8 Dấu Hiệu Của Một Nhà Lãnh Đạo Tồi

Có một câu hỏi hóc búa thú vị. Giả sử bạn là một người quản lý, một giám đốc điều hành cấp cao hoặc một nhân viên nhân sự; công việc của bạn là trở thành một nhà lãnh đạo, vâng, nhưng cũng phải chọn ra các nhà lãnh đạo, để chọn ra người sẽ được thăng chức, được giao thêm trách nhiệm, đứng đầu một dự án hoặc nhóm. Làm thế nào để bạn biết ai sẽ làm một nhà lãnh đạo tuyệt vời trong một hoàn cảnh nhất định?

Có vô số bài báo xoay quanh các phẩm chất làm cho các nhà lãnh đạo trở nên vĩ đại, nhưng điều gì làm cho một nhà lãnh đạo trở nên tồi tệ? Tất cả chúng ta đều có thể nhận ra họ sau khi thực tế làm việc cùng, nhưng những đặc điểm nào khiến những người này tách biệt ngay cả trước khi họ đảm nhận vai trò lãnh đạo? Tôi đề xuất rằng bất kỳ một hoặc nhiều đặc điểm sau sẽ là báo động đỏ rằng người đó có thể không sẵn sàng cho vị trí lãnh đạo:

Điều này không có nghĩa là việc có một trong những đặc điểm sau sẽ tự động ngăn cản bất kỳ ai đảm nhận vị trí lãnh đạo. Trên thực tế, tôi tin rằng mọi người có thể học cách vượt qua bất kỳ thói quen xấu nào và trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn.

Nhưng nếu ai đó thể hiện nhiều hơn một đặc điểm trong danh sách này, thì một sự phán đoán tốt rằng họ chưa sẵn sàng cho vị trí dẫn đầu vào lúc này. Nếu bạn đang ở trong một vị trí để giúp họ phát triển, hãy dành thời gian để chỉ ra điều này một cách xây dựng và cho họ cơ hội để cải thiện. Bạn sẽ là mô hình hóa cách một nhà lãnh đạo tuyệt vời thực sự làm việc.

Những đặc điểm nào bạn nghĩ rằng sẻ chỉ ra ai đó đang hoặc sẽ là một nhà lãnh đạo tồi?

1. Thiếu sự đồng cảm

Tôi nhận ra tôi chỉ viết một bài về tầm quan trọng của sự đồng cảm như một kỹ năng lãnh đạo, nhưng sự thiếu đồng cảm là một chỉ số quan trọng của một nhà lãnh đạo kém. Nếu người đó dường như không thể đặt mình vào một đôi giày của người khác và nhìn mọi thứ từ một góc nhìn khác, họ sẽ không bao giờ là một nhà lãnh đạo thực sự tuyệt vời.

2. Sợ thay đổi

Này, thay đổi là đáng sợ đối với tất cả mọi người, đặc biệt là khi nó liên quan đến vô số tiền và hoặc những người làm công việc có quy mô lớn. Nhưng các nhà lãnh đạo không thể chấp nhận thay đổi sẽ bị bỏ lại phía sau.

3. Quá sẵn lòng thỏa hiệp

Tìm thấy một tình huống chiến thắng chính là một món quà dành cho nhà lãnh đạo, nhưng bất cứ ai quá nhanh chóng để thỏa hiệp ý tưởng hoặc lý tưởng của mình sẽ không có lợi cho nhóm. Nó có một sự cân bằng tốt giữa sự hiểu biết khi nào nên nhượng bộ và khi nào nên đứng vững.

4. Quá hách dịch

Nó có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng những người hách dịch làm cho những ông chủ tốt. Trên thực tế, quan điểm ngược lại là đúng. Một người chỉ đơn giản là ra lệnh cho những người khác xung quanh không có khả năng thu hút bất kỳ lòng trung thành hoặc làm cho cấp dưới cảm thấy được trao quyền. Các nhà lãnh đạo thực sự sẽ có những người theo dõi và mong muốn được lãnh đạo bởi họ.

5. Không có chủ kiến

Các nhà lãnh đạo phải đưa ra quyết định, và vì vậy nếu một người dường như luôn bỏ trống các lựa chọn vừa lớn vừa nhỏ - từ việc phân công một người chăm sóc một khách hàng nhất định đến nơi để đi ăn trưa - họ có thể sẽ gặp khó khăn ở vị trí lãnh đạo. Nó cho thấy sự thiếu tự tin khi họ không có chính kiến để đưa ra một quyết định.

6. Người phán xử kém

Một người có điểm mù khi nói về bạn bè và đồng nghiệp, họ thường sẽ kiếm cớ hoặc không thể nhìn thấy một tính cách thật khác của người khác. Vì những người đó sẽ vây quanh và tâng bốc họ với những lời ca ngợi và giúp anh ta lên tận trời xanh.

7. Mất cân bằng

Một người nào đó là người đầu tiên đến văn phòng mỗi ngày và là người cuối cùng rời đi có vẻ như là một ứng cử viên tuyệt vời để thăng chức, nhưng hãy tự hỏi liệu họ có cân bằng trong cuộc sống không. Sự thiếu cân bằng có thể là tiền thân của sự kiệt sức, và cũng có thể báo hiệu rằng họ có thể có những kỳ vọng không hợp lý của phần còn lại của đội.

8. Thiếu khiêm tốn

Người hành động như thể họ có thể làm tất cả - và là người duy nhất có thể làm đúng - không có khả năng trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời, bởi vì họ sẽ quá bận rộn khi làm mọi việc khác. Người quản lý vi mô không cần phải áp dụng.

Phiên dịch bởi: Nhanvienbanhang.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Làm Sao Để Ngăn Chặn Hành Vi Gian Lận Hàng Hóa Từ Nhân Viên?
  2. Phát Huy Tác Dụng Của Chuyện Kể Trong Đào Tạo Nhân Lực
  3. 6 Cách Mà Lãnh Đạo Thể Hiện Sức Mạnh Và Sự Đồng Cảm
  4. Nhân Sự Phải Là Siêu Anh Hùng Trong Tương Lai Việc Làm
  5. 5 Cách Để Quản Lý Sự Thay Đổi Và Căng Thẳng Tại Nơi Làm Việc
  6. Để Tìm Được Nhân Viên Bán Hàng Thật Sự Giỏi
  7. Đâu Là Nhân Viên Bán Hàng Giỏi?
  8. Vì Sao Những Chuỗi F&B Dễ Thất Bại?
  9. Bill Gates Chia Sẻ 5 Lời Khuyên Quan Trọng Để Khắc Phục Đại Dịch Coronavirus
  10. 3 Cách Giúp Nhân Viên Của Bạn Vượt Qua Khủng Hoảng Cá Nhân