bạn sẽ không hiểu rằng điều này thực sự đang xảy ra. Cuộc trò chuyện với phòng nhân sự và sếp của bạn sẽ có vẻ như mờ ảo. Bạn sẽ về nhà trong sự bàng hoàng. Bất đắc dĩ, bạn sẽ nói với vợ / chồng và con cái về những gì vừa xảy ra trong khi cố gắng không để mất kiểm soát cảm xúc và hoàn toàn sụp đổ.

 

Giữ bình tĩnh khi nói “Bạn đang bị sa thải”

Khi bạn nhận được cuộc gọi hoặc email thông báo về buổi gặp với bộ phận tuyển dụng và sếp của bạn, bạn biết điều đó không tốt. Bạn có thể cảm thấy một chút lâng lâng và mất phương hướng. Tất cả chúng ta đều biết rằng điều này có thể xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta một ngày nào đó, nhưng chúng ta luôn chọn tin rằng nó sẽ là một người khác nhận được phiếu hồng.

 

Bất chấp tất cả những cảm xúc và suy nghĩ của bạn đang phát điên, bạn phải tập trung và tập trung vào việc có mặt trong khoảnh khắc ấy. Những gì xảy ra ở đây là rất quan trọng cho tương lai của bạn. Họ sẽ thảo luận về các điều khoản với bạn. Cố gắng giữ bình tĩnh. Hỏi họ lý do cho việc chấm dứt hợp đồng với bạn. Cố gắng xác định xem có phải do bất kỳ loại phân biệt đối xử, thành kiến nào không.

 

Tránh nói bất cứ điều gì mà sau này bạn sẽ hối hận, ngay cả khi họ thô lỗ, không công bằng hoặc thù hận. Một thực tế đáng buồn là bạn cần họ cho lời giới thiệu tốt đẹp về bạn khi bạn tìm kiếm một công việc mới. Bạn không muốn nói hay làm bất cứ điều gì có thể làm tan vỡ mối quan hệ và phá hỏng cơ hội của bạn. Nếu bạn bị cắt giảm, giữa các công việc và không thể nhận một sự chứng thực mạnh mẽ từ công ty trong thị trường việc làm khó khăn này, bạn sẽ gặp bất lợi lớn và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một vị trí mới.

 

Họ sẽ đẩy rất nhiều giấy tờ pháp lý trước mặt bạn. Đừng cảm thấy áp lực khi ký bất cứ điều gì ngay lập tức. Đọc qua chúng một cách cẩn thận và hoài nghi trước khi bạn đồng ý với bất cứ điều gì. Nếu bạn không thoải mái hoàn thành bất kỳ hành động nào tại thời điểm đó, hãy nói với họ rằng bạn cần xem lại các tài liệu ở nhà và nhờ ý kiến tham khảo bởi một người khác. Điều này cũng cho bạn thời gian để tìm kiếm lời khuyên từ luật sư.

 

Bạn có thể được thúc đẩy để ký các thỏa thuận không cạnh tranh hoặc không tiết lộ. Một lần nữa, đừng vội vã ký vào thứ gì đó lấy đi quyền lợi của bạn.

 

Nhận trợ cấp thất nghiệp

Ngay lập tức bắt đầu lập kế hoạch ngân sách. Có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để tìm một công việc mới. Nếu không có thu nhập mà bạn quen thuộc, bạn phải thay đổi thói quen chi tiêu của mình.

 

Kết thân

Bạn cần xử lý những gì đã xảy ra. Mất việc là một trong những sự kiện căng thẳng nhất mà mọi người trải qua trong cuộc sống của họ. Bạn sẽ trải qua nỗi sợ hãi, lo lắng, trầm cảm, phẫn nộ và tức giận, cũng như những giai đoạn tích cực. Hãy cho mình thời gian để giải nén và xử lý những gì đã xảy ra. Cảm thấy không ổn. Ở đó, không cần phải giả vờ rằng mọi thứ đều tuyệt vời.

 

Biết rằng không chỉ có bạn mà trải qua trải nghiệm không may này. Điều này xảy ra với hầu hết mọi người tại một thời điểm trong sự nghiệp của họ. Sử dụng thời gian này một cách khôn ngoan để suy ngẫm sâu sắc về bước đi tiếp theo của bạn. Hãy nghĩ về những gì bạn muốn làm, cơ hội của bạn để có được loại công việc đó và liệu nó sẽ trả những gì bạn yêu cầu.

 

Trong thị trường việc làm tàn bạo này mà chúng ta hướng tới, bạn cần phải cởi mở và xem xét tất cả các lựa chọn thay thế. Sau khi hết trợ cấp thất nghiệp, bạn có thể cần phải làm một công việc mà trước đây bạn đã xem xét dưới mức của bạn để trả các hóa đơn.

 

Hãy nhận thức về trạng thái tinh thần, cảm xúc và thể chất của bạn. Nếu bạn thấy mình đang suy giảm nhanh chóng, thì không có gì phải xấu hổ khi tìm kiếm sự trợ giúp.

 

Phác thảo một chế độ hàng ngày để giữ tập trung. Điều này liên quan đến cả cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Bạn cần phải thức dậy vào buổi sáng tại một thời điểm định sẵn và có kế hoạch hành động hàng ngày. Đêm hôm trước, ghi lại những gì bạn sẽ làm vào ngày hôm sau.

 

Ví dụ, chương trình tìm việc của bạn có thể dành thời gian tìm kiếm cơ hội trên internet và đăng ký với họ hoặc kết nối trực tuyến với đồng nghiệp cũ, người quen, bạn bè và những người khác có thể đưa ra lời khuyên và giới thiệu cho bạn đúng người tại các công ty bạn muốn làm việc với.

 

Tạo sơ yếu lý lịch phù hợp cho từng công việc bạn đã làm. Cập nhật hồ sơ LinkedIn của bạn và tương tác trên nền tảng. Hãy liên lạc với các nhà quản lý tuyển dụng, tiếp cận với các nhà tuyển dụng có kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn, nhân sự  và những người ra quyết định khác. Vì các cuộc phỏng vấn hiện được thực hiện qua điện thoại hoặc video, nên thực hành sử dụng các phương tiện này. Bạn cũng cần giữ cho tâm trí và cơ thể của bạn hoạt động. Tập thể dục, tập yoga, đọc, nghe và xem các podcast nâng cao và nhiều thông tin. Giữ thói quen ăn uống hàng ngày đúng cách, tránh rượu và ma túy, tập thể dục và duy trì liên lạc với mọi người trực tuyến.

 

Bạn không nên nản lòng nếu bạn không nhận được phản hồi từ các nhà tuyển dụng và những thông tin sơ yếu lý lịch của bạn không được trả lời. Có một sự không chắc chắn xung quanh việc công việc có còn mở tuyển hay không. Vì hầu như tất cả mọi người đang làm việc tại nhà hoặc có một sự cố trong giao tiếp vì thông tin không được trôi chảy.

 

Bất chấp những thách thức, bạn phải giữ thái độ tích cực và tập trung vào cả nhiệm vụ của mình để tìm một công việc mới và giữ sự tỉnh táo trong thời gian điên rồ này. Có lòng can đảm và niềm tin. Thời gian sẽ trôi qua, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn và bạn sẽ tìm được một công việc mới tuờyệt vi.

 

Dịch bởi Nhanvienbanhang.vn

 

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 10 Cẩm Nang Kinh Doanh Thời Trang Hiệu Quả
  2. Làm Sao Để Thu Hút Và Tăng Số Lượng Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp?
  3. 3 Ngôn Ngữ Cơ Thể Biểu Đạt Sự Thành Công
  4. Robot Liệu Có Thay Thế Hoàn Toàn Con Người Trong Ngành Kinh Doanh Ẩm Thực ?
  5. Làm Sao Để Tuyển Dụng Cấp Tốc?
  6. Đào Tạo Nhân Lực Có Phải Là Chi Phí?
  7. Văn Hóa Công Ty Của Bạn Có Độc Hại?
  8. 6 Cách Để Giải Quyết Xung Đột Trong Công Việc
  9. Tại Sao Mọi Người Cần Một Nhà Tư Vấn Cuộc Sống
  10. Covid – 19 Đã Buộc Các Doanh Nghiệp Phải Thay Đổi Văn Hóa Của Họ Như Thế Nào?