Các Nhân Viên Cảm Thấy Họ Không Cần Sự Giúp Đỡ Từ Quản Lý

Tạo văn hóa hợp tác có thể giúp vượt qua khó khăn trong mối quan hệ nhân viên - quản lý.

Theo nghiên cứu, khoảng hai phần ba công nhân Anh (65%) cảm thấy họ có thể làm tốt công việc của mình hoặc thậm chí tốt hơn mà không cần người quản lý đầu vào của họ, theo nghiên cứu.

Báo cáo Barometer của ông trùm ứng dụng Kimble, khảo sát 1.000 nhân viên toàn thời gian ở Anh, cho thấy gần một nửa (46%) có ít niềm tin vào người quản lý của họ.

Khi được hỏi về phong cách quản lý của sếp, 36% cảm thấy rằng sếp của họ quản lý họ quá nhiều. Một con số tương tự (31%) cho biết người quản lý của họ đã cướp công về những công việc hoặc đóng góp của họ và chỉ 46% tin rằng ông chủ của họ đầu tư vào sự phát triển và nguyện vọng nghề nghiệp của họ.

Tuy nhiên, vẫn có một mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau giữa quản lý và nhân viên, báo cáo cho thấy. Gần ba phần tư (74%) nhân viên tin rằng người quản lý của họ tôn trọng họ, và 69% không cảm thấy khó khăn khi thành thật với sếp của họ.

Những phát hiện hỗn hợp này cho thấy các công nhân muốn có một cách tiếp cận nhanh hơn để làm việc, các nhà nghiên cứu cho biết, với ba phần tư (73%) nói rằng họ thích văn hóa hợp tác để giúp đưa ra quyết định và giao nhiệm vụ. Mặc dù nhiều công ty đang áp dụng cách quản lý nhanh nhẹn, các mô hình phân cấp vẫn tồn tại và có thể ảnh hưởng đến các doanh nghiệp của Vương quốc Anh về khả năng đối phó với nhu cầu công việc hiện đại.

Mark Robinson, CMO và đồng sáng lập ứng dụng Kimble, nói rằng việc cho phép công nhân cộng tác nhiều hơn có thể giúp khắc phục những khó khăn trong mối quan hệ nhân viên - quản lý. “Các công nhân của Anh cho biết họ sẵn sàng hợp tác nhiều hơn trong khi đảm nhận vai trò lãnh đạo lớn hơn, cả hai đều là nền tảng cơ bản để quản lý nhanh nhẹn” ông nói.

“Cách tiếp cận này sẽ làm giảm bớt rất nhiều thách thức của nhân viên và cho phép các sếp động viên, đào tạo và huấn luyện nhân viên - tất cả các kỹ năng cần có ở một vị sếp.”

Robinson nói thêm rằng các công ty không áp dụng mô hình phẳng có thể bị tụt lại phía sau. “Ở đâu có hệ thống phân cấp tồn tại, nó có thể tạo ra một nền văn hóa nơi các đồng nghiệp tự mình chống lại nhau để gây ấn tượng với sếp, tạo ra văn hóa làm việc cạnh tranh không lành mạnh. Do phần lớn công nhân cảm thấy họ có thể làm công việc của mình mà không cần người quản lý, có một cảm giác thù địch là một số nhà quản lý có thể hạn chế sự tăng trưởng và phát triển của những việc mà họ chịu trách nhiệm,” ông nói.

“Cơ quan phân chia quyền lực cho những người thật sự hiểu, họ sẽ trao quyền cho nhân viên và cho phép phát triển doanh nghiệp lớn hơn. Các công ty không thích nghi và đi theo thời đại cuối cùng cũng sẽ tụt lại phía sau.”

 

Dịch bới NhanvienBanhang.vn

Nguồn: HR

 

Các tin khác

  1. 9 Mẹo Giúp Tối Ưu Hóa Quá Trình Tuyển Dụng
  2. Những Điều Tạo Nên Sự Khác Biệt Khi Làm Việc Từ Xa
  3. 3 Cách Để Tạo Động Lực Hiệu Quả Cho Nhóm Của Bạn
  4. Thay Đổi Tư Duy, Tiền Sẽ Tự Động Đến: 8 Thay Đổi Nhỏ Trong Lối Sống Giúp Đời Bạn Thịnh Vượng
  5. Thời Gian Và Công Việc
  6. 6 Lời Khuyên Quản Lý Email Để Không Bị Quá Tải
  7. Tìm Kiếm Một "Sự Nghiệp Bằng Trái Tim”
  8. Làm Thế Nào Để Làm Việc Tại Nhà Mà Không Mất Đi Sự Tỉnh Táo Của Bạn
  9. Công Việc Và Thăng Tiến Nghề Nghiệp
  10. Để Leo Lên Nấc Thang Sự Nghiệp, Bạn Không Cần Phải Là Người Quản Lý