Tri Ân Cuối Năm: Cách Kết Thúc Năm 2020 Và Bắt Đầu Năm 2021 Theo Hướng Tích Cực

Hãy đối mặt với nó, năm nay là một năm căng thẳng. Với tư cách là những nhà lãnh đạo, chúng ta được đưa vào thử thách xem chúng ta thực sự có khả năng gì. Đội ngũ nhân viên của chúng ta cũng đã được tăng cường về năng lực, trách nhiệm và đơn giản là quản lý sự hỗn loạn. Hầu hết các đội đều kết thúc năm mà không có các lễ kỷ niệm truyền thống dưới hình thức tiệc nghỉ, tiền thưởng hoặc thậm chí là hoàn thành mục tiêu.

Vì vậy, các nhà quản lý có thể làm gì để giúp nhóm của họ kết thúc năm đầy tích cực. Dưới đây là một số mẹo thực tế và dễ áp ​​dụng để thu hẹp khoảng cách giữa một năm căng thẳng và một năm mới đầy hứa hẹn và lạc quan.

 

Đừng dễ dàng quá với những gì năm nay đã được. Thừa nhận những gì đã qua đối với bạn là rất quan trọng để đảm bảo bạn cảm thấy được nhìn thấy và hiểu. Hãy dành thời gian để làm nổi bật những trở ngại lớn nhất mà nhóm đã giải quyết trong suốt năm. Điều này có thể bao gồm các nghĩa vụ cá nhân, những thay đổi trong cấu trúc đội từ những rắc rối hoặc sa thải hoặc thậm chí là sự mất mát bi thảm của các thành viên trong nhóm do Covid-19. Các chủ đề có thể cảm thấy quá tế nhị hoặc u tối để đề cập nhưng có thể giúp nhóm đối phó với mất mát mà họ có thể cảm thấy vào thời điểm này trong năm.

Mẹo - Dành chỗ cho cảm xúc. Mỗi người đều thể hiện cảm xúc khác nhau. Chúng ta đã có điều kiện để loại bỏ những biểu hiện cảm xúc tức giận và buồn bã ra khỏi cuộc trò chuyện lịch sự. Nhưng tạo không gian cho những cảm xúc này được thể hiện trong một bong bóng tôn trọng an toàn có thể tạo ra nền tảng của sự tin tưởng và khả năng tiến lên phía trước cho cả đội.

 

Tạo điều kiện cho cuộc họp tri ân nhóm. Thảo luận về những gì mà nhóm đã cùng nhau đạt được có thể là một động lực rất lớn để xây dựng tinh thần. Chỉ cần tập trung vào việc tìm kiếm những điều tích cực sau một năm căng thẳng có thể chuyển năng lượng sang một nơi tốt hơn. Yêu cầu mỗi thành viên trong nhóm sẵn sàng với ít nhất ba điều mà họ biết ơn dựa trên nhóm và cách họ đã làm việc cùng nhau, cũng như kết quả tích cực từ một tình huống thử thách.

Mẹo - Tạo tiền đề để an toàn khi nói chuyện cởi mở. Đó không thể là một cuộc thảo luận dựa trên bản ngã, trong đó nhóm đang có cảm giác mà người lãnh đạo muốn tập trung vào họ nếu bạn không cẩn thận. Nếu bạn cảm thấy đây là kết quả của nó, hãy yêu cầu mọi người chia sẻ thông điệp biết ơn của họ dành cho bạn trong các cuộc họp 1-1 của bạn.

 

Tạo một danh sách Bí mật về sự tri ân. Hãy thử sức với trò chơi Ông già Noel bí mật truyền thống và thực hiện một cuộc trao đổi lời tri ân. Điều này thiết lập những người có thể không phải lúc nào cũng kết nối để tìm kiếm những gì họ biết ơn từ nhau. Điều này có thể được thực hiện công khai với nhóm có mặt hoặc mọi người có thể gửi thiệp viết tay hoặc email chu đáo một cách riêng tư.

 

Truyền đạt lòng biết ơn trong cuộc trò chuyện 1-1. Ngay cả sau khi thực hiện tất cả những điều trên, hãy dành thời gian thiết lập các cuộc họp 1-1 với mỗi báo cáo trực tiếp của bạn. Cuộc họp này chỉ nên tập trung vào lòng biết ơn. Đảm bảo rằng bạn không đưa ra phản hồi sửa chữa. Trọng tâm phải là thảo luận về lòng biết ơn đối với những gì bạn thực sự đánh giá cao. Điều này có thể xây dựng sự thân thiết sâu sắc hơn, chuyên nghiệp hơn giữa bạn và các thành viên trong nhóm.

 

Tạo Danh sách những mong muốn cùng với nhóm. Cuối cùng, hãy dành thời gian để nhóm thảo luận về những gì họ muốn trải nghiệm với tư cách là một nhóm vào năm 2021. Đây là một bài tập tuyệt vời trong việc đơn giản là cho phép trí tưởng tượng của họ mở rộng và vượt ra ngoài những gì họ đang thấy. Điều này rất quan trọng đối với tư duy đổi mới. Nó cũng cung cấp thông tin về những gì quan trọng đối với nhóm. Sau khi động não, hãy nhớ xác định một số hành động hoặc kinh nghiệm hữu hình mà nhóm có thể cam kết thực hiện.

Mẹo - Nếu bạn đã lỡ làm việc này trước khi kết thúc năm, hãy sử dụng nó như một cách tích cực để khởi động Năm mới.

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. Thỏa Thuận Việc Làm Mới: Người Lao Động Của Bạn Thực Sự Muốn Gì
  2. Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Bán Lẻ Tháng 12 (Phần 3)
  3. Emart Của Hàn Quốc Bắt Đầu Quy Mô Lại Tại Việt Nam
  4. Thị Trường Bán Lẻ Thu Hút Các Nhà Đầu Tư Nước Ngoài
  5. 5 Thói Quen Khởi Đầu Buổi Sáng Năng Lượng
  6. Một Điều Bạn Có Thể Làm Ngay Bây Giờ Để Cải Thiện Sự Nghiệp Của Mình
  7. Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Tương Lai Tuyệt Vời: Nắm Bắt Và Tiến Lên Phía Trước
  8. Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Bán Lẻ Tháng 12 (Phần 2)
  9. Cập Nhật Tình Hình Doanh Nghiệp Ngành Bán Lé Tháng 12 (Phần 1)
  10. Hiệu Ứng Bán Lẻ Sau Đại Dịch Sẽ Còn Kéo Dài