4 Cách Dễ Dàng Để Cải Thiện Quy Trình Tuyển Dụng Của Bạn

Khi nói đến việc tuyển dụng tốt, đó là một nghệ thuật cũng như là một khoa học. Thật không may, là rất nhiều tổ chức vẫn chưa khai thác hết toàn bộ sức mạnh của việc tuyển dụng và đang giải quyết các vấn đề nhân sự bằng những quy trình lỗi thời.

Để thu hút những nhân tài giỏi nhất, bạn cần đảm bảo chiến lược tuyển dụng và đội ngũ của mình luôn được thách thức và luôn nhìn về tương lai của việc tuyển dụng. Vì vậy, nếu tổ chức của bạn thực sự muốn thành công, việc tuyển dụng của bạn cần phải được nâng cấp và nhanh chóng hơn. Dưới đây là bốn cách cần thiết để cải thiện quá trình tuyển dụng của bạn.

 Thay đổi nơi bạn tìm kiếm tài năng

Rất nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm nhân tài ở những nơi hoàn toàn giống nhau: cùng trường đại học, cùng công ty, v.v. Thay vào đó, việc tìm nguồn cung ứng giống như việc câu cá nhà tuyển dụng cần phải giăng lưới rộng. Bởi vì nếu mọi nhà tuyển dụng đều tìm nguồn cung ứng từ những nơi giống nhau, họ đang đánh giá quá cao một nguồn cung ứng và tự tạo ra cảm giác khan hiếm.

Nhận thức về sự khan hiếm nhân tài thường đến từ sự kết hợp của ba yếu tố: quy trình vượt mức, thiếu kiến ​​thức và tốc độ vượt quá độ chính xác. Cả ba yếu tố này đều có thể giải quyết được.

Trước tiên, hãy mở rộng tìm kiếm để tìm thêm tài năng bằng cách tìm kiếm ở những nơi mới. Nếu bạn thường tuyển dụng tại các trường học, hãy thay đổi và chọn các lựa chọn thay thế mới phù hợp với các kỹ năng chung và tiêu chí cần thiết của bạn. Thứ hai, nghiên cứu về loại tài năng bạn đang tìm kiếm và tìm nơi họ tụ họp. Nói một cách đơn giản, hãy đến nơi mà nhân tài thường lui tới và gặp trực tiếp để xây dựng sự hiện diện và các mối quan hệ.

Hơn nữa, hãy triển khai các tìm kiếm các dữ liệu Boolean phức tạp hơn để đạt được kết quả phong phú hơn trên các trang web như LinkedIn. Độ đặc hiệu càng cao càng tốt. Cuối cùng, hãy chủ động xây dựng các đường liên kết để tạo ra các kênh mới thay vì bắt đầu một cách chủ động các tìm kiếm mới.

Xác định rõ giá trị dành cho nhân viên của bạn (EVP)

Nhân tài luôn tò mò muốn biết cảm giác làm việc tại công ty của bạn. Họ sẽ xem trang web của công ty, và những nơi khác truyền tải văn hóa, vì vậy đề xuất giá trị nhân viên (EVP) cần phải rõ ràng. Nhân tài cần biết công ty đại diện cho điều gì, công ty cam kết thực hiện điều gì và họ muốn kết nối với sứ mệnh của công ty.

Mọi người quan tâm đến sự đa dạng và hòa nhập, văn hóa công sở như thế nào, cách mọi người đối xử với nhau, để biết rằng cách họ sẽ tham gia và thiết lập để thành công. Nhìn chung, họ muốn biết toàn bộ trải nghiệm của nhân viên. Đó là lý do tại sao EVP phải được hiểu rõ ràng bằng lời nói nhưng cũng bằng hành động. Đây là cách để các tổ chức tạo ra ấn tượng tuyệt vời.

Sử dụng nhiều công cụ khác ngoài Linkedin

LinkedIn là một công cụ mạnh mẽ. Nhưng được sử dụng một cách riêng lẻ, đó là một kế hoạch không hoàn chỉnh và việc phụ thuộc quá nhiều vào bất kỳ một công cụ nào là một chiến lược hạn chế. Quy trình tuyển dụng tuyệt vời đòi hỏi một cách tiếp cận khác biệt. Bạn nên sử dụng các công cụ khác nhau vì tất cả tài năng không thể có hết trên LinkedIn.

Hãy thử sử dụng Twitter, nơi bạn có thể theo dõi các ngành nhất định như công nghệ và các danh mục phụ để tìm các cách khác nhau để kết nối với ứng viên. Tận dụng Slack và khám phá nhiều cộng đồng để tìm nguồn không chính thức và bắt đầu cuộc trò chuyện với các ứng viên thụ động.

Bằng cách sử dụng tất cả các công cụ, bạn có thể cải thiện kết quả và tìm thấy những tài năng đi tắt đón đầu.

“Người gác cổng so” với “Người mở cánh cửa cho cơ hội”

Các nhà tuyển dụng có nhiều ảnh hưởng và nên dựa vào cách họ có thể tối đa hóa trải nghiệm tuyển dụng. Các nhà tuyển dụng là những người đầu tiên mà nhân tài gặp gỡ và nên đóng vai trò là “người mở cánh cửa cho cơ hội”, hơn là những “người gác cổng”.

Roz Francuz-Harris, giám đốc tuyển dụng kỹ thuật tại Zillow và là người dẫn chương trình podcast  Y'All Hiring , nói rất hay khi cô ấy nói rằng hãy lưu ý đến tác động của bạn đối với người tìm việc tại một trong những điểm dễ bị tổn thương nhất trong cuộc sống của họ. Khi bạn hành động theo cách tinh hoa hoặc không hoàn toàn minh bạch, nó sẽ tạo ra hình ảnh của một người gác cổng. Là một nhà tuyển dụng, bạn phải trở thành cố vấn tài năng cho ứng viên, gia tăng giá trị và trở thành tài sản cho doanh nghiệp.

Nhiều như bạn đang phỏng vấn ứng viên, họ đang phỏng vấn với bạn và đánh giá mức độ phù hợp của văn hóa. Cuối cùng, như người ta thường nói, bạn không chỉ tuyển dụng nhân viên mà còn đang gieo mầm danh tiếng của mình.

 

Biên dịch bởi NhanvienBanhang.vn

Nguồn: Inc.

 

Các tin khác

  1. Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Bán Lẻ Tháng 3, 2021 (Phần 2)
  2. Tương Lai Của Những Nhà Lãnh Đạo Dẫn Dắt Doanh Số
  3. 3 Cách Các Nhà Lãnh Đạo Có Thể Hiểu Hơn Những Gì Mọi Người Muốn
  4. Cập Nhật Tình Hình Thị Trường Bán Lẻ Tháng 3, 2021 (Phần 1)
  5. 4 Dấu Hiệu Sếp Của Bạn Là Một Người Quản Lý Quá Chi Tiết
  6. Thói Quen Hàng Ngày, Hàng Tuần Và Hàng Tháng Sẽ Giúp Nhóm Của Bạn Đạt Được Mục Tiêu Trong Nửa Thời Gian
  7. Amazon Lặng Lẽ Cập Nhật Biểu Tượng Ứng Dụng Di Động Thu Hút Sự So Sánh Với Bộ Ria Mép Của Hitler
  8. Disney Đóng 60 Cửa Hàng Ở Bắc Mỹ Vào Năm 2021
  9. Làm Thế Nào Để Dẫn Dắt Để Người Khác Theo Lối Bạn
  10. 10 Điều Bộ Phận Nhân Sự Làm Để Giúp Nhân Viên Thành Công