Nếu Cần, Đặt Lại Tên Doanh Nghiệp

Đặt lại tên hay đổi tên cho doanh nghiệp là việc khá hệ trọng vì nó gắn liền với thành công hay thất bại của doanh nghiệp trong tương lai.

Nhằm tạo nên cái tên không gây phản cảm với người nghe cũng như tránh được sự quay lưng của khách hàng, các nhà quản trị nên nắm bắt một số bài học căn bản dưới đây.

 

Cẩn trọng với những hệ quả không lường trước

Đôi lúc, một cái tên có thể gây ra hàng loạt nguy hiểm cho công việc kinh doanh. Nhiều năm trước, dòng xe hơi Chevrolet Nova bị ế ẩm tại các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha chỉ vì “no va” trong ngôn ngữ này được hiểu là không vận hành được.

Vì vậy, khi cần đặt tên, dù là tên doanh nghiệp, tên một ngành hàng kinh doanh mới hay đơn giản là một sản phẩm, hãy tiến hành việc nghiên cứu kỹ xem liệu ý nghĩa của tên ấy có thay đổi khi đọc chạy, đọc nối, đọc ngược hoặc khi dịch sang một thứ ngôn ngữ khác lại gây hiểu nhầm tai hại.

Tố chất táo bạo

Trong khi Chevrolet Nova ế ẩm thì dòng sản phẩm cao cấp mang tên French Connection United Kingdom lại rất phát đạt, dù cụm từ viết tắt FCUK có vẻ dễ bị hiểu trại đi (mang nghĩa xấu), nhưng chính yếu tố táo bạo đã đem lại thành công.

Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào phản ứng tâm lý của nhóm khách hàng mục tiêu và doanh nghiệp sau khi điều nghiên đã dám táo bạo chọn lựa.

Lưu ý khi chọn lựa tên mới

Không hạn chế các khả năng, càng có nhiều tên để chọn càng tốt. Khi đã có bản danh sách tên mới, doanh nghiệp cần:

  • Điều tra nguồn gốc của cụm từ, tìm ra những ý nghĩa sâu xa của nó mà bình thường chẳng ai nghĩ đến.

  • Tiến hành dò tìm trực tuyến xem liệu tên mới đã được sử dụng chưa. Tốt nhất là không nên chọn tên đã được người khác sử dụng.

  • Hình ảnh hóa. Tưởng tượng tên định chọn sẽ trông ra sao khi được in trên danh thiếp và các vật phẩm mà doanh nghiệp có ý định gửi tặng đối tác hoặc khách hàng.

  • Nghĩ đến tương lai. Liệu trong năm năm tới, tên định chọn có bị lạc hậu trước sự thay đổi về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hay của lĩnh vực sản xuất mà doanh nghiệp theo đuổi.

  • Một khi đã quyết định tên mới sẽ sử dụng, hãy thử dùng chúng trong các cuộc đối thoại trong nội bộ xem sao, dò xem thái độ phản ứng của nhân viên, công nhân thế nào. Nếu chúng không tỏ ra phù hợp, hãy từ bỏ ngay và làm lựa chọn mới.

 

Nguồn: Brandsvietnam.com

 

Các tin khác

  1. Hậu Dịch Corona, “Ngày Tận Thế” Lần Thứ Hai Đối Với Ngành Bán Lẻ Có Thể Được Kích Hoạt
  2. Bạn Là Người Làm Việc Năng Suất Hay Chỉ Là Người Bận Rộn?
  3. Vai Trò Nhân Sự Trong Việc Thúc Đẩy Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp
  4. 10 Lời Khuyên Khởi Nghiệp Từ Mike Kappel - Nhà Sáng Lập Công Ty Phần Mềm Patriot
  5. Cơ Hội Đổi Mới Cho Ngành Bán Lẻ Trong Mùa Dịch Covid-19
  6. Nghỉ Ngơi Ngay Nếu Thấy Cơ Thể Đang Có Những Tín Hiệu Này Vì Bạn Đang Ham Công Tiếc Việc!
  7. Đây Chính Là Lý Do Vì Sao Nhân Viên Của Bạn Từ Chối Cơ Hội Thăng Chức!
  8. 4 Cách Để Đàm Phán Với Các Nhà Cung Cấp Trong Thời Điểm Khó Khăn
  9. Cuộc Khủng Hoảng Covid-19 Có Thể Sẽ Kéo Dài Trong Nhiều Tháng, 5 Viễn Cảnh Kinh Doanh Quan Trọng Cần Chú Ý Với Mọi Doanh Nhân
  10. Siêu thị tăng cường dịch vụ “đi chợ hộ” đợt dịch COVID-19