Làm Thế Nào Để Làm Việc Tại Nhà Mà Không Mất Đi Sự Tỉnh Táo Của Bạn

Khi coronavirus tiếp tục lan rộng khắp cả nước, các công ty đang yêu cầu nhân viên làm việc từ xa để giúp kiểm soát việc lây nhiễm.

Ban đầu, làm việc tại nhà có vẻ như là một giấc mơ: không đi làm, không làm đồng nghiệp mất tập trung và nghĩ về tất cả những công việc nhà bạn sẽ có thể xen kẽ vào!

Nhưng sau khi sự mới lạ biến mất, mọi thứ trở thành sự thật. Nó có thể cô đơn. Bạn cảm thấy căn nhà nhỏ hơn rất nhiều. Và không có kết thúc thực sự cho ngày làm việc của bạn.

"Tôi nghĩ rằng điều lớn nhất bị đánh giá thấp là tác động tâm lý của việc ở một mình", nói bởi David Hassell, đồng sáng lập và CEO của 15Five, một nhà cung cấp phần mềm quản lý hiệu suất làm việc.

Dưới đây là một số mẹo để giữ cân bằng tốt:

 

Nghỉ ngơi một lát

Hãy trung thực: Bạn không làm việc tám giờ trong văn phòng. Có những buổi giải lao cà phê, đi ăn trưa và trò chuyện với đồng nghiệp để dành thời gian nghỉ ngơi.

Chỉ vì bạn đang làm việc tại nhà không có nghĩa là bạn không được hưởng cùng bầu không khí.

"Có xu hướng làm việc suốt cả ngày để vượt qua một số kỳ thị rằng bạn sẽ không làm việc khi không ở văn phòng", David Rabin, phó chủ tịch tiếp thị thương mại toàn cầu của Lenovo cho biết.

Nhấn nút tạm dừng trong suốt cả ngày làm việc có thể là một lợi ích cho năng suất.

"Nó sẽ không gây hại đến hiệu quả của bạn", Julie Morgenstern, một nhà tư vấn về tổ chức và năng suất và tác giả của "Organizing from the Inside Out" "Bước đi để nghỉ ngơi là một phần của năng suất; chúng thực sự làm cho bạn thông minh hơn và cung cấp cho bạn các nhận thức và các câu trả lời."

 

Có cấu trúc, nhưng không quá nhiều

Sẽ mất một ít thời gian để bạn làm quen khi làm việc từ một môi trường khác.

Nếu bạn là nhân viên văn phòng thích đi lại từ bàn làm việc đến bàn phòng hội nghị đến phòng họp riêng để hoàn thành công việc, đừng cảm thấy như bạn phải giới hạn mình ở một vị trí trong nhà, Rabin khuyên.

Nhưng hãy suy nghĩ kỹ về nơi bạn chọn làm việc và đảm bảo phù hợp với môi trường và loại công việc bạn đang làm, Morgenstern đề xuất. Ví dụ, tìm một khu vực yên tĩnh để làm những việc cần suy nghĩ sâu sắc, trong khi ngồi ngoài hiên của bạn có thể làm việc để trả lời email và các nhiệm vụ dọn vệ sinh khác.

Và đảm bảo chỉ định một số nơi là khu vực không làm việc.

"Bạn nên giữ một số không gian trong nhà mà bạn không bao giờ làm việc trong đó", cô nói thêm. "Thật khó để thư giãn vào ban đêm khi bạn bắt đầu sử dụng những không gian đó cho công việc."

 

Tái sử dụng thời gian đi lại của bạn

Một lợi ích lớn khi làm việc tại nhà là không đi lại. Nhưng điều đó không có nghĩa là ngày làm việc của bạn có thể bắt đầu sớm hơn.

"Sử dụng thời gian đi làm của bạn vào buổi sáng để tự làm mới bản thân hoặc dành thời gian cho gia đình, không phải làm việc," Morgenstern khuyến nghị.

 

Đặt ranh giới rất rõ ràng

"Làm việc tại nhà không có nghĩa là bạn đang làm việc nhiều giờ hơn", Morgenstern cảnh báo. Hãy rõ ràng với người quản lý và đồng nghiệp về lịch trình của bạn và tuân thủ nó.

Và khi ngày làm việc của bạn kết thúc, hãy bỏ thiết bị làm việc của bạn và thay quần áo buổi tối để giúp báo hiệu sự thay đổi thời gian cá nhân.

Bạn cũng phải rõ ràng với các thành viên khác trong gia đình, những người có thể muốn bạn chú ý trong ngày làm việc. Điều này có thể đặc biệt thách thức khi trường học hiện đang đóng cửa.

"Tạo một số kế hoạch cho ngày và chỉ định thời gian chơi và làm việc và sắp xếp không gian vào khu vực làm việc và vui chơi, Morgenstern khuyến nghị." Bạn phải áp đặt lại thứ tự. "

 

Cho thấy khuôn mặt của bạn

Khi có thể, hãy sử dụng video qua cuộc họp trực tuyến để giúp tạo ra nhiều tương tác hơn và tránh sự cô đơn.

 

Buộc va chạm xã hội

Làm việc tại nhà có nghĩa là không ghé vào văn phòng để trò chuyện với đồng nghiệp hoặc gặp ai đó trên đường đến phòng tắm và thảo luận về kế hoạch cuối tuần.

Tuy nhiên tương tác xã hội vẫn có thể xảy ra ở nhà - bạn chỉ cần chủ động hơn. Thiết lập giao tiếp thường xuyên với nhóm hoặc người quản lý của bạn, cho phép bạn không chỉ cung cấp các cập nhật tiến độ mà còn sắp xếp mọi vấn đề hoặc ý tưởng động não.

Sử dụng các công cụ gọi video trong các cuộc họp hoặc chỉ cần trò chuyện với đồng nghiệp để giúp tránh sự cô đơn.

 

Dịch bởi NhanvienBanhang.vn

 

Nguồn: CNN BUSINESS

 

Các tin khác

  1. Công Việc Và Thăng Tiến Nghề Nghiệp
  2. Để Leo Lên Nấc Thang Sự Nghiệp, Bạn Không Cần Phải Là Người Quản Lý
  3. Covid-19 Là 'Cơ Hội Thập Kỷ' Để Tăng Gấp Đôi, Gấp 3, Gấp 4 Lần Tài Sản!
  4. Bắt Đầu Một Doanh Nghiệp Mà Khách Hàng Cần
  5. Làm Sao Để Họp Trực Tuyến Hiệu Qủa Nhất Khi Làm Việc Tại Nhà?
  6. Làm Việc Tại Nhà Không Kỷ Luật Rất Dễ Sa Bẫy Ngủ Nhiều
  7. Kế Hoạch Marketing Trong Mùa Covid-19 Của Bạn Là Gì?
  8. Những Điều Cơ Bản Cần Lưu Ý Khi Điều Hành Và Kinh Doanh Siêu Thị
  9. 5 Xu Hướng Bán Lẻ Thịnh Hành Năm 2020
  10. Quy Tắc 5 Năm Giúp Tạo Ra Tương Lai Bạn Mong Muốn