Khi một công ty đang cố gắng biến tầm nhìn thành một sản phẩm mà khách hàng sẽ mua, nó cần một người có thể thiết kế và xây dựng sản phẩm đó và một người khác làm việc tốt với mọi người.
Điều này không có nghĩa là người làm sản phẩm rất tệ với mọi người - ví dụ, người làm sản phẩm nên nổi trội trong việc thu hút và thúc đẩy những người làm sản phẩm tuyệt vời khác. Tuy nhiên, người 'phải là người giỏi trong việc tạo dựng mối quan hệ tuyệt vời với mọi người có thể làm cho công ty thành công.
Doanh nghiệp nên tuyển dụng và thúc đẩy nhân viên tài năng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ mua sản phẩm của công ty và thuyết phục các nhà đầu tư cung cấp vốn và hỗ trợ khác để duy trì khởi nghiệp cho đến khi có thể kiếm được lợi nhuận.
Nếu bạn là người đó, bạn chỉ có thể làm tốt những việc này nếu bạn đứng đầu bán hàng. Dưới đây là năm kỹ năng tách biệt nhân viên bán hàng giỏi nhất khỏi đám đông theo Harvard Business Review. Bạn và nhóm của bạn phải đảm bảo rằng bạn luôn cải thiện hiệu suất của mình.
Sở hữu mọi thứ
Nhân viên bán hàng giỏi nhất chịu trách nhiệm về việc đạt được mục tiêu bán hàng của họ. Họ không than vãn, kiếm cớ, đổ lỗi cho người khác hoặc các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của họ vì không đạt được mục tiêu.
Như HBR giải thích, các nhà tâm lý học gọi tư duy này là "địa điểm kiểm soát nội bộ" và họ thấy rằng nó góp phần vào "thành công trong công việc, thu nhập cao hơn và kết quả sức khỏe lớn hơn".
Nếu bạn có câu trả lời đúng cho các câu hỏi sau, HBR lưu ý, thì bạn cũng có một địa điểm kiểm soát nội bộ:
1/Làm thế nào tôi đến đây?
2/Tôi đã xây dựng các mối quan hệ đúng đắn?
3/Tôi đã đang làm thêm?
4/Tôi đã lên tiếng?
5/Tôi đã đổ lỗi cho người khác về những thất bại của mình nhưng những thành công là nhờ chính mình tạo ra.
Câu trả lời đúng cho câu hỏi hai, ba và bốn là 'có' và 'không' cho câu thứ năm. Nếu bạn đưa ra bất kỳ câu trả lời sai nào, hãy tìm những người cố vấn xuất sắc trong bán hàng và nhờ họ tư vấn.
Hãy tháo vát
Những người bán hàng giỏi nhất thường bị đặt vào tình huống không thể với một vài công cụ hoặc tài nguyên và rất ít thời gian để giải quyết chúng. Thay vì hoảng loạn hoặc bỏ cuộc, họ bình tĩnh đánh giá sức mạnh và nguồn lực của mình để tìm ra giải pháp.
Để cải thiện tính tài nguyên của bạn, HBR khuyên bạn nên làm như sau:
- Tìm kiếm hoặc "hoàn toàn chấp nhận thách thức kinh doanh vô lý hoặc không thể thực hiện"
- Tắt điện thoại và máy tính của bạn, tập trung sự chú ý của bạn vào việc động não một số cách để vượt qua thử thách
- Vẽ ra các giải pháp tiềm năng của bạn trên bảng trắng với một đồng nghiệp làm việc, người đưa ra phản hồi
Thay vì tìm đến người khác để được giúp đỡ, một người tháo vát sẽ phát triển các giải pháp trước khi tìm kiếm người khác làm cố vấn.
Hãy là một chuyên gia
Những người bán hàng tuyệt vời là những nhà lãnh đạo với sự tự tin bắt nguồn từ sự kết hợp giữa kiến thức và kinh nghiệm. Là một nhà lãnh đạo, "sản phẩm" của bạn là cơ hội trong tương lai dành cho nhân viên, khách hàng hoặc nhà đầu tư tiềm năng.
Để bán nó, bạn phải phát triển quan điểm về cách sản phẩm đó làm cho ngành công nghiệp của bạn tốt hơn. "Chuyên môn dẫn đến sự tự tin, dẫn đến niềm tin, dẫn đến doanh số," theo HBR ..
Giúp đỡ người khác
Những người bán hàng giỏi nhất chịu trách nhiệm cho người khác. Cụ thể hơn, họ chia sẻ kiến thức của họ - về một sản phẩm, quy trình hoặc một ngành - với các đồng nghiệp cần nó. Truyền đạt kiến thức như vậy làm cho bạn tự tin hơn và là một ứng cử viên tuyệt vời để đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn.
Di chuyển một cách nhanh chóng
Quay trở lại với người khác một cách nhanh chóng khi họ yêu cầu bạn một cái gì đó. Phản hồi chậm đối với một email từ nhân viên, khách hàng hoặc nhà đầu tư có thể tạo ra sự không hài lòng và nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của bạn. Điều đó để lại cơ hội cho một đối thủ phản ứng nhanh hơn - và nó có thể khiến bạn phải trả giá cho một nhân viên tuyệt vời, một khách hàng mới hoặc một nhà đầu tư giá trị. Vì vậy, di chuyển nhanh chóng ..
Nắm vững năm kỹ năng này và bạn sẽ là một nhà lãnh đạo hiệu quả hơn.
Dịch bởi NhanvienBanhang.vn