9 Chiến Lược Để Tuyển Dụng Nhân Viên Bán Hàng Tốt Hơn

Nhiều CEO và quản lý bán hàng nói rằng nhân viên bán hàng tuyệt vời là không thể tìm thấy, nhưng một số tổ chức vẫn liên tục thuê họ - đó là lý do tại sao họ tăng doanh thu hàng đầu hàng năm - bằng cách thuyết phục những người giỏi nhất làm việc tốt nhất cho họ.

Tuyển dụng là khía cạnh quan trọng nhất để làm cho công ty của bạn phát triển và đạt các tiêu chuẩn lợi nhuận mới, vì vậy đừng bao giờ ngừng tìm kiếm tài năng bán hàng. Thị trường cạnh tranh.

Dưới đây là mười lời khuyên về tuyển dụng hiệu quả.

1. Phỏng vấn

Đừng lãng phí thời gian để hỏi liệu tính cách của ai đó có phù hợp với công ty của bạn hay không - đó là điều mà bạn có thể tìm ra trong vài giây đầu tiên. Có hàng ngàn câu hỏi phỏng vấn tiềm năng để hỏi một nhân viên bán hàng mà bạn nên hỏi, mặc dù; đây chỉ là một vài điều cần xem xét:

  1. Bạn thường làm việc bao nhiêu giờ?
  2. Thành công lớn nhất của bạn là gì? Khách hàng nào bạn có được và tại sao việc bán hàng lại đặc biệt như vậy?
  3. Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu một người quản lý mua hàng tuyên bố họ sẽ bán cho bạn một đợt khuyến mãi rất lớn để đổi lấy một cú hích nhỏ?
  4. Hãy cho tôi biết về một cơ hội bán hàng mà bạn đã mất. Sau khi phản ánh, bây giờ bạn sẽ làm gì khác?
  5. Suy nghĩ về vị trí trong quá khứ của bạn (nếu đây không phải là một sinh viên mới tốt nghiệp đại học), hãy chia sẻ một điều bạn muốn người quản lý bán hàng hoặc CEO của bạn sẽ làm khác đi?
  6. Hãy cho tôi biết hai đặc điểm tính cách mà bạn muốn cải thiện để trở thành một nhân viên bán hàng thành công hơn.
  7. Bạn có thích sản phẩm và/hoặc dịch vụ của chúng tôi?
  8. Bạn có thể bán một sản phẩm và/hoặc dịch vụ mà bạn không tin vào niềm đam mê không?
  9. Bạn có nghĩ bán hàng là một kỹ năng có được hoặc vốn có?
  10. Bạn thích làm gì hơn? Bán hay quản lý?

Đừng quên rằng nhân viên bán hàng cũng đang phỏng vấn bạn. Bạn phải bán cho mình và công ty tầm nhìn của bạn vì bạn muốn thu hút những tài năng tốt nhất.

 

2. Các kênh tốt nhất để tuyển dụng

Mọi nơi. Sử dụng nhiều hơn một cửa hàng để tuyển dụng. Có rất nhiều nhân viên bán hàng tiềm năng và tất cả họ đều sử dụng các phương tiện khác nhau (phương tiện truyền thông xã hội, báo chí, hội chợ việc làm, nhà tuyển dụng trực tuyến, v.v.) để tìm cơ hội. Quyết định ngân sách và thử các kênh khác nhau cho đến khi bạn xác định được những kênh tốt nhất trong tương lai.

 

3. Giọng nói và ngôn ngữ cơ thể

Thật tốt khi có một tương tác điện thoại với một ứng cử viên. Giọng nói của họ thế nào? Nó có mạnh không Có chủ quyền? Quá bán hàng? Đó có phải là ấn tượng đúng cho công ty của bạn?

Sau cuộc thảo luận qua điện thoại, hãy thiết lập một cuộc phỏng vấn thực tế nơi bạn sẽ gặp mặt trực tiếp. Là một phần của quá trình, trở thành một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể và nghiên cứu xem nhân viên bán hàng này có tự tin, giao tiếp bằng mắt hay không. Cái bắt tay - có chắc không? Tất cả những đặc điểm mà cha mẹ bạn dạy bạn sẽ đưa ra trong cuộc họp này. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nó thực sự làm cho một sự khác biệt.

 

4. Ghi chú cảm ơn

Cuộc phỏng vấn đầy hứa hẹn. Bạn thích một ứng viên và muốn đưa ra một đề nghị. Nhưng chờ đã: bạn đã nhận được một lời cảm ơn chưa? Một lá thư vật lý là tốt nhất nhưng một ghi chú email là đủ.

Nghệ thuật của lời cảm ơn đã biến mất trong thời đại ảo của chúng ta, nhưng chúng rất quan trọng.

Về lưu ý cá nhân, tôi sẽ không thuê một nhân viên bán hàng tiềm năng trừ khi tôi nhận được một ghi chú trong vài ngày sau cuộc phỏng vấn.

 

5. Giá trị của nhà tuyển dụng

Các nhà tuyển dụng thực hiện một dịch vụ có giá trị về mặt tiết kiệm thời gian và năng lượng của bạn trong việc tìm kiếm các ứng viên phù hợp. Tuy nhiên, trước khi thu hút một nhà tuyển dụng, bạn phải thiết lập các điều khoản bồi thường để hiểu kế hoạch thanh toán (nghĩa là điều gì xảy ra nếu nhân viên bán hàng không làm việc hết sau vài tuần và / hoặc vài tháng). Tìm nhà tuyển dụng chuyên về ngành của bạn - hiểu biết nhiều hơn về người chơi tạo ra sự khác biệt lớn khi tìm kiếm tài năng mới cho công ty của bạn.

 

6. Nhân viên bán hàng và nhân viên hiện tại

Truyền miệng là cách tốt nhất để tiếp thị công ty của họ. Nhân viên bán hàng vui vẻ muốn chia sẻ câu chuyện của họ với những người khác về công ty Môi trường làm việc tuyệt vời, kế hoạch bồi thường tích cực và môi trường làm việc mạnh mẽ. Mặc dù không cần thiết, phí tìm kiếm từ 1.000 - 5.000 đô la là một ưu đãi tốt cho những nhân viên mang đến tài năng mới cho công ty của bạn.

 

7. Chuẩn bị

"Đào giếng của bạn trước khi bạn khát."

Trích dẫn Seth Godin thực sự gây ấn tượng khi thảo luận về quá trình tuyển dụng.

Tuyển dụng là một quá trình chủ động, không phải là một giải pháp đáp ứng và chắc chắn không phải là một sự kiện một lần. Nó phải được liên tục và liên tục.

Ngay cả khi bạn hài lòng với nhóm của mình, bạn vẫn cần quản lý, phát triển và phát triển chúng.

Bí quyết để quản lý thành công mọi người là hiểu những gì họ thực sự muốn từ sự nghiệp của họ. Được xác thực. Hãy trực tiếp. Nhân viên bán hàng (giống như tất cả mọi người) có thể xem qua phản hồi xác thực chảy theo mọi hướng.

 

8. ROI tuyển dụng của bạn

Hiểu lợi tức tuyển dụng của bạn về đầu tư. Là doanh nhân, tất cả chúng ta đều biết ROI từ viết tắt; tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ về nó từ góc độ tuyển dụng.

Bạn chi bao nhiêu tiền cho chương trình tuyển dụng của mình? Có bao nhiêu người thuê của bạn thực sự ở lại trong hơn một năm, ba năm, 10 năm? Bạn dành bao nhiêu thời gian và tiền bạc để đào tạo một nhân viên bán hàng mới?

 

9. Tài liệu tham khảo

Tại sao bất cứ ai phỏng vấn tại công ty của bạn hướng bạn đến một tài liệu tham khảo xấu?

Hãy thử đi sâu hai lớp. Có, gọi tham chiếu đầu tiên, nhưng sau đó yêu cầu tham chiếu đó để tham khảo khác. Bằng cách đó, bạn sẽ tìm hiểu thêm thông tin khách quan. Câu hỏi tốt hơn cung cấp câu trả lời tốt hơn. Hãy suy nghĩ cẩn thận về những thông tin bạn muốn xác định từ các tài liệu tham khảo này.

Và, tại sao yêu cầu ba tài liệu tham khảo tiêu chuẩn nếu bạn sẽ không gọi chúng? Thực hiện các cuộc gọi - điều đó chứng tỏ với ứng viên rằng bạn nghiêm túc về sự siêng năng và theo dõi của bạn (bởi vì, trong 99% các trường hợp, tài liệu tham khảo sẽ cho người được phỏng vấn biết rằng nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn đã thực sự gọi).

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. 90% Người Xuất Sắc Nhất Ở Chỗ Làm Là Những Người Có Chỉ Số Trí Tuệ Xúc Cảm Cao
  2. 10 Luật Ngầm Về Tiền Bạc Dân Công Sở Cần Khắc Cốt Ghi Tâm
  3. Làm Việc Nhóm
  4. 15 Lần Tốt Nhất Để Nói “Không” Tại Công Sở
  5. Người Hướng Nội Thường Rất Giỏi Giang Và Lợi Hại: 4 Lý Do Khiến Họ Thành Công Hơn Người
  6. 5 Cách Chuyên Nghiệp Để Xây Dựng Và Phát Triển Mạng Lưới Quan Hệ
  7. 5 Sai Lầm Tài Chính Các Doanh Nghiệp Nhỏ Thường Mắc Phải
  8. Giá Trị Của Sự Đa Dạng Văn Hóa Nội Bộ
  9. 4 Kiểu Người Nhất Định Đạt Được Thành Công Dù Bao Nhiêu Lần Thất Bại
  10. Ở Việt Nam, Phụ Nữ Nắm Giữ 36% Các Vị Trí Quản Lý Cấp Cao