8 Điều Bạn Cần Chuẩn Bị Trước Khi Tuyển Nhân Viên Lần Đầu Tiên

Tuyển nhân viên là một bước tiến lớn cho doanh nghiệp của bạn và là thời gian thú vị cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây là một dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng để phát triển và cơ hội của bạn để chọn những người sẽ giúp biến tầm nhìn của bạn thành hiện thực. Nhưng trước khi bạn bóp cò và tuyển nhân viên đầu tiên đó, hoặc thậm chí bắt đầu quá trình phỏng vấn, có một vài điều bạn cần chuẩn bị trước.

Trước khi bạn thuê nhân viên

Hãy chắc chắn rằng bạn có những điều này trước khi bạn thuê một nhân viên:

1. Một kế hoạch để mở rộng quy mô. Tại sao bạn cần nhân viên? Hiện tại bạn cần bao nhiêu nhân viên? Bạn cần bao nhiêu trong tương lai? Tại sao?.

Điều quan trọng là bạn phải có kế hoạch chính thức về cách bạn sẽ mở rộng; mặt khác, bạn có thể thuê quá nhiều nhân viên quá nhanh hoặc thuê nhân viên mà bạn không thực sự cần ngay từ đầu.

 

2. Một ngân sách. Bạn sẵn sàng trả bao nhiêu cho nhân viên của mình? Những lợi ích và gói bảo hiểm bạn sẽ cung cấp? Thuê nhân viên có thể tốn kém, nhiều hơn so với hầu hết các doanh nhân lần đầu nhận ra, và nếu không có ngân sách phù hợp, chi phí có thể ăn mòn doanh nghiệp của bạn từ bên trong.

 

3. Xác định vai trò và trách nhiệm. Kế hoạch mở rộng chính thức của bạn nên bao gồm trả lời cho lý do tại sao bạn tuyển dụng những người bạn đang tuyển dụng. Điều đó có nghĩa là những nhân viên này sẽ có những vai trò quan trọng được xác định trong tổ chức của bạn. Nhưng chính xác những vai trò đó là gì? Những trách nhiệm nào sẽ được gắn liền với các vị trí này? Viết ra các kế hoạch để bạn có thể sử dụng chúng trong danh sách của bạn và thảo luận về chúng trong các cuộc phỏng vấn của bạn.

 

4. Phúc lợi nhân viên và bảo hiểm khác. Bạn có thể sẽ được yêu cầu có một số chính sách và biện pháp bảo vệ cho nhân viên của bạn.

 

5. Biên chế và thuế. Thiết lập bảng lương là có thể đối với một người không phải là chuyên gia, nhưng nó không được khuyến khích. Bạn sẽ cần khấu trừ thuế từ các nhân viên toàn thời gian và bán thời gian của mình, đồng thời đặt một hệ thống cho phép nhân viên của bạn được trả lương một cách nhất quán, thuận tiện và đúng hạn. Đối với hầu hết các doanh nhân, điều đó có nghĩa là sử dụng hệ thống hoặc ứng dụng của bên thứ ba để xử lý mọi thứ tự động; bạn cũng có thể xem xét việc thuê nhân sự hoặc cơ quan tài chính đầu tiên của mình, người có thể thay mặt bạn quản lý việc trả lương cho nhân viên.

 

6. Sổ tay nhân viên. Thật tốt khi có một cuốn sổ tay nhân viên được viết trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm ứng viên. Đây là một tài liệu toàn diện giải thích chính thức những gì nhân viên có thể mong đợi từ bạn với tư cách là một nhà tuyển dụng. Nó nên bao gồm các mục cơ bản như ngày lễ nào được trả, những lợi ích nào có sẵn, và các quy tắc và hạn chế sử dụng thiết bị của công ty.

 

7. Các biện pháp an toàn. Doanh nghiệp của bạn nên an toàn cho nhân viên trước khi bạn thuê lần đầu tiên. Nếu bạn không có bất kỳ máy móc hoặc thiết bị nặng nào, bạn có thể bỏ qua điều này, nhưng điều quan trọng là phải thực hiện đánh giá an toàn ngay cả trong môi trường văn phòng cơ bản. Bất kỳ vi phạm an toàn và sức khỏe nghề nghiệp nào cũng có thể gây rắc rối cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn không chủ động giải quyết chúng.

 

8. Thông báo cần thiết. Tất cả các doanh nghiệp được yêu cầu đăng một số thông báo trong một khu vực có sẵn công khai, chẳng hạn như giải thích về quyền của nhân viên theo các điều luật khác nhau. Đây là một trong những bước dễ nhất trong danh sách này, vì vậy không mất nhiều thời gian để hoàn thành.

 

Bắt đầu tìm kiếm

Khi bạn có tất cả các những điều này, bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu tìm kiếm nhân viên. Kết hợp một chiến lược cho phép bạn nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng đầy hứa hẹn từ nhiều kênh, bao gồm các tài liệu tham khảo cá nhân từ các chuyên gia khác, các kênh truyền thông xã hội và các trang web danh sách việc làm. Nói chung, bạn càng nhận được nhiều ứng viên đủ điều kiện thì càng tốt, vì vậy hãy tập trung sự chú ý của bạn vào cả số lượng ứng viên và khả năng thu hẹp nhóm đó dựa trên bằng cấp.

 

Dịch bởi NhanvienBanhang.vn

 

Nguồn: Inc

 

Các tin khác

  1. Đó Là Vị Trí Bạn Tuyển Cần Một Sự Thay Đổi, Không Phải Cách Bạn Tuyển
  2. 10 Lời Khuyên Để Giao tiếp Với Mọi Người Hàng Ngày Tại Nơi Làm Việc Của Bạn
  3. Mỗi Nhà Lãnh Đạo Cần Phải Giỏi Bán Hàng. Dưới Đây Là 5 Cách Để Cải Thiện Kỹ Năng Của Bạn
  4. Thái Độ Trong Nghịch Cảnh Bộc Lộ Phẩm Cách Con Người: Điều Người Thành Công Nhớ Đến Đầu Tiên Không Phải Thành Tựu Mà Là Thất Bại Của Họ!
  5. 5 Năng Lực Lớn Của Một Tinh Anh, Điều Cuối Cùng Tuyệt Đại Đa Số Không Làm Được
  6. Người Quá Cầu Toàn Thường Khó Thành Công, Ứng Biến Linh Hoạt Lại Giúp Vượt Qua Các Giai Đoạn Khủng Hoảng Như Đại Dịch Covid-19
  7. Sau Khi Đại Dịch Covid-19 Đi Qua, Cả Thế Giới Của Chúng Ta Sẽ Thay Đổi Cách Sinh Hoạt, Học Tập Và Làm Việc Như Thế Nào?
  8. 8 Chìa Khóa Để Trở Thành Chuyên Gia Của Bất Kỳ Món Hàng Bạn Bán
  9. 7 "Cán Cân" Mỗi Nhà Lãnh Đạo Cần Cân Bằng
  10. Giải Pháp Mới Nhất Giúp Bạn Tìm Nhân Viên Bán Hàng Ưng Ý