8 Chiến Lược Để Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Thuyết Phục Hơn

Mỗi nhà lãnh đạo giỏi cần có khả năng ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho đội ngũ của họ.

Khả năng thuyết phục và gây ảnh hưởng đến người khác là một đặc điểm cần thiết cho bất kỳ nhà lãnh đạo nào. Một nhà lãnh đạo phải có khả năng thúc đẩy thành công và truyền cảm hứng cho nhóm của họ để cùng nhau tập hợp, thực hiện một ý tưởng mới hoặc đạt được một mục tiêu chung.

Vậy làm thế nào một nhà lãnh đạo có thể xây dựng tính ảnh hưởng của họ? Chúng tôi đã hỏi một nhóm các doanh nhân thành công cho lời khuyên về cách phát triển sức mạnh thuyết phục. Dưới đây là các chiến lược mà họ đề xuất nếu bạn muốn tăng sức ảnh hưởng hơn giữa các đồng nghiệp của mình.

Hãy tìm điểm chung.

Nếu bạn muốn một thứ gì từ một người nào đó, phải có một lợi ích rõ ràng dành cho họ. Đó là lý do tại sao Syed Balkhi, đồng sáng lập WPBeginner, nói rằng điều quan trọng là phải xem xét mối liên hệ giữa những gì bạn muốn và những gì họ cần.

"Điều quan trọng là giao tiếp cởi mở và thực sự cố gắng và giúp đỡ bên kia", Balkhi nói. "Khi bạn tìm thấy điểm chung và lợi ích chung, việc gây ảnh hưởng đến người khác sẽ trở nên dễ dàng hơn".

Lắng nghe trước khi nói.

Thuyết phục không phải là con đường một chiều, ông Nathalie Lussier, CEO của AccessAlly nói. Thay vì nói "với" mọi người, trước tiên bạn cần phải là người biết lắng nghe.

Lussier giải thích: "Bằng cách lắng nghe, một nhà lãnh đạo có thể điều chỉnh tốt hơn lời đề nghị hoặc sản phẩm của họ cho khách hàng lý tưởng của họ". "Mọi người đều muốn cảm thấy được lắng nghe và khi họ cảm thấy hiểu, họ có nhiều khả năng tham gia ý tưởng hoặc dự án của bạn."

Nhận được trong các chiến hào với nhóm của bạn.

Các nhân viên mong đợi một nhà lãnh đạo giỏi sẽ không ngại việc và sẽ giúp đỡ họ khi mọi thứ trở nên khó khăn”, Chris Christoff, đồng sáng lập MonsterInsights nói. “Nếu bạn muốn có sức thuyết phục, hãy lên hàng đầu và bình luận khi bạn cần nhất.”

"Hãy chắc chắn rằng bạn sẵn sàng tìm tòi và giúp đỡ nhân viên của bạn khi họ cần. Bạn nên chắc chắn rằng họ sẽ vẫn ở đó để hỗ trợ bạn trong quá trình ra quyết định", Christoff nói.

Vẽ một bức tranh lớn hơn cho họ.

Nhân viên muốn biết vai trò của họ như thế nào, dù nhỏ đến đâu, có ảnh hưởng đến và hoàn thành các mục tiêu lớn của công ty. Để kết luận điều này, Sara Bonham, đồng sáng lập của Per Years, khuyên các nhà lãnh đạo nên mang mọi thứ kết nối với nhiệm vụ của một doanh nghiệp.

"Vẽ một bức tranh lớn hơn về nhiều lý do tại sao công ty lại được thành lập và làm thế nào mà cách đổi mới được nghĩ đến đầu tiên," Bonham nói. "Một khi mọi người được bán về điều này, họ sẽ hỗ trợ công việc hàng ngày, chiến thuật chi tiết, vì họ biết mọi người đang làm việc hướng tới một mục tiêu chung."

Cho mọi người thấy bạn quan tâm.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang thể hiện sự quan tâm đến nhóm và đồng nghiệp của mình bằng cách nói chuyện nhỏ và hỏi cuối tuần của họ như thế nào, nhưng liệu nó có xuất hiện như một sự quan tâm chân chính? Theo Joel Mathew, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Fortress Consulting, việc xác thực và vượt ra ngoài cuộc trò chuyện cấp độ bề mặt cho thấy rằng bạn thực sự quan tâm những gì họ nói.

"Nếu ai đó biết bạn quan tâm đến họ sâu sắc hơn chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp, họ sẽ vượt lên trên để giúp đỡ bạn" Mathew nói.

Sao lưu từ của bạn với dữ liệu.

Một nhà lãnh đạo luôn có thể thuyết phục hơn với mọi người trong và ngoài công ty khi họ có dữ liệu sau các tuyên bố của họ, Chelsea Rivera, đồng sáng lập của Honest Paws nói.

"Việc được thông báo về những gì đã làm được và chưa được trong quá khứ liên quan đến các dự án mà công ty có trong các công việc có thể giúp bạn đưa ra các quyết định, điều này cũng cho phép mọi người tin tưởng vào quyết định của bạn", Rivera nói thêm.

Yêu cầu sự giúp đỡ từ họ.

Ben Walker, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Transcript Outsource, cho biết các nhà lãnh đạo biết thuyết phục hiểu rằng nhân viên là chuyên gia tư vấn tốt nhất. Đó là bởi vì họ thấy những gì thực sự xảy ra hàng ngày trong doanh nghiệp của bạn.

"Khi nhân viên được lên tiếng và ý kiến ​​của họ được lãnh đạo xem xét, nó sẽ tạo ra niềm tin trong mối quan hệ", Walker nói.

Nắm vững nghệ thuật kể chuyện.

Để thực sự truyền cảm hứng cho mọi người, bạn cần có khả năng đưa ra một thông điệp sẽ cộng hưởng với họ ở mức độ cảm xúc, Nicole Munoz, người sáng lập và CEO của Nicole Munoz Consulting, Inc. Sự cộng hưởng cảm xúc bắt đầu bằng một câu chuyện hấp dẫn.

"Cốt lõi của bất kỳ thông điệp tốt thường là một phẩm chất đạo đức", Munoz giải thích. "Hơn thế nữa, nó nói lên tâm hồn của một người bằng cách tìm ra lợi ích chung đó. Khi bạn có thể sử dụng những yếu tố đó để kể một câu chuyện thuyết phục, bạn sẽ có nhiều khả năng thuyết phục hơn."

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. 8 Điều Bạn Cần Chuẩn Bị Trước Khi Tuyển Nhân Viên Lần Đầu Tiên
  2. Đó Là Vị Trí Bạn Tuyển Cần Một Sự Thay Đổi, Không Phải Cách Bạn Tuyển
  3. 10 Lời Khuyên Để Giao tiếp Với Mọi Người Hàng Ngày Tại Nơi Làm Việc Của Bạn
  4. Mỗi Nhà Lãnh Đạo Cần Phải Giỏi Bán Hàng. Dưới Đây Là 5 Cách Để Cải Thiện Kỹ Năng Của Bạn
  5. Thái Độ Trong Nghịch Cảnh Bộc Lộ Phẩm Cách Con Người: Điều Người Thành Công Nhớ Đến Đầu Tiên Không Phải Thành Tựu Mà Là Thất Bại Của Họ!
  6. 5 Năng Lực Lớn Của Một Tinh Anh, Điều Cuối Cùng Tuyệt Đại Đa Số Không Làm Được
  7. Người Quá Cầu Toàn Thường Khó Thành Công, Ứng Biến Linh Hoạt Lại Giúp Vượt Qua Các Giai Đoạn Khủng Hoảng Như Đại Dịch Covid-19
  8. Sau Khi Đại Dịch Covid-19 Đi Qua, Cả Thế Giới Của Chúng Ta Sẽ Thay Đổi Cách Sinh Hoạt, Học Tập Và Làm Việc Như Thế Nào?
  9. 8 Chìa Khóa Để Trở Thành Chuyên Gia Của Bất Kỳ Món Hàng Bạn Bán
  10. 7 "Cán Cân" Mỗi Nhà Lãnh Đạo Cần Cân Bằng