Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Bán Lẻ Tháng 3, 2021 (Phần 3)

Chào tháng 3, NhanvienBanhang xin gửi đến bạn đọc bản tin nóng cập nhật tình hình thị trường bán lẻ Thế Giới và Việt Nam những tháng đầu năm 2021 từ các thương hiệu đình đám.

 

Một làn sóng tẩy chay H&M và kéo theo một loạt thương hiệu khác hiện đang sục sôi trên các phương tiện truyền thông xã hội tại Trung Quốc.

Tối ngày 24/3, đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) và nhiều cơ quan truyền thông khác đăng tải bài viết phản đối hãng thời trang H&M sau khi thương hiệu này tuyên bố sẽ không làm việc với bất kỳ nhà máy sản xuất hàng may mặc nào ở khu tự trị Tân Cương và không mua bông sản xuất ở Tân Cương.

CCTV viết: "Kiếm nhiều tiền ở Trung Quốc nhưng lại cố tình vu khống và bôi nhọ Trung Quốc, những doanh nghiệp như thế này không có đạo đức kinh doanh và đi quá giới hạn...". Kèm theo đó là hashtag kêu gọi gỡ bỏ sản phẩm của H&M trên diễn đàn thương mại điện tử Taobao.

Về phía H&M, động thái của nhà mốt này được đưa ra sau khi nhiều doanh nghiệp của Trung Quốc bị Mỹ và một số nước châu Âu đưa ra lệnh trừng phạt vì cáo buộc bóc lột lao động, kỳ thị và vi phạm nhân quyền với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Sau H&M, nhiều thương hiệu lớn khác như: Uniqlo, Nike, Adidas, GAP, Fila, New Balance... cũng tuyên bố tẩy chay vải bông từ Tân Cương. Cùng ngày, tất cả những sản phẩm của các nhãn hàng trên đều đã bị gỡ bỏ khỏi các trang thương mại điện tử lớn ở đất nước tỉ dân.

Hiện tại, loạt từ khoá liên quan đến việc tẩy chay các thương hiệu như H&M, Nike, Uniqlo và từ khoá "ủng hộ bông Tân Cương", "CCTV lên tiếng về việc H&M tẩy chay bông Tân Cương vẫn đang" nằm ở vị trí cao trên bảng hot search của MXH Weibo. Trong bối cảnh làn sóng phẫn nộ của người dân Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại, vẫn có thêm nhiều thương hiệu lớn của các nước liên tục đưa ra động thái cứng rắn tương tự H&M.

 

Pizza Hut x Pac-Man: Chơi Pac-Man ngay trên hộp pizza thông qua công nghệ AR

Sau khi ăn xong pizza, bạn sẽ làm gì với cái hộp pizza? Đừng vội vã vứt đi vì bạn có thể giải trí với trò chơi arcade Pac-Man cổ điển với hộp pizza đó.

Pizza Hut tung ra hộp pizza Pac-Man phiên bản giới hạn

Với mong muốn tái hiện lại hình ảnh tiệm pizza cổ điển, Pizza Hut đã thay đổi thiết kế của hộp bánh. Các trò chơi điện tử arcade như Pac-Man, Mario là điều không thể thiếu trong các tiệm pizza. Tuy nhiên, ngày nay, các thương hiệu pizza đều loại bỏ chúng.

Pizza Hut đã tích hợp giao diện mê cung của trò chơi Pac-Man in trong bao bì của hộp bánh. Chiến dịch này sẽ khởi đầu cho một chuỗi chiến dịch khơi gợi cảm xúc về tiệm pizza cổ điển của Pizza Hut. Các hộp bánh phiên Pac-Man được sản xuất với số lượng có giới hạn.

“Chuỗi chiến dịch này sẽ bao gồm những điều mà mọi người thích ở Pizza Hut và các biểu tượng thương hiệu của chúng tôi như đèn Tifany, cốc đỏ, khăn trải bàn caro đỏ-trắng và món pizza nổi tiếng. Trước đây, khi đến Pizza Hut, mọi người thường chơi Pac-Man “trong bàn”. Vì vậy, chúng tôi sẽ mang điều đó trở lại với một phương pháp hiện đại hơn.” – CMO của Pizza Hut, George Felix chia sẻ.

Pizza Hut đã hợp tác với nhà phát triển Pac-Man, Bandai Namco Entertainment để đảm bảo quyền lợi với trò chơi cổ điển. Thương hiệu cũng hợp tác với diễn viên Craig Robinson để thực hiện quảng cáo “NEWstalgia” có chủ đề Pac-Man dài 30 giây giới thiệu trò chơi.

Trò chơi Pac-Man có sẵn trên các hộp pizza Tastemaker có kích thước lớn. Những người dùng chia sẻ điểm số trên Twitter sẽ được tham gia một cuộc thi để giành được một bàn trò chơi Pac-Man giống trong quảng cáo.

 

Khơi gợi những cảm xúc xưa cũ

Tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, trong đó là Pizza Hut. Chiến dịch này xuất hiện trong bối cảnh Pizza Hut đã phải tăng gấp đôi trải nghiệm kỹ thuật số và đặt hàng công nghệ. Pizza Hut dừng cung cấp dịch vụ ăn uống tại nhà hàng và phần lớn hoạt động kinh doanh của họ chuyển sang trực tuyến.

Chuỗi hy vọng rằng chiến dịch “NEWstalgia” sẽ giúp chuyển các yếu tố thương hiệu mang tính biểu tượng của Pizza Hut sang trải nghiệm kỹ thuật số đó. “Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội từ quan điểm tiếp thị để xem nơi công nghệ mới có thể giúp chúng tôi kể những câu chuyện của mình” – Ông Felix nói. “Và sự hợp tác giữa Pizza Hut và Pac-Man là một ví dụ về điều đó.”

Trong thời điểm đại dịch, giãn cách xã hội, các tương tác vật lý với khách hàng trở nên khó khăn hơn. Pizza Hut không phải là thương hiệu pizza duy nhất chuyển sang sử dụng AR như một cách để thu hút khách hàng vào thời điểm hiện tại.

Các phương pháp chống dịch, hạn chế tiếp xúc đã dẫn đến sự phổ biến của công nghệ này, đặc biệt là trong các doanh nghiệp bán lẻ, với các thương hiệu khác nhau, từ Prime Video đến Ford đã tung ra các chiến dịch AR trong năm qua.

Tuy không phải là một ý tưởng quá mới lạ nhưng Pizza Hut đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của người dùng. Đặc biệt trong thời điểm giãn cách thì một trò chơi Pac-Man cũng giúp thay đổi tâm trạng, khiến tâm trạng vui vẻ hơn. Bạn nghĩ sao về ý tưởng trò chơi Pac-Man này?

 

Vincom Retail thay đổi chiến lược, tập trung nhiều hơn vào mô hình các trung tâm thương mại lớn, khả năng hồi phục mạnh năm 2021

Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa có báo cáo cập nhật hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Vincom Retail.

Theo đó, VCSC cho biết bắt đầu từ năm nay, chiến lược của Vincom Retail là tập trung nhiều hơn vào mô hình trung tâm thương mại lớn (Vincom Center và Vincom Mega Mall) tại các thành phố trọng điểm thay vì mô hình trung tâm thương mại nhỏ hơn (Vincom Plaza và Vincom+) tại các thành phố cấp 2, địa điểm phổ biến của các cửa hàng shophouse.

Trọng tâm này của Vincom Retail dẫn đến việc VCSC giảm dự báo tổng diện tích bán lẻ vào cuối năm 2021 còn 1,8 triệu m2 so với mức 1,97 triệu m2 trước đây. VCSC cũng điều chỉnh giảm dự báo tốc độ tăng trưởng diện tích bán lẻ giai đoạn 2021-2024 của VRE còn 13% so với trước đây là 16%.

Tuy nhiên, ngược lại VCSC cho rằng Vincom Center và Vincom Mega Mall sẽ ghi nhận biên lợi nhuận cao hơn so với Vincom Plaza và Vincom+. Do đó, biên lợi nhuận gộp trung bình của mảng cho thuê bán lẻ được dự báo sẽ đạt 55,5% trong giai đoạn 2021- 2024 so với mức 54,2% trước đây.

Theo VCSC, Vincom Retail có khả năng phục hồi mạnh vào năm 2021 bất chấp dịch COVID-19 tái bùng phát gần đây. Dịch COVID-19 tái bùng phát trong cộng đồng tại Việt Nam đã khiến chính quyền một số tỉnh/thành phố, bao gồm cả Hà Nội và TP. HCM, ra lệnh đóng cửa một số dịch vụ và hoạt động giải trí (ví dụ: rạp chiếu phim, quán bar & câu lạc bộ, bán hàng rong, và một số cơ sở khác).

VCSC kỳ vọng lợi nhuận của Vincom Retail sẽ được cải thiện so với cùng kỳ vào năm 2021 do: đóng góp từ 5 trung tâm thương mại mới dự kiến khai trương vào năm 2021; nâng cấp cơ cấu khách thuê tại một số trung tâm thương mại chính; lưu lượng khách và doanh thu mua sắm phục hồi tại các trung tâm thương mại của VRE trong năm 2021 so năm 2020 và giảm hỗ trợ tài chính cho khách thuê vào năm 2021 (Vincom Retail đã chi tổng cộng 865 tỷ đồng để hỗ trợ một số khách thuê vào năm 2020).

Tính đến cuối năm 2020, Vincom Retail đang sở hữu 80 trung tâm thương mại trên 43 tỉnh thành, bao gồm 7 Vincom Center, 4 Vincom Mega Mall, 15 Vincom+ và 54 Vincom Plaza. Tổng diện tích bán lẻ đạt 1,7 triệu mét vuông. Vincom Retail đánh giá, đại dịch năm 2020 có tác động mạnh nhất tới mảng rạp chiếu phim, tác động trung bình đến mảng vui chơi giải trí và chỉ tác động nhẹ tới mảng ăn uống, thời trang. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, mảng rạp chiếu và giải trí đang dần hồi phục, còn mảng ăn uống, thời trang hồi phục mạnh.

Kết quả năm 2020, Vincom Retail đạt doanh thu 8.329 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.993 tỷ đồng, giảm 10% và 16% so với năm 2019.

 

UNIQLO chọn Doraemon xanh lá làm Đại sứ toàn cầu về phát triển bền vững

Ngày 22/03 – UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu, hôm nay chính thức công bố nhân vật truyện tranh/ anime đến từ Nhật Bản “Doraemon” sẽ được bổ nhiệm làm Đại sứ Toàn Cầu Về Phát Triển Bền Vững của thương hiệu. Nhân vật này sẽ thay đổi từ màu xanh lam quen thuộc sang màu xanh lá với tên gọi mới là “Doraemon Phiên Bản Phát Triển Bền Vững.” Xuất hiện với logo UNIQLO cùng sắc xanh lá, phiên bản Doraemon này sẽ giúp UNIQLO truyền tải thông điệp bền vững “Thay đổi tương lai của chúng ta thông qua sức mạnh của trang phục” theo rất nhiều cách thức khác nhau.

“Chúng tôi rất vui khi hợp tác với Doraemon lần này,” ông Koji Yanai, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Fast Retailing chia sẻ. “Hơn 20 năm qua, UNIQLO đã triển khai nhiều sáng kiến ​​bền vững thông qua kinh doanh của mình để đóng góp cho một thế giới tốt đẹp hơn, bền vững hơn. Chúng tôi tin rằng tác động của đại dịch COVID-19, sự biến đổi xã hội và sự thay đổi trong thái độ sống của người tiêu dùng đã làm cho mối quan hệ hợp tác giữa UNIQLO và khách hàng, cùng các đối tác trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong việc thúc đẩy tạo ra những thay đổi tích cực cho xã hội”, ông cho biết thêm.

Doraemon cũng gửi lời nhắn nhân sự kiện hợp tác cùng UNIQLO: “Xin chào mọi người! Tôi là Doraemon và đây là tôi phiên bản màu Xanh Lá! Tôi sẽ cố gắng hết sức để chung tay tạo nên một tương lai tươi sáng hơn với vai trò là Đại Sứ Toàn Cầu Về Phát Triển Bền Vững của UNIQLO! Tôi mong muốn chung tay với tất cả các bạn để có thể truyền cảm hứng đến mọi người và cùng hướng về tương lai của thế giới chúng ta đang sống!”

 

Hợp tác với Doraemon

Doraemon được sinh ra ở Nhật Bản và được yêu thích bởi độc giả ở nhiều lứa tuổi trên toàn thế giới. UNIQLO cũng tương tự, đến từ Nhật Bản. UNIQLO không ngừng phát triển qua từng năm bằng những nỗ lực mang đến trang phục chất lượng cao cho mọi người ở khắp mọi nơi cùng với cam kết thúc đẩy tiến bộ xã hội. Trong vai trò Đại Sứ Toàn Cầu Về Phát Triển Bền Vững, Doraemon, nhân vật nổi tiếng với những chuyến du hành vượt thời gian, sẽ giúp tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho thế giới thông qua việc giới thiệu các sáng kiến ​​bền vững của thương hiệu theo những cách thức thú vị, dễ hiểu và vui nhộn. Hình ảnh Doraemon và logo UNIQLO màu xanh lá được giới thiệu nhằm nhấn mạnh quyết tâm của UNIQLO trong việc thúc đẩy các nỗ lực phát triển bền vững của mình. Doraemon Phiên Bản Phát Triển Bền Vững sẽ xuất hiện tại các cửa hàng UNIQLO trên khắp thế giới, trên các trang web của thương hiệu và các kênh thông tin khác.

Nữ diễn viên Nhật Bản Haruka Ayase chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia vào các sáng kiến ​​bền vững của UNIQLO với tư cách là Đại Sứ Đặc Biệt của LifeWear (LifeWear Special Ambassador). Tôi rất háo hức để cùng tất cả mọi người tìm hiểu và khám phá những nỗ lực phát triển bền vững dù là nhỏ nhất để cùng có thể hướng đến xây dựng một môi trường và xã hội bền vững hơn.”

Doraemon sẽ tham gia dự án lần này với nữ diễn viên Ayase và các Đại Sứ Thương Hiệu Toàn Cầu của UNIQLO, bao gồm: Roger Federer, Kei Nishikori, Shingo Kunieda, Gordon Reid, Ayumu Hirano và Adam Scott để cùng thực hiện các sáng kiến ​​bền vững của UNIQLO.

 

Sự tham gia của diễn viên Haruka Ayase và các Đại Sứ Thương Hiệu Toàn Cầu trong các hoạt động Phát Triển Bền Vững

 Đại Sứ Đặc Biệt của LifeWear, nữ diễn viên Haruka Ayase dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chương trình tiếp cận học đường của UNIQLO dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Nhật Bản, đây chính là bước đầu tiên để tham gia vào các nỗ lực phát triển bền vững của UNIQLO từ phía nữ diễn viên. Sáu Đại Sứ Thương hiệu Toàn cầu của UNIQLO cũng sẽ đóng góp vào những nỗ lực này thông qua các hoạt động thể thao bằng cách mặc trang phục được sản xuất dựa trên nguồn chất liệu thân thiện với môi trường.

 

Duy Tân và JSC ký hợp tác chiến lược

Ngày 12-3-2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Phát triển Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Nhật Bản (JSC) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với công ty Nhựa Duy Tân về việc liên kết phát triển kinh doanh trong năm 2021. Buổi lễ ký kết được diễn ra tại trụ sở Công ty JSC.

Sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ giữa hai đơn vị, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác cùng phát triển bền vững. Đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp với các sản phẩm thế mạnh của Nhựa Duy Tân như pallet, sóng nhựa…

Tham dự tại buổi lễ, có ông Lê Anh – Phó tổng giám đốc Công ty Nhựa Duy Tân, ông Lưu Song Hùng – Phó giám đốc Bán hàng Công ty Nhựa Duy Tân, ông Cao Minh Chuyên – Chủ tịch HĐQT Công ty JSC, ông Nguyễn Minh Trung – Tổng giám đốc Công ty JSC.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Anh – Phó tổng giám đốc Công ty Nhựa Duy Tân chia sẻ: “Việc ký kết là một trong những bước tiến quan trọng để hai bên tiếp tục phát huy và khai thác tối đa tiềm năng, vị thế cũng như thúc đẩy hiệu quả kinh doanh tích cực trong tương lai. Thông qua sự hợp tác này, hệ thống phân phối của Duy Tân đã có thêm được một thương hiệu phân phối chiến lược, với độ phủ rộng, tiếp cận gần gũi với người tiêu dùng hơn thông qua hệ thống phân phối và đối tác hiện có của JSC khắp cả trong và ngoài nước”.

Theo đó, ông Nguyễn Minh Trung – Tổng giám đốc công ty JSC cũng khẳng định: “Nhựa Duy Tân là một thương hiệu lâu đời đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nhựa tại Việt Nam. Công ty JSC cũng đang ngày càng khẳng định ưu thế của mình trong lòng các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản. Với thỏa thuận được ký kết, tôi hy vọng cả JSC và Duy Tân sẽ cùng đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau hướng đến sự phát triển bền vững, lâu dài, tận dụng ưu thế của mỗi bên nhằm tạo ra nhiều hướng hợp tác phát triển kinh doanh hiệu quả hơn nữa trong tương lai. Đồng thời mang lại các giá trị gia tăng tốt nhất cho khách hàng”.

Trên cơ sở cùng tin tưởng và thống nhất để đi đến ký kết, thỏa thuận hợp tác chiến lược này không chỉ góp phần mở ra hướng phát triển và nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược của hai bên, là cơ sở để hai bên tiếp tục hỗ trợ, tiến tới hợp tác sâu rộng và song hành vì mục tiêu cùng phát triển bền vững, nâng cao uy tín của Duy Tân và JSC trên thị trường, tạo đà cho các hợp tác tiếp theo giữa hai bên cũng như với các đối tác chiến lược khác trong thời gian tới.

 

Nguồn: NhanvienBanhang tổng hợp

 

Các tin khác

  1. Phong Cách Quản Lý Kiểu Anh
  2. Văn Hóa Đi Làm "Thích Thì Nghỉ": Tại Gen Z Dễ Tổn Thương, Hay Vì Ngoài Kia Nhiều Cơ Hội?
  3. 3 Cách Dễ Dàng Để Thể Hiện Sự Quan Tâm Đến Nhóm Của Bạn
  4. 4 Cách Dễ Dàng Để Cải Thiện Quy Trình Tuyển Dụng Của Bạn
  5. Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Bán Lẻ Tháng 3, 2021 (Phần 2)
  6. Tương Lai Của Những Nhà Lãnh Đạo Dẫn Dắt Doanh Số
  7. 3 Cách Các Nhà Lãnh Đạo Có Thể Hiểu Hơn Những Gì Mọi Người Muốn
  8. Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Bán Lẻ Tháng 3, 2021 (Phần 1)
  9. 4 Dấu Hiệu Sếp Của Bạn Là Một Người Quản Lý Quá Chi Tiết
  10. Thói Quen Hàng Ngày, Hàng Tuần Và Hàng Tháng Sẽ Giúp Nhóm Của Bạn Đạt Được Mục Tiêu Trong Nửa Thời Gian