Theo nghiên cứu của Tempo, những nhân viên có kỹ năng kém làm mất khách hàng cho một phần ba doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Anh
Nghiên cứu cho thấy những tác động hàng đầu của kỹ năng kém của nhân viên là: mất khách hàng (32%), nhận được lời phàn nàn từ đồng nghiệp (33%) và giảm năng suất (31,4%).
Mặc dù đa số (69,6%) chủ doanh nghiệp tin rằng kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân khó thành thạo hơn kỹ năng kỹ thuật, chỉ 10% chi nhiều tiền hơn cho việc đào tạo các kỹ năng giao tiếp so với kỹ năng kỹ thuật.
62% chủ doanh nghiệp cũng cho biết họ sẽ từ chối một ứng viên dựa trên các kỹ năng giao tiếp mà họ thể hiện trong quá trình phỏng vấn.
Ben Chatfield nói rằng: “Đội ngũ nhân sự phải ưu tiên đào tạo và nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động - không chỉ nhân viên hiện tại mà cả nhân viên mới.
“Đặc biệt họ phải đảm bảo các nhà quản lý có các kỹ năng giao tiếp cần thiết. Bạn có thể có nhân viên bán hàng giỏi nhất, nhưng nếu họ không thể quản lý thời gian của mình một cách hợp lý, điều đó sẽ có tác động lớn đến nhóm và khách hàng rộng lớn hơn. "
Các phát hiện chính khác từ nghiên cứu bao gồm năm kỹ năng mềm mong muốn nhất của chủ doanh nghiệp đối với nhân viên. Giao tiếp đứng đầu danh sách (42,2%) và sáng tạo đứng thứ hai (40%). Thứ ba là quản lý thời gian (38,8%), thứ tư là giải quyết vấn đề (37%) và đa nhiệm đứng thứ năm (34,4%).
Chatfield tiếp tục: “Nhân sự phải đảm bảo các nhà quản lý biết cách đánh giá và nuôi dưỡng các kỹ năng mềm trong nhóm của họ. Mức hỗ trợ liên tục này là những gì cần thiết để đảm bảo lực lượng lao động luôn ở trạng thái tốt nhất và phát triển theo thời đại. ”
Nghiên cứu được thực hiện từ ngày 4 đến ngày 11 tháng 2 năm 2020 và khảo sát 500 chủ doanh nghiệp tự coi mình là một doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc mới thành lập và có từ 30 đến 250 nhân viên.
Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn