Như đã được báo cáo rộng rãi, Black Friday và Cyber Monday đã phá vỡ mọi kỷ lục về mua sắm thương mại điện tử. Không có gì ngạc nhiên, trước sự lây lan dường như ngoài tầm kiểm soát của đại dịch.
Thật thú vị, theo báo cáo của đồng nghiệp Joan Verdon trên Forbes.com của tôi, ngoài những bậc thầy của vũ trụ kỹ thuật số Amazon, Target và Walmart, những người chiến thắng kỹ thuật số khác là đội quân các doanh nghiệp nhỏ, nhiều những người đã tham gia với Shopify. Các thương gia của họ đã đạt được hơn 5 tỷ đô la doanh thu từ Black Friday đến Cyber Monday, tăng 76% so với năm ngoái. Etsy đã tăng 108% doanh số bán hàng trong tháng 11, so với doanh số bán hàng năm 2019 tương đương.
Trong đó…
Một điểm sáng khác giữa một giai đoạn rất ảm đạm của chúng tôi đến với báo cáo từ Adobe Analytics rằng các nhà bán lẻ nhỏ, một số người chỉ bán trực tuyến vào cuối năm 2019, đã đọc các dấu hiệu và tham gia vào thế giới thương mại thống nhất, khi họ đã ít sự lựa chọn khác. Cho đến nay trong mùa lễ này, các nhà bán lẻ nhỏ đã chứng kiến doanh số bán hàng trực tuyến tăng 110% và nhiều người cho rằng việc đón khách ở lề đường như một vị cứu tinh.
Công bằng mà nói, có một số điểm hội tụ đang diễn ra ở đây. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc mua sắm nhỏ lẻ ngày càng gia tăng, giữ cho các thương gia địa phương và khu vực ngừng kinh doanh và giữ đô la trong cộng đồng. Chín tháng trú ẩn, làm việc và tái tạo của chúng tôi tại chỗ, đã mang lại cho chúng tôi sự đánh giá cao mới đối với cộng đồng, cũng như nhận thức về sự yếu ớt của nhiều thứ mà chúng tôi có thể đã cho là đương nhiên. Ngân hàng Union Bank UBSI + 1% có trụ sở tại Los Angeles đã thực hiện một cuộc khảo sát cho thấy rằng bảy trong số mười khách hàng cảm thấy việc mua sắm nhỏ quan trọng hơn là nhận được ưu đãi tốt nhất và bốn trong số mười người sẵn sàng chi thêm 20 đô la cho một lần mua hàng để hỗ trợ chúng.
Tuy nhiên, cũng có một thực tế không thể phủ nhận là nhiều doanh nghiệp “cửa hàng nhỏ” đang cung cấp cả hàng hóa chuyên biệt và dịch vụ cá nhân hóa mà không còn là trải nghiệm trong các hình thức bán lẻ lớn hơn khác. Họ cũng đang trở thành người tiếp nhận các dịch vụ công nghệ đã san bằng sân chơi giữa các tập đoàn lớn và các chuỗi nhỏ hơn.
Dân chủ hóa Công nghệ Bán lẻ
Các công ty như Vend, nhà sản xuất hệ thống điểm bán hàng kỹ thuật số đầu tiên dựa trên đám mây, là một trường hợp điển hình. Vend đã cung cấp cho nhiều nhà bán lẻ cửa hàng nhỏ và nhiều cửa hàng một cổng vào thương mại hợp nhất trong quá trình sửa đổi khóa học COVID mà nhiều nhà bán lẻ phải phản hồi theo thời gian thực.
Khi trò chuyện với người sáng lập Vend, Vaughan Fergusson gần đây, ông lưu ý “Chúng tôi đã nói về đa kênh trong một thập kỷ, COVID đã là một chất tăng tốc cho tất cả mọi thứ trên đa kênh. Những thay đổi có thể xảy ra trong năm năm xảy ra trong chín tháng, và chúng tôi phải đáp ứng bằng cách ở đó. " Anh ấy tiếp tục nói “việc bán hàng ở lề đường đột nhiên yêu cầu nhà bán lẻ phải biết chính xác hàng tồn kho của họ ở thời điểm nào.” Nhà cung cấp cho phép chọn và đóng gói bằng cách sử dụng điện thoại thông minh như máy tính bỏ túi để giải quyết các giao dịch.
Hậu quả của Đại dịch
Cũng giống như những ảnh hưởng của cuộc suy thoái sau năm 2008 vẫn còn với chúng ta, làn sóng xung kích sau COVID có thể sẽ làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng theo những cách không thể tưởng tượng và lâu dài. Khi sự phân hóa kinh tế tiếp tục tàn phá, rủi ro lớn nhất là đối với các nhà bán lẻ “đang ở giữa”. Điều này bao gồm những gì còn lại của các cửa hàng bách hóa gặp khó khăn, các nhà bán lẻ đặc sản kế thừa chưa phân biệt và vô số trung tâm mua sắm và trung tâm mà cả hai đều chiếm giữ.
Những gì có khả năng tồn tại sẽ là các nhà bán lẻ lớn, những người đã đoán trước được sự thay đổi của thời tiết bán lẻ và các nhà bán lẻ chuyên nghiệp nhanh nhẹn, những người thành thạo trong việc điều chỉnh khóa học liên tục và duy trì sự tập trung giống như tia laser vào việc vượt quá mong đợi của khách hàng tại mọi điểm tiếp xúc bán lẻ.
Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn