Cách Mở Rộng Tuyển Dụng Cho Doanh Nghiệp Mới

Hầu hết các doanh nhân mới đều mong muốn mở rộng nhanh nhất có thể. Họ coi tăng trưởng là nhiên liệu cần thiết để thành công và để đạt được sự tăng trưởng, bạn cần đầu tư vào nhiều nguồn lực hơn và vươn xa hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không cẩn thận, việc mở rộng quá nhanh có thể chống lại bạn. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể mở rộng quy mô tuyển dụng mà không gặp phải các vấn đề dài hạn có thể đe dọa doanh nghiệp của bạn?

 

Những vấn đề xảy ra khi bạn tuyển dụng quá nhanh

Hãy bắt đầu bằng cách xem xét các vấn đề chính khi bạn tuyển dụng quá nhanh và tuyển quá nhiều người:

  • Chi phí cao. Nhân viên là một trong những chi phí lớn nhất mà một doanh nghiệp mới sẽ phải đối mặt và nếu bạn không cẩn thận, chi phí này có thể nhanh chóng áp đảo doanh nghiệp. Nếu bạn đột nhiên tăng gấp ba nhân viên của mình, với rất ít sự hỗ trợ hoặc doanh thu để hỗ trợ cho sự gia tăng đó, doanh nghiệp của bạn sẽ không thể tồn tại lâu dài.
  • Không phù hợp. Hướng dẫn cho những người mới và lắp đầy các vai trò càng nhanh càng tốt có thể là vấn đề đối với tổ chức của bạn. Trong lúc vội vã để lấp đầy chỗ ngồi, bạn có thể hạ thấp tiêu chuẩn tuyển dụng của mình, cuối cùng kết thúc với những ứng viên không phù hợp - vì họ không được đào tạo và kinh nghiệm cần thiết hoặc vì họ không phù hợp với văn hóa của bạn .
  • Làm loãng văn hóa. Nói về văn hóa, thành lập các nhóm lớn hơn và / hoặc các nhóm ở các địa điểm mới có thể làm loãng văn hóa của bạn nếu bạn không cẩn thận. Ngay bây giờ, bạn có một đội ngũ nòng cốt, trung tâm, thể hiện các giá trị của bạn và có thể tự duy trì tầm nhìn cho doanh nghiệp. Nhưng đưa quá nhiều người hoặc đưa họ vào quá nhanh có thể khiến văn hóa đó biến mất.

 

Các chiến lược để mở rộng quy mô tuyển dụng hiệu quả

May mắn thay, có một số chiến lược bạn có thể sử dụng để thuê hiệu quả hơn, giảm bớt gánh nặng cho tài chính của bạn đồng thời cấp cho bạn lựa chọn các ứng viên phù hợp hơn.

  • Kiểm kê nhu cầu của bạn. Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian để thực sự phân tích và kiểm kê nhu cầu của bạn. Bạn muốn doanh nghiệp của mình mở rộng, nhưng bạn thực sự cần mở rộng nhanh đến mức nào, và bạn thực sự cần bao nhiêu nhân viên để thực hiện điều này? Ví dụ: bạn có thể có tầm nhìn về tương lai với 10 vị trí và một nhóm 15 nhân viên cho mỗi vị trí, nhưng bạn có thể hoàn thành cùng một kết quả, hoặc gần như cùng một kết quả, chỉ với tám vị trí không? Hoặc với 12 nhân viên mỗi vị trí? Hai vị trí hoặc ba nhân viên trên mỗi vị trí sẽ làm gì? Bạn càng chính xác, bạn càng có thể cắt giảm các chi phí không cần thiết trước khi bạn chi tiêu chúng.
  • Tập trung vào một phân khúc tại một thời điểm. Tiếp theo, hãy cố gắng chỉ tập trung vào một phân khúc tại một thời điểm. Nếu bạn đang mở nhiều địa điểm mới, hãy cố gắng tập trung vào việc tuyển dụng cho một địa điểm trước khi bạn tuyển dụng cho một địa điểm khác. Bắt đầu từ đầu và làm từ địa điểm đầu tiên đến địa điểm cuối cùng; nếu bạn có nhiều nhà lãnh đạo lành nghề hơn, có kinh nghiệm hơn và phù hợp hơn, họ sẽ có thể tự mình tuyển dụng nhân sự mới. Bạn sẽ có thể tin tưởng vào phán đoán của họ khi họ mở rộng đội của mình. Bạn cũng sẽ không bị choáng ngợp với các quyết định tuyển dụng, có nghĩa là bạn sẽ có ít thỏa hiệp lâu dài hơn.
  • Mở rộng những người bạn sẵn sàng tuyển. Mở rộng những người bạn sẵn sàng xem xét để tuyển dụng cũng có thể có lợi. Nhóm tài năng tiềm năng rộng lớn hơn có nghĩa là bạn sẽ có thể tiếp cận mọi người từ nhiều nguồn gốc hơn, với nhiều trải nghiệm đa dạng hơn ,chi phí thấp hơn. Ví dụ, bạn có thể muốn xin thị thực Hoa Kỳ hoặc miễn thị thực để mang về một người nào đó từ một quốc gia khác. Bạn cũng có thể quyết định đi xa hoàn toàn để bạn có thể tuyển dụng nhiều người trên khắp đất nước (hoặc thậm chí trên toàn thế giới). 
  • Bổ sung tuyển dụng toàn thời gian và bán thời gian. Thuê toàn thời gian có thể là một sự tiêu tốn lớn trong ngân sách của bạn. Chúng có lợi cho các tình huống dài hạn, do tính liên tục và độ tin cậy của chúng, nhưng nếu bạn vẫn đang phát triển, bạn có thể cần đánh đổi những lợi thế đó để có chi phí thấp hơn và linh hoạt hơn. Nếu đó là trường hợp, bạn sẽ muốn kết hợp tuyển dụng một số nhân viên bán thời gian hoặc freelancer với nhân viên toàn thời gian của bạn.
  • Dành thời gian của bạn cho việc hướng dẫn và đào tạo. Bạn có thể chắc chắn rằng tuyển dụng của bạn kết thúc như một nền văn hóa tốt hơn bằng cách dành nhiều thời gian hơn cho việc hướng dẫn và đào tạo. Đầu tư vào mỗi ứng cử viên mới, và cung cấp cho họ tất cả các khóa đào tạo, giáo dục và tài nguyên mà họ cần để thành công. Đó là một động thái tuyệt vời cho sự bền vững của lực lượng lao động.

Với các chiến lược này, bạn sẽ có thể mở rộng kinh doanh đều đặn, tuyển dụng được nhiều người mới mà không gây quá nhiều căng thẳng cho ngân sách của bạn, làm loãng văn hóa của bạn hoặc giải quyết vấn đề phù hợp với người mới. Dành thời gian của bạn, đặt mục tiêu của bạn trước, và bạn sẽ hài lòng hơn nhiều với kết quả cuối cùng.

 

Phiên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Entrepreneur

 

Các tin khác

  1. Cách Duy Trì Và Khôi Phục Niềm Tin Với Đồng Đội
  2. Bắt Đầu Sống Theo Quy Tắc 2 Tuần Để Có Thể Trở Nên Thành Công Hơn
  3. 5 Cách Thực Hành Tự Chăm Sóc Bất Ngờ Để Hòa Mình Vào Ngày Làm Việc Của Bạn
  4. Sự Khác Biệt Giữa Nghỉ Tạm Thời Và Sa Thải Là Gì?
  5. Covid-19 Là Phép Thử Năng Lực Và Kỷ Luật: Bạn Chọn Kháng Cự, Thờ Ơ, Hay Thích Nghi?
  6. "Tư Duy Nghịch” Tạo Nên Bứt Phá Kì Diệu Ra Sao, 9 Câu Chuyện Về Thành Công Sẽ Nói Cho Bạn Biết
  7. 10 Kỹ Năng Nghề Nghiệp Và Kinh Doanh Thiết Yếu Giúp Bạn Vượt Qua Bất Ổn Kinh Tế
  8. 2 Bước Để Đưa Ra Những Lựa Chọn & Quyết Định Mà Không Bị Ảnh Hưởng Bởi Cảm Xúc
  9. 7 Cách Tăng Cường Sức Khỏe Tinh Thần Cho Doanh Nhân
  10. Làm Thế Nào Để Chuẩn Bị Cho Tương Lai Của Việc Làm Bây Giờ