Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Bán Lẻ Tháng 1, 2021 (Phần 1)

 

TACO BELL SẼ ĐỐI ĐẦU VỚI CÁC ĐỐI THỦ TRONG CUỘC CHIẾN GÀ ĂN NHANH, KHI CÁC CHUỖI NHƯ MCDONALD'S VÀ KFC RA MẮT BÁNH MÌ MỚI

 

Khi các chuỗi thức ăn nhanh chuẩn bị cho cuộc chiến bánh mì gà năm 2021, Taco Bell đã sẵn sàng bước vào cuộc chiến.

Giám đốc đổi mới thực phẩm toàn cầu của Taco Bell, Liz Matthews nói rằng khách hàng có thể mong đợi sự đổi mới thực đơn đáng kể từ chuỗi khi nói đến thịt gà vào năm 2021.

"Tôi thích xem các đối thủ cạnh tranh", Matthews nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây. "Tôi nghĩ rằng rất nhiều cầu thủ ngoài kia đang làm rất tốt, nhưng điều tôi sẽ nói là chúng tôi sẽ làm gián đoạn điều đó bằng những gì chúng tôi sẽ làm với môn gà."

Taco Bell đã phát triển một số lựa chọn gà rán trong quá khứ. Vào năm 2019, chuỗi đã chạy thử nghiệm đấu thầu gà ở hai thành phố. "Naked Chicken Chalupa" của Taco Bell - một loại chalupa sử dụng gà rán làm vỏ - đã trở thành một món ăn có giới hạn lặp lại kể từ khi ra mắt vào năm 2017.

Món gà bí ẩn trong thực đơn là một phần của một loạt các món mới và trở lại dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong thực đơn của Taco Bell vào năm 2021.

 

Năm 2021 mang đến một cuộc chiến mới về gà

McDonald's đã xác nhận với Business Insider vào tuần trước rằng họ có kế hoạch tung ra ba loại bánh mì kẹp thịt gà, được làm từ phi lê gà mới "dày hơn và ngon hơn" vào cuối tháng Hai. Loại bánh mì mới này sẽ có dưa chua cắt khoanh được phục vụ trên bánh mì khoai tây phết bơ, theo phong cách gợi nhớ đến món bánh mì kẹp của Chick-fil-A.

KFC cũng đang tung ra một loại bánh sandwich gà mới vào tháng Hai. Tuần trước, chuỗi cửa hàng này đã công bố kế hoạch ra mắt món bánh mì kẹp thịt gà làm từ thịt trắng, phục vụ trên một chiếc bánh mì brioche với dưa chua và tùy chọn sốt cay hoặc mayo.

Burger King cũng có một món bánh mì gà mới đang được triển khai.

Popeyes đã khởi động cuộc chiến bánh mì gà vào năm 2019 bằng một loại bánh mì mới sánh ngang với món ăn cổ điển của Chick-fil-A. Trong những tháng kể từ đó, bánh mì gà Popeyes vẫn tiếp tục thu hút khách hàng đến với chuỗi.

Restaurant Brands International, công ty mẹ của Popeyes, đã báo cáo vào cuối tháng 10 rằng doanh thu của chuỗi đã tăng 21,5% trong quý gần đây nhất. José Cil, Giám đốc điều hành của công ty, nói với các nhà đầu tư rằng bánh sandwich gà tiếp tục là "động lực duy nhất lớn nhất thúc đẩy tăng trưởng doanh số."

 

CỔ PHIẾU CÔNG TY MẸ UNIQLO LẬP ĐỈNH NHỜ HÀNG BÁN CHẠY TRONG ĐẠI DỊCH

Cổ phiếu Fast Retailing tăng gần 50% trong một năm qua, khi người tiêu dùng chuộng các sản phẩm cơ bản của hãng trong Covid-19.

Chốt phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu hãng bán lẻ Fast Retailing tăng 1,7% trên sàn Tokyo, lên cao nhất từ trước đến nay. Các sản phẩm của công ty mẹ Uniqlo hút khách trong đại dịch, do tiện lợi, mặc được lâu, trong nhiều hoàn cảnh và giá cả phải chăng. Điều này phù hợp với sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng trong Covid-19, giúp Fast Retailing có lợi nhuận gần kỷ lục trong quý vừa qua.

Theo báo cáo vừa công bố, lợi nhuận hoạt động của hãng tăng 23%, lên 113,1 tỷ yên (1,1 tỷ USD) trong quý kết thúc vào ngày 30/11. Con số này cao hơn dự báo của giới phân tích và gần chạm đỉnh xác lập cách đây 2 năm. Dù vậy, doanh thu cho quý đó lại giảm 0,6%, về 619,8 tỷ yên.

Okazaki cho biết việc cải thiện sản phẩm, marketing và các dòng hợp tác đã hỗ trợ doanh thu tại Nhật Bản. Doanh thu từ thương mại điện tử tại Nhật Bản tăng 48% quý trước, đóng góp 15% tổng doanh thu thị trường này.

Fast Retailing vẫn giữ nguyên dự báo cho cả năm. Tuy nhiên, hãng cho biết việc đại dịch tái bùng phát vẫn là điều đáng lo ngại. Những thị trường kiểm soát dịch tốt, như Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam có kết quả cao hơn dự báo. Trong khi đó, các cửa hàng của hãng ở Bắc Mỹ và châu Âu vẫn đang lao đao.

 

WALMART MỞ STARTUP VỀ FINTECH

 

Tập đoàn bán lẻ Walmart sẽ tham gia vào mảng công nghệ tài chính để khai thác tốt hơn tệp khách hàng lên tới hàng triệu người.

Walmart đang có kế hoạch thành lập một startup về fintech. Tuy nhiên, tên doanh nghiệp và thời gian hoạt động vẫn chưa được công bố. Công ty khởi nghiệp này là một liên doanh với Ribbit Capital, nhà đầu tư vào nền tảng giao dịch chứng khoán Robinhood.

Đại diện gã khổng lồ bán lẻ cho biết, liên doanh trên sẽ "kết hợp kiến thức và quy mô bán lẻ của Walmart với chuyên môn fintech của Ribbit để cung cấp trải nghiệm tài chính theo hướng công nghệ phù hợp với khách hàng và đối tác". Startup này hứa hẹn phát triển các sản phẩm tài chính với giá cả phải chăng cho nhân viên và khách hàng của Walmart.

Tập đoàn của ông Sam Walton sở hữu phần lớn cổ phần trong liên doanh mới. Hội đồng quản trị của startup bao gồm Giám đốc tài chính Brett Biggs và Giám đốc điều hành Walmart Mỹ John Furner. Tập đoàn bán lẻ này cho biết, họ sẽ bổ nhiệm các chuyên gia độc lập trong ngành tài chính vào hội đồng quản trị và có thể mua lại hoặc hợp tác với các công ty fintech khác.

Giám đốc Furner khẳng định, trong nhiều năm qua, hàng triệu khách hàng đã đặt niềm tin vào Walmart không chỉ để tiết kiệm tiền khi mua sắm mà còn để giúp bản thân quản lý tài chính tốt hơn. "Chính khách hàng đã nói rõ rằng, họ muốn tiếp cận nhiều dịch vụ hơn trong lĩnh vực tài chính từ chúng tôi", ông nhấn mạnh.

Về phía Ribbit Capital, doanh nghiệp này cũng có lịch sử đầu tư vào các công ty fintech. Danh mục đầu tư bao gồm Robinhood, startup về đầu tư chứng khoán miễn phí, hay Affirm, công ty fintech cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến và trả góp số tiền đã tiêu.

 

PNJ RÓT VỐN CHO CHUỖI CẦM ĐỒ

PNJ sẽ góp dưới 30% vốn điều lệ hiện tại của chuỗi cầm đồ Người Bạn Vàng, tức không quá 3 tỷ đồng.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa thông qua chủ trương góp vốn vào Công ty cổ phần Người Bạn Vàng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp này khai thác nguồn vốn cần thiết trong quá trình hoạt động.

Ông Lê Trí Thông – Tổng giám đốc được giao quyết định thời điểm và mức góp cụ thể, nhưng con số không vượt quá 30% vốn điều lệ của đối tác.

Công ty cổ phần Người Bạn Vàng được thành lập giữa năm 2017 với vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Nửa năm sau, công ty tăng vốn lên 10 tỷ đồng và giữ nguyên ba cổ đông lớn.

Trên website, công ty này tự giới thiệu là đối tác chiến lược của PNJ và hoạt động chính trong lĩnh vực cầm đồ theo chuỗi. Công ty hiện có 21 điểm giao dịch ở TP HCM và các tỉnh miền nam. Tất cả điểm giao dịch đều đặt bên trong cửa hàng PNJ. Chuỗi nhận cầm những trang sức quý như vàng, kim cương và các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Rolex, Hublot, Patek Philippe...

 

CROCS GHI NHẬN DOANH THU CAO KỶ LỤC NHỜ COVID-19

Crosc - hãng giày dép nổi tiếng thế giới đón nhận tin vui giữa lúc đại dịch tàn phá thế giới. Những chiếc dép sục từng bị nhiều người chế giễu "xấu xí" đang dự kiến doanh thu cao kỷ lục trong năm 2020.

Cụ thể ngày hôm qua, Crocs đã nâng dự đoán kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2021. Theo đó, quý thứ tư của năm 2020 sẽ chứng kiến doanh thu tăng 55% so với năm trước, đạt từ 407 - 410 triệu USD. Trước đó, hãng này chỉ dự đoán doanh thu tăng 20 - 30%.

Công ty dự kiến doanh thu sẽ tăng 12% trong năm 2020 lên mức kỷ lục 1,38 tỷ USD, tăng từ mức dự đoán trước đó chỉ là 5 - 7%. Công ty cũng nâng dự báo tốc độ tăng trưởng doanh thu 20 - 25% trong năm 2021. Crocs hiện chưa chốt ngày công bố kết quả kinh doanh quý 4 chính thức.

Các nhà đầu tư đã ngay lập tức phản ứng tích cực với thông tin kể trên, đẩy cổ phiếu Crocs tăng 12% lên mức 74,91 USD/1 cổ phiếu.

"Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành trong năm 2020, chúng tôi đã đạt doanh thu cao kỷ lục trong lịch sử. Sức mạnh thương hiệu của chúng tôi rất đặc biệt và vì vậy chúng tôi dự đoán sẽ tiếp tục thiết lập kỷ lục mới trong năm 2021", CEO Crocs Andrew Rees nói.

Rees cho biết: "Chúng tôi chắc chắn được hưởng lợi từ việc tiêu dùng không thường xuyên, đồng thời cho biết thêm rằng những sản phẩm của hãng cũng dễ lau chùi và vệ sinh, do đó nâng cao sức hấp dẫn của chúng với khách hàng trong đại dịch". Trong tương lai, ông cho biết giá trị và sự thoải mái sẽ tiếp tục quan trọng đối với người mua sắm

Rees cho biết, nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi cũng bị thu hút bởi thương hiệu này trong thời gian xảy ra đại dịch.

Một vài sự kết hợp độc đáo của công ty với các đối tác trong năm nay cũng giúp sản phẩm của họ trở nên thu hút hơn với những người thuộc thế hệ Millennial và những người yêu TikTok.

Năm 2020, Crocs hợp tác với một số nghệ sĩ và thương hiệu, bao gồm Post Malone, Justin Bieber... để thực hiện các bộ sưu tập phiên bản đặc biệt. Ví dụ gần nhất là Crocs hợp tác với KFC để tặng những đôi dép sục hình một đĩa chân gà và có cả hình đùi gà dán lên trên đó đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Với giá lên đến 190 USD/đôi, sản phẩm này đã bán hết chỉ một thời gian ngắn khi xuất hiện và nhanh chóng bị nhà đầu cơ chào bán lại trên mạng với giá 250 USD/đôi.

 

Nguồn: NhanvienBanhang tổng hợp

 

Các tin khác

  1. 5 Xu Hướng Bạn Cần Biết Trong Ngành Bán Lẻ Châu Á Năm 2020
  2. Kỹ Năng Của Người Lao Động Kỹ Năng Kém Ảnh Hưởng Tiêu Cực Đến Các Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ
  3. Xây Dựng Nơi Làm Việc Tuyệt Vời
  4. Phát Triển Nhân Viên Qua Chương Trình Cố Vấn
  5. 5 Cách Để Bắt Đầu Năng Suất Của Bạn Vào Năm 2021
  6. Truyền Thông Xã Hội Từ Nhân Viên: Cân Nhắc Thương Hiệu
  7. Cách Tôi Lập Kế Hoạch Tiết Kiệm 83% Thu Nhập Của Mình, Bạn Cũng Có Thể Làm Được Vào Năm 2021!
  8. Kinh Tế Việt Nam 2020: Nhiều "Trái Ngọt" Trong Năm Đại Dịch
  9. Tri Ân Cuối Năm: Cách Kết Thúc Năm 2020 Và Bắt Đầu Năm 2021 Theo Hướng Tích Cực
  10. Thỏa Thuận Việc Làm Mới: Người Lao Động Của Bạn Thực Sự Muốn Gì