Làm Sao Để Ngăn Chặn Hành Vi Gian Lận Hàng Hóa Từ Nhân Viên?

Theo Liên đoàn bán lẻ của Mỹ: nguồn trộm thất thoát hàng hóa số một ở Hoa Kỳ được thực hiện nhiều nhất bởi  nhân viên bán lẻ.

Theo các nghiên cứu của ADT / Đại học Florida, các vụ đánh cắp từ nhân viên bán lẻ gây thiệt hại cho các công ty 14,9 tỷ đô la hàng năm, hơn 46% tổn thất. "Trộm cắp xuất phát của nhân viên thường là một vấn đề nghiêm trọng hơn so với hành vi trộm cắp của khách hàng, đặc biệt là trong dịch vụ bán lẻ và thực phẩm, theo Forrest Burnson, nhà nghiên cứu quản lý hàng tồn kho tại công ty đánh giá phần mềm Tư vấn phần mềm. Đây là một vấn đề lớn bởi vì đó là một việc khó khăn cho các nhà tuyển dụng tìm hướng giải quyết. Hầu hết thời gian, họ luôn muốn tin tưởng nhân viên và điều đó mang lại cho họ nhiều rủi ro", ông nói." Nhân viên ăn cắp có thể khai thác niềm tin này, thực hiện hành vi trộm cắp một cách thường xuyên và không bị phát hiện vì chủ nhân không muốn đối mặt với khả năng ai đó mà họ đã ủy thác sinh kế của họ đang ăn cắp từ họ.

Trên thực tế, 75% nhân viên ăn cắp từ nơi làm việc của họ, theo Phòng Thương mại Hoa Kỳ, và đối với nhiều người, đó là thói quen. Đây là một vấn đề được hầu hết các doanh nghiệp đánh giá thấp, bao gồm cả các nhà bán lẻ. Nhìn vào 23 nhà bán lẻ lớn của công ty phòng chống thua lỗ Jack L. Hayes International cho thấy nhiều nhân viên hơn 5,5% so với trước đây đã bị bắt vào năm 2012 so với năm trước. Và vấn đề dự kiến ​​sẽ tiếp tục.

Mark Doyle, chủ tịch quốc tế của Jack L. Hayes cho biết: "Mức độ nghiêm trọng của hành vi trộm cắp bán lẻ là một vấn đề lớn hơn nhiều người nhận ra". "Những tổn thất trộm cắp này đang đánh cắp lợi nhuận từ các nhà bán lẻ và đẩy giá bán lẻ cao hơn cho người tiêu dùng."

Doanh nghiệp nào đang phải chịu tổn thất?

Trong một cuộc khảo sát với 400 nhân viên bán lẻ, Tư vấn phần mềm cho thấy 22% những người làm việc không có phần mềm quản lý hàng tồn kho đã đánh cắp sản phẩm và 37% xem đó là một vấn đề. Chỉ có một phần ba (37%) các nhà bán lẻ nhỏ hơn sử dụng hệ thống quản lý hàng tồn kho; 53% chuỗi địa phương và khu vực làm; và 85% chuỗi quốc gia làm. Ngoài các cửa hàng mẹ của mẹ và các cửa hàng con, hành vi trộm cắp nhân viên có thể là một vấn đề đặc biệt đối với các nhà bán lẻ đặc biệt.

Nhưng chỉ về mọi danh mục bán lẻ và mọi quy mô của nhà bán lẻ đều dễ bị ảnh hưởng, theo nghiên cứu gần đây của Checkpoint Systems.

Mặt hàng nào dễ bị thu hút?

Nhân viên, giống như nhân viên bán hàng, lấy những thứ dễ lấy, dễ giấu và bán tốt trên đường phố hoặc trên các chợ như eBay, Checkpoint được tìm thấy. Trong số các mặt hàng phổ biến nhất để nâng là quần áo và phụ kiện, điện thoại di động và phụ kiện điện thoại, dụng cụ điện, rượu vang, và các sản phẩm làm đẹp.

Tiền mặt và gian lận thẻ tín dụng cũng có thể hấp dẫn. Năm ngoái, một nhóm nhân viên của Fifth Avenue của Sak tại thành phố New York đã bị bắt trong một kế hoạch lừa gạt nhà bán lẻ và khách hàng của họ là 400.000 đô la. Sáu nhân viên đã sử dụng thẻ tín dụng của khách hàng để mua giày và túi xách mà sau đó được bán hoặc trả lại cho cửa hàng để được hoàn lại tiền trên các tài khoản giả do kẻ trộm nhân viên thiết lập.

Mối quan tâm về an ninh mạng

Trộm cắp nhân viên không chỉ là các cộng sự bán hàng ăn cắp hàng hóa từ các kệ hàng hoặc vật tư từ các văn phòng vật lý. Ngày nay, đó cũng là về những gì các chuyên gia an ninh mạng gọi là "phá hoại điện tử".

 

Thomas Harvey, Giám đốc điều hành của công ty bảo hiểm Assurex International cho biết: "Các chuyên gia thực thi pháp luật ước tính 60% các đột nhập hệ thống máy tính là công việc của nhân viên". "Từ nhân viên đột nhập vào hệ thống để xem hồ sơ lương và y tế, cho đến công nhân nghỉ việc và đăng nhập vào các trang web khiêu dâm, đến các nhà quản lý cố gắng kéo dài ngân sách của các bộ phận bằng cách bỏ qua vi phạm bản quyền phần mềm, phá hoại điện tử mang một mức giá khổng lồ."

Những nhà bán lẻ có thể làm gì?

1. Tiến hành kiểm tra cá nhân

Kiểm tra lý lịch các nhân viên tương lai có thể giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp và doanh thu của nhân viên. Điều đó có thể đặc biệt đúng vào các ngày lễ khi các nhà bán lẻ cần nhiều nhân viên mới một cách nhanh chóng và tạm thời. Nhưng họ phải được tiến hành công bằng và theo luật bảo vệ nhân viên.

Khi nói đến bảo mật dữ liệu và các chuyên gia công nghệ thông tin, kiểm tra cá nhân nên được kỹ lưỡng. Home Depot, đã bị vi phạm dữ liệu lớn vào năm ngoái, đang vật lộn với thực tế là giám đốc an ninh công nghệ của nó có lịch sử hack, thậm chí nhắm vào một chủ nhân cũ. Ông đã bị kết án vào tháng Năm về các cáo buộc liên bang phá hoại mạng lưới chủ nhân cũ của mình, nhưng vẫn giữ vị trí của mình tại Home Depot kể từ bản cáo trạng tháng 1 năm 2014 trong vụ án.

Mặc dù nhân viên đó có thể không có nhiều việc phải làm trực tiếp với vi phạm dữ liệu lớn của Home Depot năm ngoái, nhưng nhân viên của nhà bán lẻ nói rằng đó là một phần của mô hình an ninh mạng lỏng lẻo ở đó. Sau khi vi phạm, các nhân viên công nghệ của nhà bán lẻ đã nói rằng họ đã cảnh báo Home Depot về các lỗ hổng mạng từ năm 2008. Họ nói rằng nhà bán lẻ đã sử dụng phần mềm bảo vệ lỗi thời, không thường xuyên quét phần mềm độc hại và loại bỏ mối lo ngại của họ.

 

2. Theo dõi các dấu hiệu

Hành vi kỳ lạ hoặc không giải thích được có thể chỉ ra rằng các công nhân đang bị lấn át. POS bất thường, hành vi kỳ lạ khi đóng cửa hoặc gần đăng ký, biên lai khó giải thích, chi phí hoặc vấn đề hàng tồn kho và các manh mối khác có thể yêu cầu điều tra thêm. Nhân viên khác của bạn có thể nhận thức được các mặt hàng bị thiếu hoặc tiền mặt; hỏi họ hoặc lắng nghe nếu họ cố gắng cảnh báo bạn. Cũng như trộm cắp, xử lý trộm cắp nhân viên tiềm năng phải được xử lý đúng cách. Nhân viên bị buộc tội có quyền theo luật, và trong một số trường hợp, cũng theo hợp đồng của họ.

 

3. Theo dõi hàng tồn kho

Như đã lưu ý ở trên, các nhà tư vấn phần mềm phát hiện ra rằng các nhà bán lẻ có hệ thống quản lý hàng tồn kho báo cáo ít vấn đề hơn với hành vi trộm cắp nhân viên so với các nhà bán lẻ không có. Thật vậy, quản lý hàng tồn kho có thể là cách quan trọng nhất để kiểm soát hành vi trộm cắp nhân viên tại một nhà bán lẻ. Theo các nghiên cứu của công ty bảo mật Tyco, khi các nhà bán lẻ sử dụng RFID ngày càng tinh vi và các hệ thống gắn thẻ khác, không còn trộm cắp, đặc biệt từ nhân viên.

 

Dữ liệu lớn không chỉ giúp các nhà bán lẻ cập nhật thông tin về những gì họ có (hoặc những gì đã mất), mà còn là một bước quan trọng trong việc tạo ra loại hệ thống quản lý hàng tồn kho có thể vượt qua các kênh trực tuyến và truyền thống. Hay nói, là một tài tài của, qua, qua, qua một tài khác, qua giữ, qua một tài khác

Và quản lý hàng tồn kho hiệu quả cũng có thể đóng vai trò ngăn chặn vì các công nhân nhận thức rõ rằng mọi mặt hàng đều được theo dõi, Burnson nói.

Cấm ngăn chặn hành vi trộm cắp này đến từ việc lưu giữ hồ sơ nhất quán, tổ chức và nhận dạng mẫu, theo ông Burn Burnson. Quản lý hàng tồn kho thích hợp cũng hoạt động như một công cụ răn đe, quá, nếu nhân viên biết rằng chủ sở hữu hoặc người quản lý thực hiện kiểm toán và kiểm tra chu kỳ thường xuyên, họ có thể sẽ ít bị đánh cắp hơn.

Nguồn: Retaildive.com

 

Các tin khác

  1. Phát Huy Tác Dụng Của Chuyện Kể Trong Đào Tạo Nhân Lực
  2. 6 Cách Mà Lãnh Đạo Thể Hiện Sức Mạnh Và Sự Đồng Cảm
  3. Nhân Sự Phải Là Siêu Anh Hùng Trong Tương Lai Việc Làm
  4. 5 Cách Để Quản Lý Sự Thay Đổi Và Căng Thẳng Tại Nơi Làm Việc
  5. Để Tìm Được Nhân Viên Bán Hàng Thật Sự Giỏi
  6. Đâu Là Nhân Viên Bán Hàng Giỏi?
  7. Vì Sao Những Chuỗi F&B Dễ Thất Bại?
  8. Bill Gates Chia Sẻ 5 Lời Khuyên Quan Trọng Để Khắc Phục Đại Dịch Coronavirus
  9. 3 Cách Giúp Nhân Viên Của Bạn Vượt Qua Khủng Hoảng Cá Nhân
  10. Cách Nhìn Của Người Ưu Tú Và Người Bình Thường Khác Nhau Như Thế Nào?