3 Cách Dễ Dàng Để Thể Hiện Sự Quan Tâm Đến Nhóm Của Bạn

Hiện tại đang có rất nhiều điều xảy ra trong thế giới của chúng ta, trong đó tác động lớn nhất là đại dịch Covid. Những con số cho thấy sự tiêu cực tăng vọt cùng với dấu hiệu cho thấy sự bùng nổ của đại dịch lần thứ hai. Làm việc tại nhà, đeo khẩu trang là một phần dĩ nhiên trong cuộc sống hiện tại.

Ngoài ra, phong trào Black Lives Matter đang được hưởng ứng mạnh mẽ. Và đối với tôi, tác động của nó rất lớn, đó là một phong vào về phẩm giá, sự đồng cảm và lòng can đảm của con người. Giống như phong trào #MeToo đã được phát động vào cuối năm 2017. Tôi hy vọng rằng chúng ta học cách trở thành người quan tâm hơn đến những người khác. Đây là công việc quan trọng đối với mỗi người chúng ta. 

Tôi đã nghĩ về tất cả những điều này trước đây khi tôi tham gia một cuộc gọi với một trong những thành viên trong nhóm của chúng tôi, những người tập trung vào sự đa dạng, công bằng và hòa nhập. Colleen Yamaguchi  chia sẻ rằng những gì cô làm trong công việc của mình với khách hàng là tạo ra những nền văn hóa đồng cảm, khiêm tốn, quan tâm và sự can đảm. 

Đây là một công việc khó khăn, và nó đòi hỏi sự khiêm nhường về văn hóa. Để thực hiện công việc tạo ra sự đa dạng, công bằng và hòa nhập hơn trong tổ chức của bạn, bạn có thể phải tiếp cận sự khiêm tốn của chính mình. Và điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải thừa nhận rằng bạn không biết hết tất cả mọi thứ và cách của bạn không phải lúc nào cũng đúng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải thể hiện bạn quan tâm và chú ý đến những người có quan điểm khác với bạn.

Mỗi người trong chúng ta đều có một ký ức mà chúng ta không muốn nhắc tới từ thời thơ ấu hoặc tuổi trưởng thành nơi chúng ta bị loại trừ - nơi rõ ràng chúng ta không thuộc về. Tôi nhớ công việc đầu tiên của tôi khi mới ra trường và sếp của tôi, Jeanine, người không coi trọng tôi. Cô ấy hầu như phớt lờ tôi, nhưng khi cô ấy tham gia với tôi, hành vi của cô ấy ngụ ý rằng cô ấy cho rằng tôi còn quá trẻ để đóng góp bất cứ điều gì đáng nghe. Một lần chúng tôi đi du lịch cùng nhau đến một cuộc họp khách hàng, và khi chúng tôi đi qua sân bay ở Chicago, cô ấy đi trước tôi bốn bước. Tôi đã phải di chuyển nhanh hơn để theo kịp cô ấy. Tốc độ của cô ấy truyền đạt rằng tôi không thể theo kịp. Và cô không quan tâm.  

Jeanine là một người sếp chủ tồi. Nhưng bạn không thể nói với cô ấy điều đó. Cô biết tất cả - ít nhất là trong suy nghĩ của cô. Hành động của cô ấy cho thấy rõ rằng không an toàn khi giao cho tôi toàn bộ công việc. Kết quả là, cô ấy đã bỏ lỡ những đóng góp đầy đủ mà tôi và rất nhiều người khác như tôi có thể đã mang đến.

Tạo môi trường công bằng là công việc của người lãnh đạo

Là người lãnh đạo, bạn có trách nhiệm tạo ra một môi trường công bằng cho người của bạn tại nơi làm việc. Những gì bạn làm và sẽ làm cho họ an toàn để thể hiện và hoàn toàn là chính họ hoặc nó truyền đạt rằng họ phải được bảo vệ và trân trọng khi làm việc với bạn. Công việc của bạn là tạo ra một môi trường làm việc trong đó mọi người trong nhóm của bạn đều biết rằng họ có thể mang lại mối quan tâm, điểm mạnh, điểm yếu và khả năng sáng tạo của họ. Tin tôi đi, bạn muốn cái này Và đó chính xác là lý do tại sao bạn phải làm việc chăm chỉ để thể hiện sự quan tâm của bạn. Đó là cách mọi người của bạn sẽ biết rằng bạn có sự hỗ trợ của họ và rằng bạn sẽ sát cánh bên họ. 

Dưới đây là ba cách bạn có thể chỉ cho nhóm của mình rằng bạn quan tâm đến họ: 

Xây dựng văn hóa về sự khiêm tốn

Xây dựng văn hóa nhóm nơi mọi người dành riêng cho việc học và không học và mắc lỗi và nói xin lỗi. Một cách tuyệt vời để làm điều đó là chia sẻ những kiến ​​thức và sai lầm của bạn.

Đọc và tìm hiểu về vấn đề phân biệt chủng tộc. Đặt câu hỏi và thực sự lắng nghe những người khác. Khi bạn có tất cả các câu trả lời, bạn sẽ thấy rằng bạn trở thành người có tất cả các câu hỏi. 

Khuyến khích sự chia sẻ

Bạn không thể mong đợi mọi người thích nghi và điều chỉnh theo cách mà bạn muốn. Colleen đã chia sẻ một câu chuyện từ kinh nghiệm của mình khi là người phụ nữ da màu duy nhất trong một nhóm gồm hầu hết các luật sư nam da trắng. Văn hóa tại công ty là một trong những sự cạnh tranh và kêu gọi không khí và sự chú ý. Cô sẽ không hét lên để được chú ý và thế là cô im lặng.

Nhưng bởi vì quan điểm của cô ấy có giá trị, một đồng nghiệp đã đưa ra quan điểm để ngăn chặn việc tranh cãi và la hét trong các cuộc họp và hỏi cô ấy nghĩ gì. Anh mời cô đóng góp. Và mọi người lắng nghe khi cô nói. Điều đó đã thông báo cho Colleen rằng nhóm quan tâm đến cô và những gì cô nói. 

Cá nhân hóa

Thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống của mọi người. Đặt câu hỏi và  thực sự lắng nghe . Ghi nhớ thông tin quan trọng như sinh nhật, ngày kỷ niệm, tên của các thành viên trong gia đình, các sự kiện quan trọng trong cuộc sống của nhóm bạn. Viết chúng xuống nếu điều đó có ích. Nhưng trên hết, hãy tạo kết nối cá nhân với mọi thành viên trong nhóm của bạn.

Hãy học một cái gì đó mới về ai đó mỗi ngày. Gặp gỡ tất cả các thành viên mới trong nhóm khi họ onboard. Và nếu tất cả những điều này khiến bạn cẩm thấy không thoải mái, điều đó không sao cả. Kiềm hãm lại và làm điều đó bằng mọi cách. Kết quả cuối cùng sẽ là đội của bạn sẽ tham gia nhiều hơn.

Cho nhóm của bạn thấy bạn quan tâm đến họ dưới sự tác động của đại dịch và phong trào Black Lives Matter. Nhưng nó phải là một ưu tiên trong ngày của bạn. Bắt đầu với những chi tiết  nhỏ nhất. Và kết quả là nhóm của bạn sẽ phát triển mạnh.

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Forbes

 

Các tin khác

  1. 4 Cách Dễ Dàng Để Cải Thiện Quy Trình Tuyển Dụng Của Bạn
  2. Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Bán Lẻ Tháng 3, 2021 (Phần 2)
  3. Tương Lai Của Những Nhà Lãnh Đạo Dẫn Dắt Doanh Số
  4. 3 Cách Các Nhà Lãnh Đạo Có Thể Hiểu Hơn Những Gì Mọi Người Muốn
  5. Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Bán Lẻ Tháng 3, 2021 (Phần 1)
  6. 4 Dấu Hiệu Sếp Của Bạn Là Một Người Quản Lý Quá Chi Tiết
  7. Thói Quen Hàng Ngày, Hàng Tuần Và Hàng Tháng Sẽ Giúp Nhóm Của Bạn Đạt Được Mục Tiêu Trong Nửa Thời Gian
  8. Amazon Lặng Lẽ Cập Nhật Biểu Tượng Ứng Dụng Di Động Thu Hút Sự So Sánh Với Bộ Ria Mép Của Hitler
  9. Disney Đóng 60 Cửa Hàng Ở Bắc Mỹ Vào Năm 2021
  10. Làm Thế Nào Để Dẫn Dắt Để Người Khác Theo Lối Bạn