Những Điều Cơ Bản Cần Lưu Ý Khi Điều Hành Và Kinh Doanh Siêu Thị

Quy mô siêu thị bao gồm từ các cửa hàng lớn và chuỗi cửa hàng tạp hóa đến cửa hàng tạp hóa công cộng nhỏ điều hành các cửa hàng cá nhân. Để điều hành một siêu thị đúng cách, người quản lý hoặc người điều hành chủ sở hữu phải hiểu, giám sát và quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh cốt lõi của siêu thị. Điều này bao gồm các chức năng cốt lõi như hoạt động của bộ phận, nguồn nhân lực, kế toán doanh nghiệp, vận chuyển và tiếp nhận, bãi đậu xe và an ninh.

1. Xác định các phòng ban

Các bộ phận của siêu thị bao gồm thịt và hải sản, trái cây và rau quả, thực phẩm đông lạnh và pho mát, bánh mì, gia vị và đồ nướng, và các loại thực phẩm đóng hộp. Cần có một nhân viên giám sát hoạt động đúng đắn của từng bộ phận này. Các dịch vụ siêu thị khác được cung cấp để thuận tiện cho khách hàng là tiệm bánh, bán hoa, kiểm tra tiền mặt, phiếu thanh toán và dịch vụ chuyển tiền.

2. Quản lý nhân viên

Nhân viên siêu thị nên đáng tin cậy với tinh thần trách nhiệm cao. Điều này bao gồm đức tính trung thực, thực hiện nhiệm vụ với ít sự giám sát, cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng và quan sát lịch làm việc của nhân viên theo thỏa thuận.

3. Kế toán siêu thị

Điều này bao gồm thực hiện các thủ tục quản lý tiền mặt để đếm và ghi chép lại doanh số bán hàng của máy tính tiền và thực hiện các chức năng ngân hàng. Nó cũng bao gồm kế toán cho chi phí hoạt động và nhu cầu mua sắm siêu thị, cũng như quản lý bảng lương của nhân viên.

4. Giám sát vận chuyển và nhận hàng

Đánh giá mua sắm chính xác dựa trên việc giám sát nhu cầu và mô hình hàng tồn kho để tránh tình trạng quá tải và thiếu hụt sản phẩm. Vấn đề lưu trữ hàng quá mức đặc biệt quan trọng đối với các mặt hàng có ngày hết hạn ngắn. Ngoài ra, quản lý cửa hàng phải biết ngày và giờ cho tất cả các đơn giao hàng dự kiến ​​để đảm bảo rằng nhân viên phù hợp có sẵn để nhận và sắp xếp vào kho.

5. Cung cấp lựa chọn dịch vụ giao hàng

Nhiều siêu thị cung cấp dịch vụ giao hàng cho nhóm khách hàng đặc biệt như người già và người khuyết tật trong một khoảng cách được chỉ định từ cửa hàng. Các cửa hàng tạp hóa khác được cung cấp đặt hàng trực tuyến cho các mặt hàng chọn lọc với giá khuyến mãi. Điều này bao gồm các sản phẩm đi kèm để khuyến khích giao hàng số lượng lớn đồ khô và đồ hộp.

6. Quản lý bãi đỗ xe

Điều này đảm bảo rằng bãi đậu xe an toàn và thuận tiện luôn có sẵn cho khách hàng. Tránh gây ra trải nghiệm không tốt khi khách hàng phải đi quá xa để tìm bãi thay thế hoặc chờ quá lâu để có chỗ.

7. Giữ liên lạc với an ninh

An ninh có thể là cảnh sát địa phương cần được gọi trong trường hợp khẩn cấp ở siêu thị. Đó cũng có thể là nhân viên an ninh hoặc là một công ty bảo vệ hợp đồng. Trong cả hai trường hợp, lên kế hoạch các cuộc gặp nhằm giải quyết các vấn đề mà nhân viên và khách hàng thông báo. Ngoài ra, nên báo cáo cảnh sát và công ty quản lý về những vấn đề an ninh được xác định trong cộng đồng khu vực siêu thị.

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: BizFluent

 

Các tin khác

  1. 5 Xu Hướng Bán Lẻ Thịnh Hành Năm 2020
  2. Quy Tắc 5 Năm Giúp Tạo Ra Tương Lai Bạn Mong Muốn
  3. Bạn Muốn Thành Công? Vậy Hãy Ngừng Suy Nghĩ Về Thất Bại!
  4. Tính Cách Cần Chú Ý Nếu Muốn Lựa Chọn Ứng Viên Ưu Tú
  5. Làm Được 5 Điểm Đơn Giản Dù Lười Biếng Tới Mấy Cũng Có Thể Trở Thành Người Kỉ Luật
  6. Bạn Cần Làm Gì Nếu Mất Việc
  7. 10 Cẩm Nang Kinh Doanh Thời Trang Hiệu Quả
  8. Làm Sao Để Thu Hút Và Tăng Số Lượng Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp?
  9. 3 Ngôn Ngữ Cơ Thể Biểu Đạt Sự Thành Công
  10. Robot Liệu Có Thay Thế Hoàn Toàn Con Người Trong Ngành Kinh Doanh Ẩm Thực ?