Làm ấm không khí lạnh cuối năm, NhanvienBanhang xin gửi đến bạn đọc bản tin nóng cập nhật tình hình thị trường bán lẻ Thế Giới và Việt Nam dịp cuối năm từ các thương hiệu đình đám trong thời gian qua.
Chưa Dừng Lại Ở Iphone, Ipad, Apple “Chơi Lớn” Dự Kiến Ra Mắt Icar Vào Năm 2024
Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất các sản phẩm điện tử như điện thoại, máy tính, đồng hồ,... Apple hiện đang tiến hành nghiên cứu một số công nghệ mới cho sản phẩm ô tô tự lái hứa hẹn cuộc cách mạng về pin - iCar.
Nhiều năm nay đã có các tin đồn về chiếc ô tô Apple Car dù các chi tiết vẫn chưa được rõ ràng. Nhưng một báo cáo mới từ Reuters đã cho thấy nhiều thông tin mới về dự án siêu bí mật này. Hãng tin cũng cho biết năm 2024 là mục tiêu sản xuất cho một phương tiện chở khách do Apple sản xuất, mặc dù nó có thể bị lùi lại sang năm 2025 hoặc xa hơn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Đáng chú ý hơn cả là trọng tâm chiến lược của Apple đối với xe điện là công nghệ pin “đột phá mới”. Theo báo cáo Reuters, thiết kế pin mới của công ty sẽ chồng các tế bào pin riêng lẻ lên nhau và giải phóng không gian bên trong khối pin bằng cách loại bỏ lớp vỏ đựng và các module chứa vật liệu pin. Thiết kế pin này sẽ cho phép các vật liệu có hoạt tính cao hơn khi được đóng gói, hứa hẹn mang lại quãng đường hoạt động xa hơn và công nghệ pin của Apple có thể giảm "đáng kể" chi phí cho pin.
Có thể bạn chưa biết, dự án xe hơi tự lái iCar của Apple đã được lên kế hoạch thực hiện từ năm 2014 và công ty đã bắt đầu thiết kế xe điện của riêng mình ngay từ đầu. Tuy nhiên, dự án đã phải vật lộn để có thể tiến hành suôn sẻ và có thời điểm Apple quyết định chỉ tập trung vào sản phẩm công nghệ. Nhưng một vài năm trở lại đây, Doug Field trở lại Apple từ Tesla để giám sát dự án và cải tiến đội ngũ sản xuất.
(Doug Field, một cựu nhân viên Apple từng làm việc tại Tesla, đã quay trở lại lãnh đạo dự án vào năm 2018 và sa thải 190 nhân viên dự án vào năm 2019).
Hiện vẫn chưa rõ công ty nào sẽ lắp ráp chiếc xe mang nhãn hiệu Apple. Dù vậy, có nguồn tin nói rằng Apple sẽ nhờ đến một đối tác sản xuất cho dự án này. Bên cạnh đó, vẫn có khả năng Apple sẽ thu hẹp quy mô dự án xuống thành một hệ thống xe tự lái có thể tích hợp vào những chiếc xe truyền thống của các hãng thứ ba.
Mcdonald’s Trung Quốc Cho Ra Mắt Burger Phiên Bản Giới Hạn Nhân Spam Và Oreo
Đây được cho là một sự kết hợp kỳ lạ nhưng cũng không kém phần thú vị khi McDonald's ở Trung Quốc đã táo bạo cho ra mắt chiếc burger hoàn toàn mới với Spam và Oreos.
Chiếc burger độc lạ này chỉ được bán ở Trung Quốc vào một ngày duy nhất - ngày 21/12 với số lượng giới hạn 400.000 chiếc. Thông báo trên được đưa ra trên nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vào tuần trước và được đăng tải lên Twitter bởi nhà phân tích cấp cao tại Niko Partners - Daniel Ahmad.
Hình ảnh quảng cáo được phát hành chính thức bởi chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh cho thấy nhân chiếc burger bao gồm: hai lát thịt lợn đóng hộp dày, bên trên là một phần bánh quy nghiền và sau đó là nước sốt kem trắng. Trên trang McDonald's Trung Quốc chỉ xuất hiện nhãn hiệu Spam, Oreo không hề được đề cập chính thức. Vì thế đây cũng có thể là một phiên bản có nhãn hiệu khác của cookie cùng kiểu.
Gần đây, xu hướng ngọt mặn có vẻ đang thịnh hành khi trước đó, vào đầu tháng 12, Burger King Singapore đã tung ra một chiếc bánh su kem nhồi đầy khoai tây chiên hay chính McDonald's cũng đã từng cho ra mắt McChoco Potato - khoai tây chiên tráng miệng phủ socola tại Nhật Bản.
Trước sự kết hợp ít ai ngờ đến này, nhiều khách hàng tỏ ra vô cùng hào hứng. Bạn là người thích thưởng thức vị ngọt của những chiếc bánh Oreo, thế nhưng khi kết hợp với vị mặn của thịt trong burger thì sẽ như thế nào? Một số thực khách nói rằng hương vị chỉ vừa miệng nhưng cũng có người cảm thấy nó "ngon không ngờ". Một người dùng Twitter khác cho rằng sự kết hợp này không quá khác biệt so với bánh sandwich Gà rán và bánh rán của KFC, được phát hành trong một thời gian giới hạn vào đầu năm nay.
Vẫn chưa có thông tin về việc McDonald's có mang combo độc đáo này đến Mỹ hay không. Tuy nhiên, chuỗi cửa hàng đã đưa bánh sandwich McRib trở lại vào thực đơn trên toàn quốc vào đầu tháng này. Bánh sandwich đã được bán tại một số địa điểm trong những năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên được phát hành trên toàn quốc kể từ năm 2012. McRib cũng chỉ được bán trong một thời gian giới hạn.
“Đổ Nước Tung Hoa” Đón Giáng Sinh Cùng Starbuck Singapore
Mỗi dịp Giáng sinh, các nhãn hàng lại tạo ra những sản phẩm giới hạn, trang trí cửa hàng của mình để cùng chào đón năm mới, mang niềm vui đến cho khách hàng vào dịp đặc biệt như này. Giáng sinh năm nay, với mong muốn đem đến không khí vui vẻ hơn cho dịp lễ cuối năm, Starbucks Singapore đã thiết kế chiếc ly “đổ nước tung hoa” với số lượng giới hạn.
Chiếc ly đặc biệt này được Starbucks tạo thành bằng cách biến chiếc ly Cold Cup trong suốt của mình thành một chiếc ly rực rỡ với hoa giấy chúc mừng mỗi khi có nước lạnh đổ vào. Đi kèm với chiếc ly rực rỡ là ống hút 7 sắc cầu vồng, cùng màu với những hoa giấy trên chiếc ly. Với thiết kế đầy màu sắc này, khách hàng của Starbucks Singapore có thể vui vẻ thưởng thức những ly đồ uống thơm ngon, đẹp mắt ngay tại cửa hàng hoặc tại nhà.
Không chỉ mang vẻ đẹp ngoại hình, chiếc ly đặc biệt mùa Giáng sinh của Starbucks còn trở nên giá trị hơn bởi khách hàng có thể tái sử dụng nó - một giải pháp vừa trân trọng vẻ đẹp của những chiếc ly, vừa bảo vệ môi trường.
Tuy chiếc ly không phải là một sáng tạo mới bởi trước đó, đã có nhiều sản phẩm ly đổi màu, hiện hình ảnh mỗi khi đổ nước nóng hoặc nước lạnh vào cốc. Tuy nhiên, chiếc ly đầy màu sắc này đã đem lại niềm vui cho khách hàng, đem không khí Giáng sinh về với khách hàng của Starbucks.
Sản phẩm giới hạn của mùa Giáng sinh lần này là một phần giữa sự hợp tác của Starbucks Singapore và sàn thương mại điện tử đình đám Lazada. Tuy nhiên, hiện tại, sản phẩm độc đáo này đã hết hàng vì độ hot khá lớn của nó.
PIZZA HUT Cho Ra Mắt Chiếc Chăn Trị Liệu Nặng 7kg Giúp Khách Hàng Ngon Giấc, Thư Giãn
Gravity Blanket được biết đến với sản phẩm chăn trọng lực nhằm giúp mọi người ngủ ngon giấc hơn và có tác dụng giảm sự lo âu, căng thẳng. Và giờ đây đã có sự hợp tác giữa 2 thế giới khác nhau: Pizza và Giấc ngủ. Giữa Pizza Hut và Gravity để mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng cũng như cho cả 2 thương hiệu.
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã phát hành một chiếc chăn có hình ảnh Pizza Pepperoni nặng 15 pound (Khoảng 15 kg) có đường kính 72 inch (khoảng 1,8 m)
Dưới sự hợp tác giữa công ty có dòng chăn trị liệu, hãng muốn cung cấp sự ấm áp và thoải mái cho khách hàng giống như cảm giác khó quên khi thưởng thức một chiếc Pan Pizza nguyên bản.
Chuỗi cũng cho biết tấm chăn có khả năng tạo ra một áp lực nhẹ nhàng không khác gì một cái ôm giúp bạn có một đêm ngon giấc.
Emart Của Hàn Quốc Bắt Đầu Quy Mô Lại Tại Việt Nam
Nhà bán lẻ này đã mở cửa hàng đầu tiên tại quận Gò Vấp của Việt Nam vào năm 2015 và đã mua một địa điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh cho lần khai trương thứ hai vào năm ngoái. Nhưng dự án đã bị trì hoãn do những trở ngại trong việc cấp phép, làm gián đoạn kế hoạch mở thêm 5 đến 6 tiền đồn.
Bước đột phá trực tiếp của Emart đã được chứng minh là khó khăn khi Việt Nam, giống như Trung Quốc, ưu tiên các liên doanh trong việc cho phép kinh doanh nước ngoài. Emart bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2014 sau khi thành lập một công ty 100% vốn tại địa phương.
Một nguồn tin trong ngành bán lẻ cho biết một đại siêu thị cần ít nhất 10 điểm bán hàng để có khả năng thương lượng với các nhà cung cấp và duy trì hiệu quả hậu cần. Không thể đáp ứng được con số này, Emart có thể kết luận tốt hơn là nên gấp lại việc kinh doanh, một nguồn tin cho biết thêm.
Nhà bán lẻ này đã và đang thu hồi các khoản đầu tư trong nước. Trong báo cáo bán niên năm 2019, họ sẽ đầu tư 460 tỷ won (424,3 triệu USD) vào công ty Việt Nam đến năm 2022. Nhưng trong báo cáo quý 3, họ đã giảm số tiền đó xuống còn 247,8 tỷ won.
Tuy nhiên, đại diện Emart phủ nhận tin đồn rút lui và cho biết họ đang nghiên cứu các lựa chọn khác như liên minh chiến lược hoặc hợp tác kinh doanh.